Nội dung

Dựa trên tình hình thời tiết, chính trị, tội phạm ở các điểm nóng du lịch, bộ ngoại giao mỹ khuyến cáo du khách phải chú ý hoặc không nên đến các địa điểm dưới đây:

Tránh du lịch phía nam Philippines

Mỹ đưa ra cảnh báo du lịch ở nhiều nước

Nhóm du khách bị bắt cóc ở philippines cuối tháng 9 vừa qua. Ảnh: Lonely Planet.

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo du khách nên cân nhắc khi có ý định đến phía nam Philippines, dọc theo bờ biển Sabah, Malaysia và vùng đảo Sulu tới thành phố Zamboanga, Mindanao. Lý do là tình hình khủng bố và quân nổi dậy vẫn còn phức tạp. Đặc biệt ở vùng biển phía nam Sulu, nạn bắt cóc người nước ngoài vẫn tiếp tục hoành hành. Theo báo cáo, Mindanao đã ghi nhận ít nhất 15 vụ bắt cóc trong 9 tháng vừa qua.

Mùa lốc xoáy ở Nam Thái Bình Dương

Lốc xoáy nhiệt đới ở Nam thái bình dương bắt đầu từ ngày 1/11 và sẽ tiếp tục cho đến hết ngày 30/4/2016. Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo du khách và người dân cần tham khảo tình hình thời tiết địa phương trước khi định tới đây du lịch.

Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia khuyến cáo những người đang sống và du lịch ở các vùng dễ bị bão và lốc xoáy nhiệt đới cần được chuẩn bị để ứng phó trước những tình huống thiên tai có thể xảy ra. Lốc xoáy nhiệt đới thường đi kèm các cơn gió nguy hiểm, triều cường và lụt lội, sạt lở đất. Đường phố có thể ngập trong nước, ảnh hưởng xấu đến việc đi lại hay tới sân bay và gây nguy hiểm cho du khách.

Nguy hiểm vẫn rình rập ở Nepal

Mỹ đưa ra cảnh báo du lịch ở nhiều nước

nepal đã thật sự an toàn cho bạn tới tham quan, leo núi? Ảnh: cheapestdestinationsblog.

Trận động đất ngày 25/4 và dư chấn khiến nhiều khu vực trở nên mất ổn định, các dốc đứng và sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra ở nhiều nơi bị ảnh hưởng. Những trận mưa gió mùa bắt đầu từ tháng 6 và phần lớn kết thúc hồi tháng 9 vừa qua có thể vẫn tiếp tục diễn biến thất thường trong thời gian tới. Nhiều con đường gần khu vực trekking vẫn bị chặn và không thể đi qua. Khuyến cáo cho rằng mặc dù các công ty lữ hành mở tour trở lại Nepal nhưng không có nghĩa đất nước này đã an toàn. Du khách tuyệt đối không đi một mình, nên có lịch trình chi tiết và chuẩn bị kỹ càng trước khi đi.

Thời điểm nhạy cảm ở Myanmar

Trong kỳ bầu cứ sắp tới ở Myanmar (dự kiến diễn ra vào ngày 8/11), du khách được khuyến cáo không nên tới đây du lịch. Cảnh báo này có hiệu lực tới ngày 20/12 năm nay. Du khách đang ở myanmar thời gian này nên cẩn trọng, đặc biệt trong thời gian diễn ra bầu cử.

Xem thêm: Sức mạnh từ lời khen chê của du khách

Như Bình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm