Nội dung

Người trồng cây nào lại không muốn những bông hoa mình trồng mọc dày đặc, nhưng tiền đề để hoa phát triển tốt chính là nuôi chúng thật tốt. Việc bổ sung chất dinh dưỡng là điều không thể thiếu để hoa bật nụ, hoa cũng giống như cơ thể con người vậy, cần “ăn” hàng ngày. Đúng vậy, chỉ khi hoa “no” mới có thể nở hoa đẹp và duy trì sự phát triển trong giai đoạn tiếp theo. 

Nói đến chất dinh dưỡng thì phải nói đến phân bón, có lẽ rất nhiều người trồng hoa mua phân bón chuyên dụng cho hoa ở các cửa hàng hoa. Một số người vì tiện lợi, một số vì không biết ngoài phân bón chuyên dụng còn có những loại phân bón hoa thay thế. Bây giờ để tôi chỉ cho bạn một thứ không tốn tiền và tốt hơn phân bón.

Nghiền nát vỏ loại cây này rồi đun sôi trong nước tốt như thần dược tưới thử sẽ thấy bất ngờ

Tận dụng vỏ cây liễu trong trồng cây

Thực tế, nhiều người yêu hoa có kinh nghiệm cho biết, không nên sử dụng phân bón hoa chuyên dụng trong thời gian dài, không những tốn tiền mà còn không có tác dụng lớn đến sự sinh trưởng của cây. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguyên liệu có thể dùng làm phân bón hoa trong cuộc sống hàng ngày, tuy không bắt mắt lắm nhưng hiệu quả trồng hoa không thua kém gì phân bón hoa. 

Có một thứ giã nhỏ đun sôi trong nước, dùng để tưới hoa rất tốt, chắc nhiều người yêu hoa không biết, đó là vỏ cây liễu.

Cây liễu về cơ bản sẽ ngừng sinh trưởng vào mùa đông, lúc này sẽ có dấu hiệu rụng vỏ, hãy thu gom và xử lý để trồng hoa. Các chất dinh dưỡng có trong vỏ cây liễu rất có giá trị, đặc biệt là đối với sự phát triển của cây trồng.

Nghiền nát vỏ loại cây này rồi đun sôi trong nước tốt như thần dược tưới thử sẽ thấy bất ngờ

Sức sống của cây liễu rất mạnh, tốc độ sinh trưởng trong thời kỳ sinh trưởng cũng rất nhanh. Trên thực tế, nguyên nhân chính là do trong chúng tồn tại một chất gọi là axit salicylic, sự sinh trưởng của cây liễu về cơ bản phụ thuộc vào nó. Sử dụng vỏ cây liễu để dưỡng cây một cách tự nhiên là nhờ vào sự trợ giúp của chất này. Sau khi vỏ cây liễu lên men rồi lấy ra tưới hoa, tốc độ sinh trưởng của cây có thể được cải thiện rất nhiều.

Cách làm:

Trước hết đem vỏ cây liễu phơi nắng vài ngày để diệt hết vi khuẩn còn sót lại trên vỏ, sau đó có thể băm nhỏ, hai bước này chỉ là công tác chuẩn bị. Sau khi xong cho vào nồi đun với nước lã, không có quy định đặc biệt nào về mức độ nấu, chỉ cần bạn cảm thấy các chất đã chảy ra đủ là có thể dừng vì bước này chỉ là bước xúc tác cho bước lên men sau này.

Nghiền nát vỏ loại cây này rồi đun sôi trong nước tốt như thần dược tưới thử sẽ thấy bất ngờ

Như đã nói, nước vỏ liễu đun sôi không thể dùng trực tiếp, phải cho vào lọ đậy kín để lên men trong khoảng một tháng, sau khi lấy ra là có thể dùng được.

Cho dù là phân lỏng lên men thì khi tưới cũng cần pha loãng để không làm tổn thương bộ rễ của cây. Tỷ lệ bạn có thể cân nhắc khoảng 1:15 hoặc 1:20. Cũng không thể ngày nào cũng tưới, 1 tuần hoặc nửa tháng tưới 1 lần là vừa.

Nghiền nát vỏ loại cây này rồi đun sôi trong nước tốt như thần dược tưới thử sẽ thấy bất ngờ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm