Nội dung
(Tincongnghe.Com)- Sự Chênh Lệch Giá Giữa Smartphone Của Android Và IOS Ngày Càng Trở Nên Lớn Hơn Bao Giờ Hết.
Điện thoại android áp đảo iphone với giá ngày càng rẻ
CEO Larry Page của Google

Số liệu mới nhất từ ABI Research công bố trên tờ Nhật báo phố Wall cho thấy sự khác biệt đáng kể về giá thành của những sản phẩm Apple và Google trong những năm qua. Mười hai tháng trước đây, một chiếc điện thoại iPhone có giá bán trung bình là 600 USD và một thiết bị Android có giá khoảng 350 USD; tại thời điểm này, iPhone có giá 687 USD và các thiết bị Android là 254 USD.

Điện thoại android áp đảo iphone với giá ngày càng rẻ
HTC One, iPhone 6 và Samsung Galaxy S5.

Christopher Mims của The Journal viết rằng xu hướng này phản ánh "sự bất bình đẳng trong thu nhập ngày càng tăng của thế giới", biện luận rằng "phân chia lợi nhuận giữa hai thị trường này phản ánh sự phân chia giàu nghèo giữa những người mua hàng hoá này".

Điều này cũng thể hiện Android ngày càng không thể cạnh tranh với các dịch vụ của Apple tại các phân khúc cao cấp. Với thiết kế màn hình lớn hơn của iPhone 6 và 6 Plus đã cho phép Apple tạo được những bước tiến chưa từng có.

Tại Hàn Quốc, trong lịch sử chưa từng có một nhà sản xuất điện thoại thông minh nước ngoài nào đạt được hơn 20% thị phần. Thế mà, Apple đang chiếm tới 33% và con số này sẽ ngày càng tăng trong thời điểm tới. Tóm lại, iPhone 6 là tin xấu đối với các nhà sản xuất điện thoại Android cao cấp.

Nó cũng sẽ gây tổn hại cho các nhà phát triển ứng dụng cao cấp hơn khi mà iOS vẫn là nền tảng mang lại lợi nhuận nhiều hơn. Khách hàng của Apple giàu có hơn và chi tiêu nhiều hơn vào các ứng dụng và giá quảng cáo cũng cao hơn. Trong khi đó, Android tiếp tục nghiêng về phía các khách hàng tầm trung.

Mặc dù vậy, xu hướng này vẫn có thể được xem như là một điều tốt cho Google và những nhà sản xuất điện thoại Android tầm trung. Thị trường phương Tây đang tiếp cận ngưỡng bão hòa, có rất ít chỗ cho sự mở rộng vượt ra ngoài việc gia tăng thị phần so với chu kì sản phẩm kế tiếp. Ngược lại, phát triển thị trường trên toàn thế giới là một cơ hội rất lớn cho sự tăng trưởng.

Android là nền tảng được sử dụng bởi nhiều smartphone trên toàn thế giới mà Apple không thể hi vọng có thể cạnh tranh trong nhiều năm qua. Hơn 1 tỉ thiết bị Android được xuất xưởng vào năm 2014, gấp năm lần Apple với 192,7 triệu thiết bị.

iPhone của Apple có thể là một sản phẩm cao cấp và là một cỗ máy sinh lời nhưng đối với 1 tỉ người tiếp theo được tiếp cận với công nghệ tại các thị trường mới nổi, họ sẽ không thể tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh cao cấp. Họ chắc chắn sẽ tìm kiếm một thiết bị giá cả phải chăng phù hợp với nhu cầu của họ.

Theo Bizlive.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Lộ diện cấu hình Sony A7000 săp ra mắt

Đã có nhiều lời đồn thổi về mẫu mirrorless Sony A7000 sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, với những thông tin về cấu hình vừa được tiết lộ như bên dưới thì có vẻ A7000 sẽ...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

10 Tính Năng Android Đi Trước IOS

(Tincongnghe.Com)- Mỗi Khi Ra Mắt Phiên Bản IOS Mới, Các IFan Thường Hào Hứng Nói Về Các Tính Năng Mới. Tuy Nhiên, Có Những Tính Năng Được Gọi Là Mới Trên Các Phiên Bản IOS Gần Đây Thực Chất Đã Xuất...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm