Nội dung
Tăng Thanh Hà - đại diện của Việt Nam - được đặt lên bàn cân cùng với những cái tên như Aom Suchar Manaying, Hin Channiroth, Kim Chiu, Phạm Văn Phương...
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Tăng Thanh Hà (Việt Nam): Xuất thân trong một gia đình khó khăn, sớm phải bươn chải để lo cho gia đình, Tăng Thanh Hà bén duyên với màn ảnh một cách tình cờ qua vai diễn Trang trong bộ phim Dốc tình khi mới 16 tuổi. Từ đó đến nay, nàng ngọc nữ sinh năm 1986 này luôn chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp trong sáng, mộc mạc nhưng vẫn đài các, sang trọng, đậm chất phương Đông.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Dù tham gia không tham gia quá nhiều phim nhưng mỗi lần xuất hiện, Tăng Thanh Hà đều gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Với đời tư sạch sẽ, chưa từng dính tai tiếng ồn ào và sự nỗ lực vươn lên không ngừng trong nghệ thuật, Tăng Thanh Hà là lựa chọn số một cho danh hiệu "ngọc nữ màn ảnh Việt".
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Aom Suchar Manaying (Thái Lan): Dù chỉ cao 1m55 nhưng nét đẹp trong sáng, thuần khiết của Aom Suchar Manaying dễ dàng thu hút được khán giả. Cô nàng sắm vai nữ chính của Full House phiên bản Thái, một bản remake được đánh giá là thành công so với bản gốc Hàn.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Nụ cười ngọt ngào, vẻ nhí nhảnh, tự nhiên, đáng yêu của cô nàng diễn viên nhỏ bé này dường như đã che lấp đi khuyết điểm chiều cao của cô. Sau phim này, cô nàng nấm lùn nhanh chóng được khán giả trao tặng danh hiệu ngọc nữ của màn ảnh Thái Lan.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Hin Channiroth (Campuchia): Sinh năm 1990 tại Phnom Penh, Campuchia, Hin Channiroth nổi bật bởi nét đẹp lai Tây sang trọng và thu hút của mình. Hiện tại, Hin Channiroth là cái tên nổi bật của làng giải trí Campuchia với nhiều vai trò như diễn viên, MC, người mẫu ảnh...
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Hin Channiroth đã hoạt động trong ngành giải trí được gần 10 năm từ khi mới 17 tuổi.  Hin Channiroth sở hữu nụ cười đẹp như thiên thần. Cô là mẫu hình lý tưởng mà chàng trai Campuchia nào cũng mơ ước.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Kim Chiu (Philippines): Cô nàng diễn viên gốc Hoa Kim Chiu là một trong những diễn viên có gương mặt đáng yêu nhất nhì màn ảnh Philippines. Cô luôn đảm nhận những vai diễn ngây thơ, trong sáng và có phần nhí nhảnh nhưng vô cùng dễ thương khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Vai diễn ấn tượng nhất của Kim Chiu là Jasmine lanh lợi trong bộ phim My Girl phiên bản Philippines đóng cặp cùng với chàng diễn viên điển trai Xian Lim, tạo nên một cặp đôi siêu hot của màn ảnh nhỏ Philippines lúc bấy giờ. Kim Chiu không chỉ được biết đến với khả năng diễn xuất tự nhiên cùng nụ cười đáng yêu như thiên thần mà cô nàng còn thử sức trong lĩnh vực ca hát và đạt được rất nhiều thành công.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Khamly Philavong (Lào): Khamly Philavong là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Lào. Cô đã được lựa chọn để làm nữ chính cho dự án phim hợp tác Lào - Thái mang tên Xin Chào Luông Pha Bang. Đây là bộ phim nhằm giới thiệu những cảnh quan thiên nhiên và nét đẹp văn hóa của nước Lào đến bạn bè quốc tế. Khamly Philavong với nét đẹp mộc mạc, lỗi diễn xuất tự nhiên đã khắc họa được vẻ đẹp của phụ nữ Lào: chân chất, hiền lành, đảm đang.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Vượt qua ranh giới của một diễn viên, Khamly Philavong trở thành hình mẫu lý tưởng của mọi phụ nữ Lào: xinh đẹp, thông minh, thành công trong sự nghiệp.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Moe Yu San (Myanmar): Năm 2007, sau khi tốt nghiệp, Moe Yu San tham gia các cuộc thi sắc đẹp và gặt hái nhiều thành công. Từ đó, cô trở thành một người mẫu quảng cáo và nữ diễn viên nổi tiếng của Myanmar. Từ năm 2007 đến nay, cô đã tham gia rất nhiều bộ phim và xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí. Ngoài làm người mẫu, đóng phim, Moe Yu San còn là ca sĩ được công chúng đánh giá cao.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Tháng 5/2009, cô từng tham dự Liên hoan Duyên dáng truyền hình ASEAN, tổ chức tại Việt Nam. Vào sinh nhật lần thứ 22 của mình (ngày 11/7/2013), cô đã quyết định xuống tóc xuất gia gieo duyên trong 5 ngày. Do quá xinh đẹp và nổi tiếng, quyết định xuống tóc trong một thời gian ngắn ngủi chỉ 5 ngày của Moe Yu San vẫn khiến fan hâm mộ sửng sốt và tiếc nuối. Chia sẻ trên Facebook cá nhân, Moe Yu San nói rằng tuy có xuất phát điểm là một người mẫu, rồi diễn viên nhưng cô vẫn đam mê ca hát. Sau khóa tu, cô sẽ trở lại hát hết mình để phục vụ khán giả.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Oki Setiana Dewi (Indonesia): Oki Setiana Dewi được coi là một trong những cô gái đa tài nhất đất nước Indonesia. Cô là tấm gương sáng cho giới trẻ nước này noi theo. Dù mới chỉ bước qua ngưỡng tuổi 24 nhưng cô đã là một diễn viên, ca sĩ, nhà văn, diễn giả xuất sắc. Sinh năm 1990, Oki được ca ngợi như nữ thần trong giới trẻ nước này không chỉ bởi tài năng mà sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Hiện tại, cô vừa tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành nghiên cứu Hồi giáo và tâm lý học tại Đại học quốc gia. Oki đang tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và kiếm bằng tiến sĩ trong năm nay. Oki muốn chứng minh, phụ nữ đạo Hồi cũng tài giỏi và không hề thua kém ai. Ở lĩnh vực điện ảnh, người đẹp sinh năm 1990 từng nhận được giải thưởng dành cho nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất và nữ diễn viên được yêu thích nhất với phim When Love.
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Phạm Văn Phương (Singapore): Dù đã bước qua tuổi tứ tuần nhưng vị trí "ngọc nữ màn ảnh" Singapore của Phạm văn Phương vẫn chưa có ai thay thế được. Cô là một trong những mỹ nhân cổ trang được yêu thích tại nhiều quốc gia châu Á. 
Ngọc nữ đông nam á đọ sắc
Đến thời điểm hiện tại, dù đã kết hôn cùng với nam diễn viên Lý Minh Thuận, cô nàng vẫn chứng minh được sức hút không hề giảm của mình trong các bộ phim ăn khách như Kim Đại Ban, Phúc tinh đến đạt tỷ lệ người xem rất cao. Ngoài khả năng diễn xuất, Phạm Văn Phương còn được đánh giá cao khi tham gia vào lĩnh vực ca hát với nhiều album luôn được khán giả nhiệt liệt ủng hộ. Có thể nói, Phạm Văn Phương không chỉ là niềm tự hào của Singapore mà còn là nàng ngọc nữ không ai có thể thay thế trong lòng khán giả quốc đảo sư tử.
Theo Vũ Phong/Đất Việt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sao Việt ngày ấy - bây giờ

Hồ Ngọc Hà có nét rạng ngời tự nhiên từ nhỏ, còn Mỹ Linh thuở thơ ấu đã thu hút mọi người với đôi mắt bồ câu và gương mặt bầu bĩnh. Tăng Thanh Hà thuở nhỏ đã sở hữu nhiều...

Xem thêm  

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm