Nội dung

Đã bao giờ bạn nhìn một lòng đỏ trứng sống và nghĩ: "Làm thế nào mọi người trên trái đất nhận ra họ có thể ăn những thứ này?"

Vâng, quả trứng đã nằm trong danh sách chế độ ăn uống của con người từ thời tiền sử. Quả trứng thông thường nhất mà chúng ta ăn ngày hôm nay - trứng gà, được cho là có nguồn gốc từ các loài chim tổ tiên của chúng, thuần hóa từ gà rừng hoang dã, có nguồn gốc từ Đông Nam Á và Ấn Độ.

Vào thời La Mã cổ đại, các món trứng là một món phổ biến trong bữa ăn.

Lý do đầu tiên là do nó bổ dưỡng. Trứng chứa giá trị dinh dưỡng cao như protein, giúp con người xây dựng các tế bào mới và duy trì các mô khỏe mạnh. Một quả trứng chỉ có 75 calo nhưng lại chứa 7g protein, là một trong những nguồn giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu. 

Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào

Một lý do khác là trứng giúp con người có thể sử dụng thêm nhiều loại thức ăn, từ trứng mà bánh mì và bánh ngọt được sinh ra. Hãy suy nghĩ về việc: giết một con gà và bạn ăn trong một ngày hay giữ gà, ăn trứng, và bạn ăn vô thời hạn.

Người La Mã cổ đại rất yêu trứng, họ thậm chí tin rằng vỏ trứng có đặc tính ma thuật. Họ thường nghiền nát vỏ sau khi ăn một quả trứng để xua đuổi ma quỷ.

Ngày nay, quan niệm này đã dần mất đi, nhưng trên thế giới, người ta đã làm nhiều điều hấp dẫn với trứng, từ lên men cho đến chiên chúng lên như đồ ăn nhẹ. Cùng xem người dân ở khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào!

Úc: Thịt xông khói, trứng và thịt nướng
Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào
Argentina: Matambre

Matambre gồm bít tết sườn xắt lát mỏng nhồi với trứng, rau và các loại thảo mộc luộc chín, sau đó nướng hoặc bỏ lò. Thịt cắt lát và ăn nóng hoặc lạnh.

Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào
Trung Quốc: Trứng bắc thảo
Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào Trứng bắc thảo của Trung Quốc được để một vài tuần đến vài tháng tuổi. Được thực hiện bằng trứng vịt, gà hoặc trứng cút, ủ bằng đất sét, tro, muối, vôi, và vỏ trấu. 
Ethiopia: Doro Wat
Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào Đây là món gà hầm cùng trứng luộc ăn kèm với bánh mì dẹt.
Ấn Độ: Cà ry trứng
Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào Để làm ra món ăn ngon miệng này, bạn dùng một củ hành tây, cà chua, cà ri và ớt xanh truyền thống, cùng một vài quả trứng. Hãy để những quả trứng trong cà ri trong 10 phút hoặc lâu hơn để tất cả hòa vào cùng một hương vị, sau đó thưởng thức!
Nhật Bản: Onsen Tamago
Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào Món trứng độc đáo của Nhật Bản này được nấu trên lửa nhỏ và phục vụ kèm một chiếc cốc nhỏ chứa nước dùng và nước tương. 
Mexico: Huevos Rancheros
Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào Huevos Rancheros là món trứng chiên với cà chua, dùng với cơm hoặc đậu.
Phillipines: Trứng vịt lộn
Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào
Tunisia: Brik
Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào Món trứng này giống như được bao phủ trong một bánh tam giác với hành tây, cá ngừ và mùi tây. Sau đó, toàn bộ được đem chiên giòn và trang trí với nụ hoa và pho mát.
Anh: Scotch trứng
Người dân khắp nơi trên thế giới ăn trứng như thế nào Trứng Scotch có nguồn gốc ở London, trứng được luộc bọc trong xúc xích, tẩm bột và chiên.

Ảnh: This is Insider

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm