Nội dung

Reuters đưa tin vào ngày 24/11, Natalie Tours, một trong những công ty lữ hành lớn nhất nước nga chuyên đưa khách tới thổ nhĩ kỳ tạm thời hoãn bán các tour tới nước này.

Nga ngừng bán tour tới thổ nhĩ kỳ

Thung lũng tình yêu Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ là nơi thu hút nhiều du khách quốc tế khi đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Themostalive.

Thông báo của hãng đưa ra hôm qua, ngay sau khi có thông tin về việc tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov hôm qua cũng khuyến cáo công dân  không nên đến Thổ Nhĩ Kỳ tham quan hay vì lý do nào khác vì nguy cơ phải đối mặt với khủng bố. Ông nhấn mạnh, theo đánh giá của Nga, nguy cơ khủng bố tại Thổ không kém gì tại Ai Cập.

24/11, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hai chiến đấu cơ F-16 tuần tra dọc biên giới của nước này đã bắn rơi máy bay Su-24 của Nga vì vi phạm không phận. Hành động này được thực hiện sau khi Thổ Nhĩ Kỳ phát đi tín hiệu cảnh báo 10 lần trong 5 phút.

Phía Nga khẳng định chiến đấu cơ của họ không đi vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Nga Vladimir putin gọi việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 là "đâm từ sau lưng" bởi các phi công Nga không phải mối đe dọa. Ông cũng cho biết, hành động này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong mối quan hệ giữa moscowankara .

Sharm el Sheikh - viên ngọc vỡ sau thảm họa rơi máy bay Nga

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm