Nội dung
Nên chọn iphone 6 plus hay motorola moto x vào dịp cuối năm

iPhone 6 Plus

Ưu điểm:
- Màn hình cảm ứng kích thước lớn (5,5 inch)
- Pin có thời lượng sử dụng ấn tượng
- Camera được tích hợp hệ thống chống rung
- Hiệu năng mạnh mẽ và ổn định

Nhược điểm:

- Kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc
- Giá thành đắt

Nên chọn iphone 6 plus hay motorola moto x vào dịp cuối năm

Motorola Moto X

Ưu điểm:

- Hiệu năng mạnh mẽ
- Khá nhiều tính năng độc đáo và trực quan
- Loa ngoài có chất lượng tốt
- Thiết kế ấn tượng

Nhược điểm:

- Chất lượng hiển thị của màn hình chưa thực sự tốt
- Thời lượng pin chưa cạnh tranh được với các đối thủ
- Camera cùng khả năng chụp ảnh gây thất vọng

iPhone 6 Plus chắc chắn vẫn là siêu phẩm smartphone được quan tâm nhiều nhất cho đến hiện nay, tuy nhiên nếu nói về các tính năng và cấu hình thì chưa chắc nó đã ấn tướng bằng đối thủ Moto X chạy nền tảng Android cũng ra mắt vào dịp cuối năm 2014.

Cùng chúng tôi đến với bài so sánh các điểm nổi bật giữa hai chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp này nhé

So sánh về thiết kế

Nên chọn iphone 6 plus hay motorola moto x vào dịp cuối năm

Kích thước lớn gây ngỡ ngàng đối với một chiếc iPhone

Về kích thước, chiếc iPhone 6 Plus trông lớn hơn so với các mẫu smartphone với màn hình 5.5 inch khác như LG G3, và đương nhiên là chênh lệch khá nhiều so với chiếc Moto X trong bàn cân so sánh.

Apple vẫn sử dụng nguyên xi thiết kế trên phiên bản iPhone 6 để áp dụng lên chiếc 6 Plus, khiến cho nó trông hơi bị quá khổ, chủ yếu là đến từ những lớp viền xung quanh thân máy. Đặc biệt là hai lớp viền ở phía trên và phía dưới cạnh máy trông dày hơn nhiều so với thực tế.

Tuy nhiên nhờ có một độ mỏng ấn tượng (chỉ 7.1 mm) và trọng lượng nhẹ (172g), iPhone 6 Plus về cơ bản vẫn cân đối. Thiết kế của máy tuy thay đổi khá nhiều so với những người tiền nhiệm trước đây, nhưng nhìn chung vẫn giữ được những nét cao cấp, sang trọng với một sự pha trộn hài hòa giữa lớp vỏ nhôm sáng và kính cường lực ở mặt sau.

Nên chọn iphone 6 plus hay motorola moto x vào dịp cuối năm

Về phần mình, có thể kể ra điểm nhấn đầu tiên về thiết kế trên Motorola Moto X đó là kiểu dáng và kích thước của nó. Với hai lớp cạnh viền mỏng manh, và độ mỏng thân máy ấn tượng, chiếc Moto X mặc dù có màn hình khá lớn (5.2 inch) nhưng vẫn tỏ ra khá vừa tay và dễ dàng cầm nắm trong quá trình sử dụng.

Và mặc dù nó không có một thiết kế với vỏ kim loại nguyên khối ấn tượng như các HTC One M8, hay Sony Xperia Z3, nhưng nhờ một lớp viền kim loại sáng bóng bao quanh rìa ngoài thân máy, chiếc Moto X vẫn làm toát lên vẻ sang trọng của một thiết bị smartphone cao cấp.

Người dùng có thể sẽ dễ dàng liên tưởng lớp viền này với siêu phẩm Nexus 6 mới được cho ra mắt, cũng dễ hiểu thôi vì cả hai thiết bị đều được thiết kế và chế tác bởi nhà sản xuất Motorola. Tuy nhiên có một chi tiết khá độc đáo trên Moto X mà chúng ta khó lòng có thể tìm thấy ở các mẫu smartphone thông thường khác, đó là những tương tác mà người dùng có thể sử dụng chỉ bằng các nút cứng bên ngoài.

So sánh về hiệu năng

Nên chọn iphone 6 plus hay motorola moto x vào dịp cuối năm

Nói về hiệu năng xử lý, iPhone 6 Plus chắc chắn là đáp ứng tốt, thậm chí là có hiệu năng vượt qua cả sự mong đợi từ Apple lẫn các tín đồ công nghệ. Điều mang lại sức mạnh hiệu năng này của iPhone 6 cũng như iPhone 6 Plus đến từ bộ vi xử lý mới A8, với nhiều cải tiến trong việc xử lý đồ họa 3D khi chơi games, và khả năng phân tích hình ảnh ở độ phân giải cao.

Nếu chỉ nhìn vào những con số, như là vi xử lý, RAM,.. thì chắc hẳn bạn sẽ thấy iPhone 6, thậm chí là 6 Plus tỏ ra thua kém hơn nhiều so với các siêu phẩm Android ngày nay, trong đó có cả MotoX, khi mà trên iPhone 6 Plus bộ vi xử lý chỉ có tốc độ 1.4GHz cùng với 1GB RAM hỗ trợ, còn một chiếc smartphone cao cấp chạy Android phổ thông ngày nay như chiếc Galaxy S5 cũng có bộ xử lý quad-core Snapdragon 801 2.5GHz và 2GB RAM.

Thế nhưng trên thực tế, iPhone 6 Plus mang lại khả năng hiển thị đồ họa, như chơi games hay một vài tác vụ khác ngang bằng, thậm chí là có phần nhỉnh hơn so với đối thủ cùng phân khúc là Moto X.

Nên chọn iphone 6 plus hay motorola moto x vào dịp cuối năm

Khác nhiều với những mẫu smartphone tiền nhiệm là Moto G và Moto E, thế hệ Moto X của Motorola sở hữu cho mình một phần cứng mạnh mẽ. Cụ thể, chiếc smartphone này sử dụng con chip Snapdragon 801 quen thuộc trên các siêu phẩm như Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z3,.. Các phần khác của máy cũng tỏ ra khá tương đồng với chiếc S5 bao gồm tốc độ xử lý chip 2.5GHz và 2GB RAM.

Về hiệu năng thực tế, chắc chắn là Moto X sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề về lag giật, giảm khung hình dù là đối với các trò chơi 3D nặng, hay thực hiện đa nhiệm. Tốc độ xử lý và hiệu năng của máy cũng được đánh giá là tốt ngang với loạt siêu phẩm smartphone chạy nền tảng Android sử dụng chip Snapdragon 801.

Về hiệu năng xử lý, lõi CPU của Moto X thậm chí nhỉnh hơn cả siêu phẩm Samsung Galaxy S5 với số điểm 2935 đo bằng trình Geekbench 3. Nhìn chung, Moto X hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với loạt smartphone siêu phẩm của năm 2014, trong đó có cả iPhone 6 Plus của Apple

Nguồn: Websosanh.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Lộ diện cấu hình Sony A7000 săp ra mắt

Đã có nhiều lời đồn thổi về mẫu mirrorless Sony A7000 sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, với những thông tin về cấu hình vừa được tiết lộ như bên dưới thì có vẻ A7000 sẽ...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm