Nội dung

Một trong những điểm chung của cảnh sát các nước trong việc sử dụng xe hơi là tinh thần tự tôn rất cao, chỉ sử dụng những nhãn hiệu nội địa (tất nhiên, chỉ kể những quốc gia có ngành công nghiệp ôtô phát triển).

Nó là việc hiển nhiên khi cảnh sát Mỹ đi xe sản xuất ở nước này (trừ có một vài nơi, chẳng hạn ở Aspen, bang Colorado, quen dùng nhãn hiệu Saab), cảnh sát Nhật chọn Toyota còn các đồng nghiệp ở Tây Ban Nha lại thích Seat. Cảnh sát Anh thì chạy lẫn lộn đủ loại, Land Rover, Jaguar, Vauxhall và các hiệu khác. Người Đức chuộng Mercedes hay Porsche. Người Thụy Điển xài Volvo và người Pháp tuần tiễu trên các xa lộ với Peugeot và Renault.

Cảnh sát Đức

 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới

Đây là chiếc Brabus CLS Rocket mà cảnh sát Đức sử dụng. Động cơ V12 tăng áp turbin kép, công suất 730 mã lực đẩy CLS Rocket lên tốc độ tối đa 362 km/h và là mẫu sedan nhanh nhất trên đường công cộng. Với tốc độ này, cảnh sát có thể truy đuổi bất cứ chiếc xe nào.

 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới
Có thể do không giới hạn tốc độ trên các Autobahn nên cảnh sát Đức phải sử dụng nhiều loại xe khủng để truy bắt tội phạm. Đây là chiếc Porsche 911 Carrera S được TechArt độ lại, công suất 500 mã lực và tốc độ tối đa 300 km/h.

Cảnh sát Italy

 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới

Không kém cạnh những người đồng nghiệp Đức, cảnh sát Italy cũng trang bị hàng độc. Chiếc Lamborghini Gallardo này sở hữu động cơ V10, công suất 500 mã lực và tốc độ tối đa 305 km/h.

 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới
Trái ngược với vẻ đồ sộ, hầm hố của Gallardo, Smart Fortwo lại rất thuận tiện khi di chuyển trong những con phố nhỏ. Smart là thương hiệu hiếm hoi ngoài Italy mà cảnh sát nước này sử dụng.

Cảnh sát Mỹ

 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới

Mỹ vốn nhiều thương hiệu nên cảnh sát nước này sử dụng đủ các kiểu. Đây là chiếc Dodge Viper đứng chào mọi người đến Texas. Viper trang bị động cơ lên tới 8,0 lít V10, công suất 450 mã lực, tốc độ tối đa 306 km/h.

 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới
 Chiếc Chevrolet Corvette C6, trang bị động cơ 6,0 lít V8, công suất 400 mã lực.
 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới
Mustang, mẫu xe huyền thoại của Ford và nước Mỹ trong những năm 1960, . Sự nổi tiếng của Mustang khiến nó không thể không khó mặt trong đội ngũ cảnh sát nước này.
 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới
Giống Mustang, Hummer tượng trưng cho sức mạnh Mỹ. Đây là mẫu H2, trang bị động cơ siêu nạp 7,0 lít V8, công suất 700 mã lực và được cảnh sát Texas sử dụng.

Cảnh sát Anh

 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới
 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới

Cảnh sát Anh dùng nhiều loại xe và trong số đó có Lamborghini Gallardo.

 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới
Ngoài ra, Lotus Exige cũng được trưng dụng do tiết kiệm nhiên liệu, chỉ 5 lít cho 100 km.

Cảnh sát Hà Lan

 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới
 xe cảnh sát hấp dẫn nhất thế giới

Cảnh sát Hà Lan khó có lựa chọn nào ngoài hãng xe con cưng của mình, Spyker. Trong ảnh là chiếc C8 Spyder trang bị động cơ V8, công suất 406 mã lực, tốc độ tối đa 300 km/h và cửa mở theo kiểu Lamborghini.

Nguyễn Nghĩa
Ảnh:
Concept-car

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xe Honda và Volkswagen giữ giá nhất

Theo điều tra của Kelley Blue Book, hãng đánh giá giá trị ôtô lớn nhất nước Mỹ, xe Volkswagen có giá trị còn lại cao nhất trong khi Honda có 4 trong 11 sản phẩm đứng đầu các phân khúc.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Porsche thu lớn nhờ Cayenne

Hãng xe hạng sang Đức đang gặt hái thành công với chiếc thể thao đa dụng Cayenne khi doanh số từ tháng 8 đến tháng 11 tăng tới 76% so với cùng kỳ 2006.

Xem thêm