Nội dung

Khi thắp hương, khói sẽ nhẹ nhàng bay lên, giống như một làn sóng lan truyền, chảy trôi trong không gian, vừa thanh thản, tự tại lại mang một nét đẹp tâm linh kỳ bí, hư ảo. Ông cha ta quan niệm: Lời khấn cầu của người thắp hương hòa vào làn khói hương truyền đến người nghe lời cầu, tức là thần phật, ông bà, tổ tiên.

Vậy thắp hương thế nào là đúng, mỗi lần nên thắp bao nhiêu nén?

Ngày rằm thắp trên bàn thờ bao nhiêu nén hương để thu hút tài lộc mọi chuyện hanh thông

1. Thắp 1 nén hương

Thắp 1 nén hương được gọi là bình an hương. Theo quan niệm, muốn cầu cho người nhà bình an, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, vạn sự như ý.

2. Thắp 3 nén hương

Theo quan niệm, trong 3 nén hương, nén ở giữa là hương chủ, gọi là hương giáo chỉ. Nén bên trái là hương thanh long. Nén bên phải là hương bạch hổ. Mục đích chính của việc thắp 3 nén hương cầu mong thần linh, tổ thiên phù hộ, xua tan hung tinh, bảo vệ người trong nhà trước mọi tai ương.

Ngày rằm thắp trên bàn thờ bao nhiêu nén hương để thu hút tài lộc mọi chuyện hanh thông

3. Thắp 7 nén hương

7 nén hương gọi là Bắc Đẩu Thất Tinh. Mỗi nén hương có tên gọi lần lượt là: Thiên Xu, Thiên Toàn, Thiên Cơ, Thiên Quyền, Khai Dương, Ngọc Hoành và Dao Quang. Thắp 7 nén hương cùng lúc sẽ gọi mời thần linh, thiên tư, bảo trợ cho cả gia đình bình an, không bị tiểu nhân quấy phá.

Lưu ý khi thắp hương trên bàn thờ

- Chỉ nên thắp hương khi dâng mâm cúng lên tổ tiên

Với mong muốn gian thờ lúc nào cũng được ấm cúng, không để “hương lạnh khói tàn”, nhiều gia đình nhắc nhở con cháu phải thắp hương liên tục trong mấy ngày Tết. Có người cầu kỳ hơn còn giữ thói quen tỉnh dậy giữa đêm để châm hương khi tàn.

Ngày rằm thắp trên bàn thờ bao nhiêu nén hương để thu hút tài lộc mọi chuyện hanh thông

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Mạnh Linh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Phong thủy Kiến trúc (Đại học Xây dựng) cho rằng, quan niệm này là không đúng. Theo chuyên gia, mọi người chỉ nên thắp hương vào thời khắc chuyển giao năm mới, khi dâng lên tổ tiên mâm cỗ tất niên hay mâm cỗ cúng.

- Khi hương đang thắp bị tắt, nên để nguyên vị trí và đốt tiếp để hương cháy hết.

- Nên cắm thẳng hương khi thắp, thắp hương ở nơi kín gió để tránh bị tắt giữa chừng.

Ngày rằm thắp trên bàn thờ bao nhiêu nén hương để thu hút tài lộc mọi chuyện hanh thông

- Việc cắm que hương vào đồ ăn để dâng cúng cũng có thể gây ngộ độc cho người ăn, bởi chân hương thường có lẫn hóa chất.

- Nhà có trẻ nhỏ không nên lạm dụng đốt hương nhiều, ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ.

- Không bao giờ được dùng hương giả (hương điện) cắm vào lư hương.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm