Nội dung

Tổng lượng xe Lexus mà khách hàng Trung Quốc mua trong 8 tháng là 16.885 chiếc. Con số này cao hơn cả thành tích 15.900 chiếc của Mercedes-Benz, dù hãng xe Đức tính cả xe nhập lẫn xe lắp ráp tại đây.

 lexus thắng lớn tại trung quốc

Lexus đã chinh phục hai thị trường lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Ảnh: Edmunds.

Không chỉ Mercedes, sự tăng trưởng vượt bậc của Lexus khiến các hãng xe hạng sang đến từ Đức như Audi, BMW không khỏi lo ngại do tổng lượng xe nhập khẩu của cả ba mới dừng ở mức 25.983 chiếc, không hơn là bao so với đối thủ Nhật nhưng lại đến từ Mỹ.

*Lexus LS460L đầu tiên tại Việt Nam
*Logo Lexus

Dù đang được ưa chuộng, nhưng các quan chức Lexus cho biết sẽ không lắp ráp Lexus tại Trung Quốc nếu doanh số năm chưa đạt 50.000 chiếc. Tuy nhiên theo các chuyên gia, ngoài vấn đề về quy mô, Lexus chắc chắn còn muốn thu nhiều lợi nhuận hơn từ việc bán xe nguyên chiếc nhờ giá cao.

Chẳng hạn một chiếc LS600hL có giá 104.000 USD tại Mỹ thì về Trung Quốc tăng thành 210.263 USD, cao gấp đôi. Thậm chí nhiều mẫu xe khác còn được bán với đắt hơn.

Bên cạnh lợi nhuận, Lexus có thể lo ngại chất lượng sẽ không được đảm bảo khi đưa dây chuyền lắp ráp về thị trường ôtô lớn thứ hai thế giới, dù chi phí nhân công rẻ hơn.

Một thương hiệu khác cũng đang ăn nên làm ra tại đất nước đông dân nhất thế giới là Porsche khi bán được tới 2.345 chiếc trong 8 tháng đầu năm, vượt qua cả thành tích của cả 2006. Theo đà này, Porsche nâng mức tiêu thụ kỳ vọng lên 4.000 chiếc trong năm nay.

Nguyễn Nghĩa (theo Gasgoo)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xe Honda và Volkswagen giữ giá nhất

Theo điều tra của Kelley Blue Book, hãng đánh giá giá trị ôtô lớn nhất nước Mỹ, xe Volkswagen có giá trị còn lại cao nhất trong khi Honda có 4 trong 11 sản phẩm đứng đầu các phân khúc.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm