Nội dung

Tối 1/11, lễ thành hôn của Đặng Quang Hưng - Nguyễn Việt Hải Thi (cùng 26 tuổi) diễn ra tại TP HCM. Cặp đôi gây ấn tượng với quan khách nhờ tấm thiệp cưới dài 4 mặt giấy A3, bữa tiệc chay và miễn nhận tiền, quà mừng.

Đám cưới miễn nhận tiền quà mừng của cặp sài thành

Hai trang đầu của thiệp mời đám cưới. Ảnh: Trai Úc.

Theo đó, trong thiệp mời ghi rõ:

Đám cưới tiệc chay

Trong ngày vui, không nên sát sanh giết hại. Các con vật cũng biết sợ hãi, quằn quại, oán hờn khi bị giết. Một đám cưới tiệc chay nhẹ nhàng, không oán khí... sẽ góp phần tạo phước báu cho hạnh phúc của đôi vợ chồng và sức khỏe cho con cái họ sau này.

Không nhận tiền, quà mừng

Đừng để khi nhận thiệp mời đám cưới của mình, người ta len lén thở dài ngao ngán. Những buồn phiền đó vô hình làm tổn phước gia đình, như lời nguyền không vui lên cô dâu chú rể, không mang lại may mắn cho hạnh phúc hôn nhân.

Thiệp cưới

Thay vì làm thiệp báo hỷ đơn thuần, hãy suy nghĩ, sáng tạo ra hình thức phù hợp, thể hiện mình và người nhận sử dụng được, có ích, không bỏ phí.

Chương trình đám cưới

Hãy bỏ công suy nghĩ, sáng tạo, thiết kế chương trình đám cưới hấp dẫn, đem lại sự vui vẻ, ấn tượng đẹp cho mọi người.

Nếu không có điều kiện để tổ chức đám cưới theo cách chúng tôi đề xuất thì ít nhất cũng thực hiện tiệc chay thanh khiết.

Ngày vui của gia đình, không nên lợi dụng để phô trương hay trục lợi. Hãy bản lĩnh vượt qua những hũ tục lạc hậu, quy ước kém văn minh.

Đám cưới miễn nhận tiền quà mừng của cặp sài thành

Hai mặt trang tiếp theo của thiệp mời. Ảnh: Trai Úc.

Nội dung hai mặt trang tiếp theo của thiệp mời là bài viết 6 điều mẹ dặn khi con gái lấy chồng , một số bài thơ, hành trình thời thơ ấu của Quỳnh (tên gọi ở nhà của Hải Thi).

Nhận tấm thiệp độc đáo, nhiều bạn bè của cô dâu, chú rể tỏ ra thích thú. Họ đăng ảnh lên mạng, kèm lời chúc phúc gửi đến cặp đôi.

Hiện Quang Hưng làm quản lý vật tư xây dựng, Hải Thi công tác trong lĩnh vực truyền thông. Cả hai từng học chung trường cấp 3, Hưng học khối A, còn Thi là dân khối C. Lớp học cạnh nhau, nhưng mãi đến khi tham gia chung hội võ Aikido, họ mới có dịp chạm mặt và trò chuyện.

Trao đổi với Zing.vn , Hải Thi cho biết, thiệp cưới do mẹ cô là bác Thu Nguyệt (52 tuổi, nhà thơ) lên ý tưởng và soạn nội dung.

"Với mong muốn dành cho con gái điều tốt đẹp nhất trong ngày cưới, cũng như tạo nên cẩm nang bổ ích cho mọi người cùng đọc, mẹ đã dành thời gian tạo thiệp mời thú vị này. Tôi và ông xã rất hài lòng, hạnh phúc" - cô chia sẻ.

Cặp đôi quyết định in 1.000 bản để báo hỷ với bạn bè gần xa và mời 200 khách tham dự tiệc cưới.

Đám cưới miễn nhận tiền quà mừng của cặp sài thành

Ảnh cưới của Quang Hưng - Hải Thi. Ảnh: NVCC.

Theo Hải Thi, đa số người nhận đều tỏ ra vui vẻ. Song chính yêu cầu miễn nhận tiền, quà mừng khiến họ có phần bất ngờ, thậm chí e ngại vì không biết rõ mục đích của cô dâu, chú rể.

Tuy nhiên, qua các thông điệp trong thiệp hồng, mọi người dần hiểu vấn đề. Trong ngày vui, khách tham dự chiều lòng nhân vật chính khi không ai đi thiệp. Một số bạn bè thân thiết vẫn tặng cho cặp đôi những món quà đơn giản, hữu ích trong cuộc sống.

Cặp vợ chồng 26 tuổi quan niệm, cưới xin là chuyện quan trọng, đời người có một lần. Do đó, họ cố gắng sáng tạo điều mới lạ để lưu giữ các kỷ niệm đẹp. Mở màn lễ thành hôn, chú rể đã múa côn nhị khúc, thay vì mời vũ đoàn như bao đám cưới khác.

Hải Thi tâm sự, cô sẽ "tập làm vợ" trong ít nhất 3 năm, trước khi nghĩ đến chuyện có con. Bởi theo cô, làm vợ, làm mẹ là những vai trò khó nên cần thời gian học hỏi, ổn định và thích nghi với cuộc sống hôn nhân.

"Chúng tôi sẽ không có con khi mình cần, mà chỉ có lúc mình đủ. Đủ chín chắn, đủ suy nghĩ, đủ tư cách để nuôi dạy tốt một con người" - cặp đôi bày tỏ.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Zing

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cậu vẫn ở đó chứ?

Chào cậu! Lâu rồi không gặp. Tớ không phải là đứa hay nhớ những chuyện xưa cũ, cũng không phải một kẻ suốt ngày có những cảm xúc sến súa. Chỉ là...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm