Nội dung
Món ăn đường phố khiến du khách tránh xa trên thế giới

Thằn lằn sấy khô

Thằn lằn sấy khô là một trong những món ăn nổi tiếng ở Hong Kong, tuy nhiên lại gây sợ hãi cho nhiều du khách không phải dân địa phương. Thực khách thực tế không phải ăn thằn lằn mà chúng chỉ dùng để cho vào nước lẩu để tăng mùi vị. Đặc biệt, thằn lằn khô luôn được bán theo cặp một đực một cái.

Món ăn đường phố khiến du khách tránh xa trên thế giới

Mũi nai nấu đông

Nhiều nước trên thế giới vẫn dùng thịt nai để chế biến món ăn, một trong số đó là món mũi nai nấu đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn dùng qua món này. Mũi nai nấu đông được ướp với hành tây và gia vị, cạo sạch lông và đun sôi lần nữa. Sau đó, người ta thái lát tảng mũi, phủ lên lớp nước dùng đóng thạch.

Món ăn đường phố khiến du khách tránh xa trên thế giới

Mì bạch tuộc

Món Odori-don của Nhật Bản phục vụ những con bạch tuộc còn ngọ nguậy cho thực khách. Bạch tuộc vẫn còn giãy giụa trên đĩa được cuốn vào đũa và cho thẳng vào mồm nhai khi những chiếc tua tiếp tục động đậy. Bạn có thể tìm thấy món này trên khắp đường phố Nhật Bản, ăn cùng nước sốt cà chua.

Món ăn đường phố khiến du khách tránh xa trên thế giới

Bọ cạp chiên giòn 

Theo những người bán hàng, bọ cạp khi rán ngập dầu đã được trung hòa độc tố, không còn nguy hiểm khi sử dụng. Phần đuôi chứa chất độc lại là nơi có nhiều dinh dưỡng nhất. Bọ cạp được coi như nguyên liệu quý, có tác dụng như thuốc giảm đau và thúc đẩy tuần hoàn. Món bọ cạp chiên ở các khu chợ Trung Quốc có đủ loại từ nhỏ đến lớn. Bọ cạp có mùi vị giống bỏng ngô béo ngậy, nức mùi bơ thơm. Người ta có thể phủ lên bọ cạp chiên ớt bột hoặc pho mai thảo mộc.

Món ăn đường phố khiến du khách tránh xa trên thế giới

Đầu cá bốc mùi

Người dân Alaska có truyền thống sử dụng tất cả bộ phận của cá. Món đầu cá bốc mùi là một trong những đặc sản nơi này. Đầu cá hồi được vùi dưới lòng đất để lên men trong thùng nhựa hoặc thùng gỗ, thậm chí chỉ trong túi bảo quản thực phẩm bằng nhựa. Để như vậy tự nhiên trong vài tuần, các đầu cá phân hủy và bắt đầu lên men được mang đi chế biến.

Món ăn đường phố khiến du khách tránh xa trên thế giới

Bộ phận sinh dục cá đực

Shirako là món ăn chế biến từ bộ phận sinh dục cá đực của nhiều loài khác nhau như cá tuyết, cá angler hoặc cá nóc. Trông chúng như những bộ não nhỏ màu trắng, có vị ngọt, kem ngậy như nhân kem trứng. Món ăn này tương đương với trứng cá caviar muối. Người ta có thể chế biến bằng nhiều cách như hấp hoặc chiên.

Món ăn đường phố khiến du khách tránh xa trên thế giới

Đậu phụ thối

đậu phụ thối phổ biến ở Đài Loan nhưng cũng là món ăn được ưa thích tại Trung Quốc, Indonesia. Ngay cả những người dân bản địa cũng có nhiều cảm nhận khác nhau về mùi vị món này. Phương pháp truyền thống để sản xuất đậu phụ thối là chuẩn bị nước muối đậu từ sữa lên men, rau và thịt. Trong nước có thể có tôm khô, rau, măng và các loại thảo mộc Trung Quốc. Quá trình lên men đậu có thể mất vài tháng.

Xem thêm 10 tiệc trà chiều trong mơ ở Anh

Như Bình (theo destinationseeker)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm