Nội dung
Âm nhạc, với nhiều người là hơi thở của cuộc sống. Chính vì là “hơi thở”, nên họ cần có âm nhạc ở bên cạnh mỗi lúc, mỗi nơi.

Sự ra đời của những chiếc CD Walkman vào hai, ba thập kỷ trước là một dấu son đáng nhớ dành cho bất kỳ ai yêu âm nhạc. Bởi lẽ, tính di động của nó đã khiến cho âm nhạc đến gần hơn với mọi người. Thay vì ngồi một chỗ để nghe nhạc, khán giả được mang âm nhạc bên mình, trên khắp các nẻo đường. Những câu chuyện bắt đầu bằng âm nhạc, những mối tình kết nối qua âm nhạc, và cả những giấc mơ hình thành từ âm nhạc.
Có ai còn nhớ chiếc cd walkman
Đời sống xã hội phát triển, kéo theo đó là sự chạy đua đến chóng mặt về công nghệ. Những chiếc CD Walkman dần dần được thay thế bằng các thiết bị khác hiện đại hơn. Có thể là một chiếc máy MP3 nhỏ như thỏi son, hay một chiếc di động bỏ vừa vào túi quần. Người nghe bắt đầu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng của chúng, thay vì chiếc CD Walkman nặng nề, cồng kềnh. Cũng giống như việc có máy kỹ thuật số, thì người ta dần quên đi máy phim; hoặc có đĩa CD, thì đĩa than lại mất dần khán giả.

Nhưng ngoài âm nhạc, chiếc CD Walkman còn chứa đựng những thứ mà các đồ vật hiện đại kia không thể chứa đựng được: những ký ức. Máy Mp3 có bắt được niềm vui sướng khi được nghe một đĩa CD mà mình tìm kiếm từ lâu? Điện thoại di động có “chộp” được khoảnh khắc khi ta bỏ đĩa vào CD Walkman và chờ đợi âm thanh đầu tiên được phát ra?


Đã bao nhiêu cặp tình nhân trao nhau những món quà là chiếc CD do mình tự chép, tập hợp những bản nhạc mà “người ấy” yêu thích? Những món quà ấy liệu có tuyệt vời không, nếu thiếu đi chiếc CD Walkman ở bên cạnh? Một chiếc tai nghe được chia làm hai, mỗi người một đầu, cùng nhau thưởng thức những giai điệu thuyệt vời.

Vì CD Walkman ra đời vào thập niên cũ, nên mỗi khi nhớ về nó, là hàng loạt bài hát gắn liền với một thời tuổi thơ chúng ta lại ùa về. Ngày xưa, chỉ cần kiếm được một chiếc CD dù là bản chép lại thôi, cũng đã vui sướng khôn tả. Ngày nay, chỉ cần vài giây là đã tải được một bản nhạc lậu ở trên mạng. Chính vì sự dễ dãi, dẫn đến sự nhàm chán.Có ai còn nhớ chiếc cd walkmanĐã có một thời gian, hoài cổ trở thành trào lưu được ưa thích. Các bạn trẻ tìm mua máy phim, mua CD Walkman để cảm nhận những gì mà thế hệ đàn anh đã từng được cảm nhận. CD Walkman chắc chắn sẽ không chết, chừng nào vẫn có người yêu nó, nhớ đến nó và tìm mua nó. Cũng giống như nhiếp ảnh, vẫn có người yêu máy phim dù công nghệ đã phát triển vượt bậc. Cứ thế, những chiếc CD Walkman vẫn âm thầm tồn tại trong đời sống của chúng ta, như một giá trị mà không có bất kỳ vật nào có thể xóa bỏ hoặc thay thế được.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Lộ diện cấu hình Sony A7000 săp ra mắt

Đã có nhiều lời đồn thổi về mẫu mirrorless Sony A7000 sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, với những thông tin về cấu hình vừa được tiết lộ như bên dưới thì có vẻ A7000 sẽ...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm