Nội dung

Cuối cùng, những fan trung thành của Lexus hay đúng hơn là của dòng xe LX, đã được chiêm ngưỡng bằng mẫu xe thế hệ mới. Triển lãm New York khai mạc vào ngày hôm nay (6/4), nhưng trước đó, nó được chú ý đặc biệt vì Lexus thông báo sẽ trình làng LX570 tại đây.

Xét về tổng thể, LX570 có bước phát triển vượt bậc về thiết kế. Ở hai thế hệ trước, các chuyên gia đánh giá LX470 và LX450 vẫn chưa thoát khỏi vóc dáng của Land Cruiser mà Lexus "mượn tạm". Thậm chí, nếu không có logo hình chữ "L" của Lexus, rất nhiều người lẫn LX470 là Land Cruiser.

 người bí ẩn lexus lx570 trình làng

LX570 có thiết kế "thuần" Lexus hơn.

Lần này, trên LX570, dễ dàng nhận thấy ảnh hưởng của ngôn ngữ thiết kế L-Finesse mà Lexus đã dày công nghiên cứu. Cụm đèn pha vuốt cong sắc sảo chứ không "bằng chằn chặn" như trước. Lưới tản nhiệt kiểu mang mỏng manh, sắc nét và rất hợp với logo. Nhìn toàn diện, mũi LX570 hơi nghiêng về phía sau, trông năng động và bắt mắt.

*Toyota thử nghiệm Land Cruiser mới và Lexus LX570
*Lexus LS460L đầu tiên tại Việt Nam
*Ngôn ngữ thiết kế L-Finesse - tinh hoa Nhật Bản

Các đường gân trên thân tạo thêm phần mạnh mẽ ở mẫu xe trang bị động cơ lên tới 5,7 lít. Đường nét uốn lượn khá uyển chuyển. Tuy nhiên, những người vốn thích kiểu dáng Land Cruiser sẽ đôi phần thất vọng vì LX570 không phong trần và hơi yếu đuối như dòng crossover RX.

Động cơ lớn và mạnh hơn là tâm điểm chú ý để khách hàng chú ý tới LX570. Càng ở thế hệ sau của LX, Lexus càng cho động cơ "phình" to ra. Lần này, công suất của LX570 là 381 mã lực, cao hơn LX470 tới 100 đơn vị công suất. Mô-men xoắn cực đại là 542 Nm. Lexus sử dụng hộp số tự động 6 cấp, có khả năng sang số bằng nút bấm.

 người bí ẩn lexus lx570 trình làng

Nội thất thuộc đẳng cấp cao của LX570.

Để xứng tầm với động cơ mới, Lexus tập trung phát triển hệ thống treo và dẫn động hoàn toàn mới. Hệ dẫn động LX570 thuộc loại 4 bánh toàn thời gian tích hợp cùng hệ thống treo thủy-điện điện tử, kiểm soát độ cao gầm. Công nghệ chống bó cứng phanh trên nhiều địa hình (multi-terrain ABS) cùng màn hình quan sát điểm mù sẽ giúp lái xe yên tâm hơn khi điều khiển chú chiến mã hạng sang này.

Nội thất LX570 vẫn giữ đúng những gì tuyệt hảo nhất của Lexus như độ cách âm không thể chê, hệ thông âm thanh 9 loa, đài XM Satellite và màn hình hiển thị tình trạng giao thông XM NavTraffic. LX570 có chiều dài ca-bin lớn hơn đàn em LX470 tới 109 mm, giúp tăng cảm giác thoải mái, thoáng mát khi ngồi trên chiếc xe 7 chỗ "cỡ bự".

Bên cạnh trang thiết bị tiêu chuẩn, nếu thích khách hàng có thể lựa chọn thêm hệ thống 19 loa Mark Levinson, bộ lưu trữ 2.000 bài hát. Hệ thống trợ giúp đỗ xe Lexus Intuitive Park Assist, an toàn đón đầu Pre-Collision System và kiểm soát hành trình Adaptive Cruise Control cũng là những "đồ chơi" hấp dẫn.

Lexus chưa công bố giá của LX570 nhưng cho biết nó sẽ sớm có mặt trong các showroom.

 người bí ẩn lexus lx570 trình làng

 người bí ẩn lexus lx570 trình làng

 người bí ẩn lexus lx570 trình làng

Trọng Nghiệp
Ảnh:
GCF

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm