Nội dung

Nếu một Thiên Yết yêu em?

***

Em hãy xem điều đó là điều vô cùng đáng giá, bởi vì Thiên yết, là anh đây sẽ không bao giờ dễ dàng trao trái tim mình cho một ai đó và một khi đã trao trái tim cho một ai đó rồi thì Thiên yết sẽ luôn mong muốn em giữ gìn nó thật kĩ, thật cẩn thận. Bởi vì một khi yêu Thiên Yết sẽ yêu hết mình, yêu toàn bộ tâm hồn lẫn thể xác. Nếu em buồn, Thiên yết sẽ buồn cùng em, nếu em vui Thiên Yết sẽ mỉm cười hạnh phúc cho em.

Nếu có một nam thiên yết yêu em

***

Nụ cười chân thành của Thiên Yết cũng quý giá giống như tình cảm của hắn vậy. Sự thật, một Thiên Yết nếu sống đúng với bộ mật thật của mình, hắn sẽ không bao giờ cười, hắn quá nhàm chán với cuộc sống, quá tự tôn để xem một việc gì đó là thú vị.

***

Và nếu hắn cười với em từ tận trái tim thì em nên biết, hắn rất tin tưởng, yêu thương em. Hắn có thể dẹp bỏ đi tự tôn của mình, dẹp bỏ luôn cả những thứ xung quanh hắn vì em, và thậm chí nếu em có bị xảy ra một chuyện gì đó kinh khủng thì hắn đảm bảo cũng sẽ không chớp mắt vì em mà hi sinh tính mạng để bảo vệ người hắn yêu là em. Đó cũng là một sự điên dại của Thiên Yết trong tình yêu. Vì vậy hắn phải tin tưởng em lắm nên mới trao trọn trái tim hắn cho em.

***

Thiên Yết là một kẻ trọng chất không trọng lượng, từ tình bạn cho đến tình yêu, hắn thà là yêu rồi chấp nhận đau khổ chứ quyết không dễ dãi trong chuyện tình cảm, bạn bè xung quanh hắn cũng vậy, hắn cầu tri tâm rất cao. Nếu em đã có được trái tim hắn, thì hẳn em phải là người làm hắn có thể nói ra hết những tâm tư tình cảm của mình, nói ra những bí mật từ nhỏ đến lớn mà hắn chưa từng nói với ai.

***

Nhưng khi bên Thiên Yết, đảm bảo em sẽ luôn có một cảm giác như lạc vào một mê cung đầy mâu thuẫn. Em không biết khi nào hắn nói thật hay nói dối bởi vì Thiên Yết là một bậc thầy đeo mặt nạ, hắn có thể hòa nhập vào mọi thứ, hắn có thể cười với một ai đó hắn không quen biết, có thể vui vẻ mà trò chuyện với ai đó hắn không quen biết một cách bình thường. Nhưng rồi sau đó, khi hắn tháo chiếc mặt nạ ra thì để lộ sự lãnh lẽo u khốc kinh khủng của hắn, hắn lạnh như băng đá vậy.

***

Nhưng em à, em đừng lo vì khi đã yêu em rồi, Thiên Yết sẽ luôn chân thành mà đối đãi với em, luôn dùng sự tận tủy sự nhiệt huyết của hắn cho em, và tuyệt đối nếu hắn đã yêu em rồi thì hắn sẽ không bao giờ nói dối em. Có điều em hãy hiểu rằng, Thiên Yết là một kẻ luôn che đậy suy nghĩ cảm xúc của mình, hắn nghĩ nhiều hơn là nói, vì vậy nếu em hỏi một chuyện mà Thiên Yết không muốn nói ra thì em chớ có buồn, vì trước sau gì hắn cũng sẽ từ từ mà nói ra hết lòng mình cho em, đơn giản là vì... hắn yêu em.

***

Thiên Yết có một tác phong rất tiêu soái, rất phong trần. Khi hắn bên em, có thể em sẽ thấy hắn không thường nói những lời ngọt ngào, nhưng nếu em để ý, hắn luôn từ đằng xa mà quan sát em, bảo vệ em từng phút, quan tâm em từng giây. Hắn không nói những lời dễ nghe, đôi khi còn là như mũi nhọn đâm vào em vậy, vì sao hắn làm như thế? Đó là vì khi hắn bên em, hắn thật sự là chính mình, và nếu em suy nghĩ kĩ những lời Thiên Yết nói với em đều xuất phát từ một lý do chính là vì quá quan tâm em.

***

Nếu ấn tượng đầu tiên của em về một Thiên Yết là sự băng giá và những lời nói dối của hắn đối với em, thì em xin hãy đừng giận hắn, hắn quá đa nghi mà. Hắn không tin vào cuộc đời này, hắn cũng không tin vào những điều xung quanh hắn và chính hắn cũng không tin vào bản thân hắn nữa. Hắn nói dối em có thể chỉ để tự bảo vệ hắn.

***

Thế nhưng có một điều lạ kì là hắn rất ghét sự giả dối, đó cũng là một trong những mâu thuẫn nội tâm của hắn.

Nếu có một nam thiên yết yêu em

Em hãy nhìn vào 1 con bọ cạp, em thấy vẻ ngoài của nó thô ráp, toát lên một sức mạnh ghê gớm, một sự kinh khủng thế nhưng bên trong nó rất mềm yếu, hắn rất nhạy cảm.

Bên trong hắn luôn xảy ra một cuộc chiến tranh giữa đúng và sai, giữa tình cảm và trí óc, giữa sự thật và điều giả dối. Hắn quá nhạy cảm để có thể bị tổn thương.

***

Đó như kiểu là một sự tiến hóa của các loài giáp sát vậy, bên ngoài như thể là không bao giờ xuyên qua được nhưng bên trong lại là sự nhạy cảm vô cùng.

***

Và nếu em đã được Thiên Yết cho vào trong trái tim hắn thì em đối với hắn phải rất quan trọng rất quý giá.

***

Em đừng nghĩ là hắn không lãng mạng, Thiên Yết rất lãng mạng đấy, hắn không nói nhiều như Song Tử, không hào hoa như Sư Tử, không có sự ân cần của Kim Ngưu nhưng hắn có một thứ mà nhiều chòm sao khác khó mà so sánh được. Đó chính là những điều hắn làm cho em, hắn sẽ dẫn em đến một quán ăn mang hơi hướm nhẹ nhàng yên tĩnh (bản chất của hắn vốn là không thích những nơi ồn ào) nhẹ nhàng trao em một bông hoa hồng, một bữa ăn nhẹ và cuối cùng là hôn em một cách nồng cháy nhất (có điều hơi có phần bạo lực). Những điều hắn làm, nếu em có thể cảm nhận em sẽ thấy có một phong cách rất riêng rất đặc biệt mà em sẽ không thể tìm thấy ở những chòm sao khác, ngoại trừ Ma Kết. Để làm những việc như vậy, Thiên Yết đã phải tính toán rất kĩ lưỡng em biết không? Hắn là một kẻ cẩn thận mà.

***

Và những lúc em không vui, thì em hãy cứ nói cho hắn, vì không có thứ gì mà Thiên Yết không nhận ra. Hắn chỉ cần nhìn sơ qua đôi mắt em là có thể biết tâm trạng em đang như thế nào, chỉ là hắn không muốn nói thôi. Đối với Thiên Yết, hắn chỉ cần thấy nụ cười trên môi em dành cho hắn là hắn đã cảm thấy sung sướng như trên tận mây xanh rồi. Nếu hắn thấy em đau khổ, thì bên trong hắn sẽ như một quả bom đang phát nổ vậy, hắn sẽ tự dày vò bản thân đến cực hạn và hắn sẽ làm mọi cách làm mọi điều mà có lẽ chẳng ai dám làm để có thể cho em cảm thấy hạnh phúc trở lại. Thiên Yết là như thế đó, một kẻ tôn thờ tình yêu có phần hơi cực đoan. Hắn có thể vì em mà thay đổi bản thân, vì em mà bỏ đi bản chất đa nghi của hắn, và vì em hắn có thể hi sinh mạng sống của mình.

Nếu có một nam thiên yết yêu em

***

Nhưng khi em đã làm tổn thương Thiên Yết, em đừng nghĩ rằng hắn sẽ không bao giờ tha thứ cho em. Nhiều người thường lầm tưởng rằng, hắn là một kẻ hận sâu, thù dai, thực chất hắn rất dễ cho qua nhiều việc mà những chòm sao khác không thể cho qua. Chỉ cần em nói một lời xin lỗi, thì vì tình yêu hắn dành cho em hắn có thể bỏ qua mọi thứ.

***

Nếu hắn có lỗi, thì em cứ yên tâm, em không cần trách móc hắn đâu, bởi vì tự thâm tâm hắn đã dày vò bản thân lắm rồi.

***

Có điều, nếu em làm tổn thương hắn một cách quá sâu đậm thì sẽ khác, hắn sẽ ghi hận đến muôn đời, nhưng hắn sẽ không trả thù em đâu bởi vì cho dù em có làm tổn thương hắn đến thế nào đi chăng nữa, trong thâm tâm hắn luôn có hình bóng em hiện hữu, hắn vừa hận vừa yêu (lại một mâu thuẫn nữa), và tình yêu của hắn cho em cũng sẽ luôn là như vậy dù cho có đến cuối đời đi chăng nữa. Hắn sẽ giữ nó trong một ngóc ngách nào đó của tâm hồn hắn. Và sau này nếu hắn có yêu một lần nữa, thì tình cảm của hắn trong ngóc ngách đó vẫn luôn và sẽ như thế, không hề giảm bớt.

***

Vì sao lại như thế?

***

Vì hắn là một bậc thầy đeo mặt nạ, một kẻ luôn chôn cất cảm xúc của mình, hắn vẫn sẽ yêu người hiện tại cũng như hắn yêu em vậy, còn tình cảm của em thì đã bị mối hận thù của hắn đè nén xuống, nên đừng nghĩ hắn là một kẻ đa tình.

Nếu có một nam thiên yết yêu em

***

Trong cuộc đời của Thiên Yết, sẽ có rất nhiều mối tình, và sẽ có nhiều mối tình hắn ghi lòng tạc dạ và cũng sẽ có nhiều mối tình như gió thổi mây bay (lý giải thêm: những mối tình như gió thổi mây bay này thì thật ra chỉ là một lúc cùng cực của Thiên Yết, hoặc một lúc cao hứng cực điểm của hắn, tất nhiên cũng là có tình cảm, nhưng xét ra thì sẽ không phải gọi là yêu)

***

Và nếu em muốn chia tay 1 Thiên Yết, em chỉ cần làm một điều rất đơn giản, đó là tìm một lý do chính đáng, em hãy cứ nói thật với hắn, đó là cách tốt nhất. Nếu em lừa gạt hắn, hắn sẽ bộc phát để lộ ra bộ mặt u ám băng lãnh của mình thì lúc đó sẽ chẳng còn gì để nói nữa đâu.

***

Tóm lại nếu em có được một Thiên Yết yêu thương thì hãy trân trọng nó, đừng đùa giỡn với nó, cho dù em có muốn đáp lại tình cảm của hắn hay không.

Nếu có một nam thiên yết yêu em

***

Còn nếu em đáp lại tình cảm của hắn, thì hãy hết lòng, hãy tin tưởng hắn vì liệu trên nhân gian này:

**

Còn có ai có thể vì một nụ cười của em mà dù có chết cũng chịu?

Còn có ai có thể vì thấy em đau khổ mà đau khổ cùng em?

Còn có ai có thể vì em mà chịu khổ sở về tâm hồn hơn hắn?

Còn có ai có thể vì một chữ tình dành cho em mà khắc cốt ghi tâm cho dù em có phản bội hắn đi chăng nữa?

Leonardo D. Antares

Leonardo D. Antares -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm