Nội dung

Tết thắp hương nhớ đặt 5 loại quả này trên bàn thờ cả năm phát tài bình an

Trái cây chính là quá trình kết quả hưởng lộc sau những tháng ngày chúng ta chăm bón, vun trồng. Bởi thế trái cây nói chung thể hiện sự thụ hưởng, viên mãn, đủ đầy. 

Trái cây là thứ không thể thiếu trong các dịp cúng giỗ, lễ Tết của gia đình người Việt. Trong dịp Tết Nguyên Đán, một mâm trái trái cây đầy đủ, vẹn tròn còn là vật để cầu may, mong mang về phúc lộc đầy nhà cho gia chủ. 

Tết thắp hương nhớ đặt 5 loại quả này trên bàn thờ cả năm phát tài bình an

Bày ban thờ vào dịp Tết, bạn hãy nhớ đừng quên 5 loại quả này để cả năm gia đình phát tài và được bình an nhé!

1. Bưởi

Trong tiếng Hán, từ “bưởi” có cách phát âm gần giống với từ “con trai”. Bởi vậy quả bưởi tượng trưng cho sự mạnh khỏe, mạnh mẽ và nối dài hương khói gia đình.

Ngoài ra, hình dáng quả bưởi căng bóng, tròn đều, tươi sáng với màu xanh hoặc vàng còn mang ý nghĩa tròn đầy, viên mãn, mong gia đình một năm mới thịnh vượng và sum vầy. Tất nhiên nó còn là một loại quả mà nhiều người bày cúng được xin lộc đường con cái. 

Tết thắp hương nhớ đặt 5 loại quả này trên bàn thờ cả năm phát tài bình an

Khi chọn bưởi bày mâm ngũ quả, bạn nên lựa chọn những quả có vỏ mịn, không bị rám, xước, hình dạng tròn đều, cầm nặng tay, cuống còn tươi, nếu cuống có lá thì khi bày mâm ngũ quả càng đẹp mắt.

2. Cam

Theo phong thủy, màu sắc vàng sáng và hương thơm dịu nhẹ, thanh mát của trái cam tượng trưng cho sự tươi mát. Những quả cam căng bóng, tròn trịa sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi thành viên trong gia đình. 

Tết thắp hương nhớ đặt 5 loại quả này trên bàn thờ cả năm phát tài bình an

Khi đặt cam trên bàn thờ, người ta tin rằng loại quả này sẽ giúp xua đuổi những điều xui xẻo, mang đến sự may mắn cho gia đình trong cả một năm sắp tới. 

Ngoài ra trong tiếng Hán thì “cam” còn được phát âm giống với “kim” tức là vàng. Vì thế nhiều gia đình chọn mua các cây cam trĩu quả về trưng trong nhà mình dịp Tết, muốn mang lại thịnh vượng, tài lộc. Việc bày cam trên ban thờ cũng mang ý nghĩa tương tự. 

3. Nho

Hình ảnh chùm nho chi chít các trái nho tròn đầy, căng mọng chính là biểu trưng cho sự phong phú, dồi dào. Bởi thế đây cũng là một loại trái cây được ưa chuộng khi bày cúng trên bàn thờ của các gia đình, để cầu mong mọi việc suôn sẻ, thuận lợi, viên tròn hơn. 

Tết thắp hương nhớ đặt 5 loại quả này trên bàn thờ cả năm phát tài bình an

4. Chuối

Trái chuối cũng hay được các gia đình bày trên mâm ngũ quả ngày Tết. Nải chuối ôm lấy quả bưởi phía bên trên tượng trưng cho sự sum vầy, gắn kết. Hình ảnh những quả chuối liền kề cạnh nhau còn nói lên sự quấn quýt đông đủ, đầm ấm của các thành viên trong gia đình. 

Ngoài ra với hình dáng bên ngoài tựa như một bàn tay ngửa ra thu hút lấy phúc lộc, may mắn, người ta bày nải chuối trên bàn thờ với mong cầu một năm làm ăn phát đạt, hút được tài lộc. 

Tết thắp hương nhớ đặt 5 loại quả này trên bàn thờ cả năm phát tài bình an

5. Táo

Táo là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phong phú, được ưa chuộng trên thế giới. Táo có mặt ở gần như tất cả các nước, được chế biến thành rất nhiều món ăn và đồ uống khác nhau. 

Khi bày trên ban thờ, quả táo với hình dáng tròn trịa, màu sắc đỏ, vàng tươi sáng mang ý nghĩa may mắn, phú quý. Trong tiếng Trung Quốc, “quả táo” có phát âm gần giống với hai chữ “hòa bình”, bởi thế nó còn có ý nghĩa hòa hợp, đầm ấm và yên bình.

Tết thắp hương nhớ đặt 5 loại quả này trên bàn thờ cả năm phát tài bình an

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm