Nội dung

Tình yêu sẽ dạy bạn cách yêu thương, chia sẻ thậm chí là hận thù nhưng tuyệt đối không dạy bạn cách buông tay.

Vì thế, một khi đã rơi vào ma trận của tình yêu, bạn phải biết cách từ bỏ và lãng quên. Từ bỏ thứ tình cảm không thuộc về mình và lãng quên người làm mình đau khổ.

Yêu một người đã khó, giữ được người đó còn khó hơn. Thế nhưng, quên đi mối tình cũ đôi khi là chuyện không thể. Song tình yêu không phải lúc nào cũng vẹn toàn, không phải bạn cứ yêu và được đáp lại, tình cảm đó sẽ theo bạn mãi mãi. Người mang lại cho bạn những phút giây hạnh phúc khó quên trong cuộc đời chưa chắc là người đồng hành với bạn tới hết con đường. Vì thế, một khi đã yêu, bạn không chỉ cần phải học cách yêu mà còn phải học cả cách từ bỏ và buông tay.

Nếu yêu hãy học cách buông tay

Buông tay không phải là chuyện quá đau khổ, khó khăn. Buông tay đơn giản là để bạn và người ấy có cơ hội đi tìm một nửa đích thực của mình. 

Buông tay, không phải là hèn nhát, sợ hãi hay trốn chạy, cũng chẳng phải vì bạn cao thượng nhường tình yêu của mình cho người khác. Đó chỉ đơn giản là vì yêu, yêu bản thân mình và yêu người khác. Vì thế, nếu cần phải buông tay một người vốn không thuộc về mình và mãi mãi sẽ không thuộc về mình, đừng chần chừ, hãy thả tay ra thôi.

Đừng để tâm lý "con cá mất là con cá to" trở thành chướng ngại vật lớn trên con đường tới với hạnh phúc của bạn.

Con người ta, cần ngã để học cách đứng dậy. Cần đau khổ để biết mình phải buông tay. Đừng níu giữ mãi những thứ làm mình đau để rồi cả ngày than vãn và u sầu. Hãy mạnh mẽ và học cách buông tay.

Yêu thương và cưng chiều chính là biểu hiện rõ nét nhất của tình yêu. Thế nhưng, tận cùng của yêu thương, thật bất ngờ, lại chính là từ bỏ. Đừng cố chấp nắm chặt mọi thứ, chỉ khiến tay thêm đau mỏi và trái tim thêm tổn thương mà thôi. Quên một người. Thực sự khó đến vậy ư?

Khó, nhưng không có nghĩa là không thể. Chỉ cần bạn tỉnh táo và quyết tâm thôi. Thay vì gặm nhấm nỗi đau, nuối tiếc quá khứ, lưu giữ kỷ vật và nuôi mộng ảo tưởng, hãy gạt bỏ tất cả những nỗi đau thương cũ, nhìn về phía trước, sống vui vẻ và yêu thương bản thân mình.

Thời gian rồi sẽ xóa nhòa đi tất cả, hàn gắn các vết thương lòng. Rồi một ngày bạn sẽ nhớ những gì không đáng để quên, quên đi những điều không cần phải nhớ và tự tin nắm giữ hạnh phúc thêm một lần nữa.

Tiểu Uyên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm