Nội dung
(Tincongnghe.Com)- Mỗi Khi Ra Mắt Phiên Bản IOS Mới, Các IFan Thường Hào Hứng Nói Về Các Tính Năng Mới. Tuy Nhiên, Có Những Tính Năng Được Gọi Là Mới Trên Các Phiên Bản IOS Gần Đây Thực Chất Đã Xuất Hiện Trên Android Cách Đó Khá Lâu.
10 tính năng android đi trước ios
Mời các bạn tham khảo một số tính năng mà hệ điều hành Android đã "đi trước iOS một bước":

1. Tùy Biến Màn Hình Nền
10 tính năng android đi trước ios

Nhiều người dùng iOS đã cố gắng làm điều này nhưng họ không thể thay đổi màn hình nền của iPhone trừ khi jailbreak thiết bị. Thậm chí, iPhone cũng không có hình nền động, hiệu ứng thị sai của iOS 7 không được coi là hình nền động.

2. Khả Năng Chạy Đa Nhiệm
10 tính năng android đi trước ios

Ngay từ những phiên bản đầu tiên, người dùng Android đã có thể tận dụng tính năng chạy đa nhiệm của hệ điều hành để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng một cách linh hoạt. Trong khi đó, tính năng này về sau mới có trên iOS. Tuy nhiên, cách quản lí đa nhiệm trên iOS và Android là rất khác nhau.

Trên iOS, khi bấm nút Home để trở về màn hình chính thì các ứng dụng đang hoạt động sẽ trở về trạng thái chờ (không hoạt động). Và khi bấm nút Home hai lần để hiển thị danh sách phần mềm thì các phần mềm đó chỉ đơn thuần là các phần mềm mới mở gần đây, chứ không phải là các phần mềm đang chạy. Trong khi đó trên Android, khi ứng dụng đang chạy mà nhấn nút Home để trở về màn hình chính thì các ứng dụng đang chạy vẫn có thể chạy ngầm một số tiến trình.

3. Bàn Phím Của Bên Thứ 3
10 tính năng android đi trước ios

Trước iOS 8, người dùng iPhone không thể sử dụng bàn phím của bên thứ 3 như Swype hoặc SwiftKey. Trong khi với người dùng Android thì điều này đã trở nên quá bình thường.

4. Máy Ảnh Có Đèn Flash
10 tính năng android đi trước ios

Phải tới iPhone 4, Apple mới chịu trang bị đèn flash cho sản phẩm của mình. Trước đó, nhiều smartphone Android đã được trang bị đèn flash cho camera.

5. Điện Thoại Cỡ Lớn
10 tính năng android đi trước ios

Steve Jobs quan niệm màn hình 4 inch là "chuẩn" cho tất cả smartphone và việc sản xuất một chiếc smartphone với màn hình lớn hơn là không cần thiết. Vì thế suốt một thời gian dài, nhiều fan của iOS đành ngắm nhìn các smartphone Android màn hình lớn như Galaxy Note của Samsung tung hoành trên thị trường. Và phải đến khi iPhone 6 Plus ra đời, họ mới thật sự được trải nghiệm một chiếc phabet chạy iOS.

6. Thanh Toán Qua NFC
10 tính năng android đi trước ios

Apple giới thiệu Apple Pay (tính năng thanh toán di động sử dụng công nghệ giao tiếp tầm gần NFC) như là một cuộc cách mạng trên sản phẩm của mình trong khi các fan Android đã quen thuộc với điều này từ trước.

7. Khả Năng Dự Đoán Từ
10 tính năng android đi trước ios

Trước iOS 8, khả năng dự đoán từ của iOS được đánh giá là tệ "khủng khiếp" so với Android.

8. Thiết Lập Nhanh
10 tính năng android đi trước ios

Với Android, người dùng chỉ cần vuốt từ trên màn hình thiết bị xuống để truy cập vào menu thiết lập nhanh (quick setting). Trong khi đó, phải đến iOS 7 thì tính năng này mới được Apple tích hợp cho hệ điều hành của mình.

9. Cập Nhật Qua Mạng (OTA - Over-The-Air)
10 tính năng android đi trước ios
Tính này xuất hiện trong những bản Android đầu tiên trong khi Apple chỉ trang bị nó cho phiên bản iOS 5 trở về sau.



10. Thông Báo Tương Tác
Trên iOS 8, người dùng có thể tương tác với các thông báo mà không cần mở trực tiếp ứng dụng. Tuy nhiên, tính năng này đã có mặt trên Android cách đây khá lâu.

Theo VnReview.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm