Nội dung
Đang ngồi làm việc thì thấy có một cô tự nhiên add facebook, nhảy vào làm quen, tự xưng là đồng nghiệp của anh nhà. Rồi mới qua đôi ba câu hỏi thăm, chưa gì cô đã sốt sắng kể Mai nghe chuyện chồng Mai đang có mối quan hệ rất mờ ám với một cô gái thực tập cùng chỗ làm. Cô bảo cô gái ấy xinh xắn, trẻ trung, duyên dáng và thông minh lắm. Lại còn bóng gió rằng chồng của Mai sa vào lưới rồi thì không còn đường quay về nữa. Cô còn bảo cô thương tôi, tội nghiệp Mai nên mới cho Mai biết bí mật động trời này. Không khó để Mai biết rằng đó chính là nhân tình của chồng.

Này nàng cáo biếu không chồng tôi cho cô đấy
Ảnh minh họa

Mai chỉ muốn nói ngắn gọn thế này thôi: “Này nàng cáo, không phải kể thêm gì nữa đâu. tôi biết thừa cô là ai rồi. Tôi biếu không chồng tôi cho cô đấy!" Cô là cáo, là hồ li tinh nên mới đi cướp chồng người ta rồi còn nhảy vào bảo thương hại người ta. Cô có được thứ cô muốn rồi, thì đâu cần gì phải trêu ngươi nạn nhân là Mai nữa, mà còn giả danh để hỏi coi Mai buồn đến thế nào, suy sụp đến ra sao. Chuyện của cô ta và chồng, Mai biết từ cách đây 1 tuần rồi, chồng Mai chắc chả cho cô ta hay điều này. Nên cô mới dương dương tự đắc rằng Mai chẳng biết gì cả. 

Và cũng xin nói để cô biết thêm, Mai đã đọc gần hết những đoạn hội thoại lả lơi của hai người trên skype, trong facebook rồi, nên nick của cô ta, Mai thừa biết. Nên không phải giả vờ làm người lạ đi qua báo tin cho Mai đâu. Mai chỉ là người thường, không khôn ngoan, ranh mãnh được giống loài cáo như cô ta. Nhưng Mai có bản năng của một người vợ bị phản bội, bị chà đạp lòng tin đến tận cùng, nên Mai nhạy cảm hơn cô ta tưởng. 

Mai đã từng yêu chồng, hi sinh cả cuộc đời mình để làm anh ấy vui và hạnh phúc. Anh ấy cũng là người chồng, người bố biết điều và tham gia vào việc vun vén gia đình. Thì rồi một ngày, Mai có việc ghé qua cơ quan chồng. Định về thẳng công ty mình, nhưng Mai bỗng muốn tạo cho anh ấy một bất ngờ, điều mà bấy lâu Mai chưa từng làm. Nên Mai dừng lại trước cổng cơ quan chồng, ngồi ở quán trà đá đối diện đường, cố đợi anh tan giờ thì gọi, cùng nhau đi ăn trưa ở quán quen ngày xưa. Rất nhanh, Mai thấy cô ta xuất hiện. Cô mặc một chiếc váy màu đỏ rực, khoe trọn những đường cong nuột nà, mà một bà mẹ hai con như Mai phải thầm ghen tị. 

Cô ta lên xe chồng Mai, hai người đến thẳng nhà nghỉ. Mai đã đi theo. Tim Mai vỡ nát. Nhưng Mai không muốn phải bị ám ảnh cả đời, nên không theo lên phòng và thực hiện màn đánh ghen tanh bành. Bởi Mai sợ có những hình ảnh đau lòng sẽ không buông tha, khiến tương lai Mai không thể an nhiên mà sống được nữa. Dù Mai rất buồn, rất đau. Nhát dao mà hai người cùng nhau đâm vào tim, rất sâu. 

Cả buổi chiều hôm đấy, Mai xin nghỉ làm. Mai chạy thẳng xe lên bờ Hồ, ngồi khóc như mưa. Mai oán than số phận, hận chồng mình, trách móc bản thân, rồi còn muốn chết nữa. Nhưng nghĩ thông suốt rồi, Mai biết mình không thể chết được. Con Mai mất bố rồi, thì vẫn cần có mẹ. Mai đặt tờ đơn ly hôn trước mặt chồng tôi, kẻ phản bội. Anh ta ú ớ không nói nên lời, van nài xin tha thứ, nhất định không chịu ký. Mai bất giác nhếch mép, khinh thường. 

Tình yêu, tình nghĩa bấy lâu, anh ta quẳng hết đi khi vui thú bên cô rồi, giờ còn ngồi đây lạy lục chi cho mệt nữa. Anh ta còn nói rằng với cô chỉ là chơi bời trong một phút sao lòng, rồi cứ thế bị cô quyến rũ lần này lượt khác, nên theo vết đường mòn mà không cự tuyệt được. Anh ta chẳng yêu thương gì cô cả, định bụng vài ba bữa cô thực tập xong sẽ cắt đứt thôi. Mai thật không thể ngờ được trước mặt Mai là người chồng hiền lành, chân chất mà Mai yêu thương. Nhờ bộ mặt bị lột trần ấy, mà Mai đỡ đau khổ hơn rất nhiều. Bỏ một người như thế, cũng dễ dàng hơn cho cô. 

Mai tuy hận cô vì đã phá tan cái ấm êm mà Mai đang có. Nhưng cũng phải cám ơn, vì cô ta đã giúp Mai nhận ra chồng Mai không lý tưởng như Mai vẫn nghĩ. Anh ta xấu xa chẳng khác gì cái đám đàn ông ngoảnh mặt lại với sự hi sinh của vợ, tình yêu của con để chạy theo những mông to, ngực nở, miệng lưỡi thưa thớt dẻo quẹo bên ngoài. 

Mai không muốn sân si, không muốn mệt nhọc thêm nữa, nên mong họ đừng làm phiền tới cô. Mai chẳng muốn nói nhiều với cô ta, cũng chẳng có nhu cầu tìm hiểu xem cô là người thế nào, và mối quan hệ của hai người từ đâu mà ra, lỗi tại do ai. Mai nhường chồng Mai cho cô ta đấy! Bởi một người đàn ông phụ bạc như thế, Mai không cần nữa. Các con Mai cũng có thể tự nuôi dưỡng được, mà không phải phụ thuộc gì vào một người bố mất nhân cách. 

Vậy nhé, Mai biếu không chồng cho cô ta. Và nhân tiện, cũng chúc cô ta không có ngày phải nói điều tương tự với người đàn bà nào khác. 
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Linh Nguyễn / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cậu vẫn ở đó chứ?

Chào cậu! Lâu rồi không gặp. Tớ không phải là đứa hay nhớ những chuyện xưa cũ, cũng không phải một kẻ suốt ngày có những cảm xúc sến súa. Chỉ là...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm