Nội dung

Tình trạng đau nhức vùng thắt lưng là hội chứng các cơ khớp, dây chằng và xương khớp bị ảnh hưởng do thói quen ngồi không đúng tư thế. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bản thân mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ mách bạn những cách chấm dứt cơn đau lưng khó chịu kéo dài kia.

Muôn vàn cách chấm dứt chứng đau lưng khó chịu dành cho dân văn phòng

Tại sao dân văn phòng lại dễ bị đau lưng?

- Ít vận động: Ngồi lì hàng giờ đồng hồ trước máy tính là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng đau nhức vùng thắt lưng ở giới văn phòng. Toàn bộ trọng lượng cơ thể đều được dồn xuống vùng thắt lưng và xương chậu. Điều này khiến cho cột sống dễ bị chùn và có nguy cơ bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh như đau lưng hay đau thần kinh toạ.

Nếu biết điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách, hoạt động, đi đứng nhiều hơn, những cơn đau nhức có thể chấm dứt. Tuy nhiên, càng để tình trạng này kéo dài, lâu dần, chúng sẽ trở thành những cơn đau mãn tính.

Muôn vàn cách chấm dứt chứng đau lưng khó chịu dành cho dân văn phòng

- Ngồi sai tư thế: Khi mệt mỏi hoặc uể oải, bạn dễ để bản thân ngồi tự do như ngồi thõng hai vai xuống hay gí sát mặt vào màn hình máy tính. Lâu dần, chúng sẽ trở thành thói quen và hình thành chứng đau nhức vùng thắt lưng mà bạn đang gặp phải.

- Áp lực công việc: Nghe thì có vẻ vô lý, tuy nhiên, áp lực công việc cũng được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến các cơn nhức mỏi. Căng thẳng kéo dài sẽ gây áp lực trực tiếp lên các cơ bắp khiến chúng căng ra và dẫn đến tình trạng đau nhức.

Những cách trị đau lưng mà dân văn phòng không thể không biết

- Hỗ trợ lưng: Một chiếc ghế mềm mại và có thể điều chỉnh độ cao phù hợp là cách giảm căng thẳng tốt nhất cho vùng lưng. Một chiếc ghế có trang bị thêm chỗ để chân sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất vì nó hỗ trợ rất tốt cho đầu gối.

Muôn vàn cách chấm dứt chứng đau lưng khó chịu dành cho dân văn phòng

- Đặt chân thư giãn trên sàn nhà: Thói quen bắt chéo chân khi ngồi làm việc dẫn đến tình trạng giảm lưu thông máu và gây ra những tổn thương ở vùng hông. Chính vì vậy, thay vì ngồi chéo chân, bạn hãy tập để chân được thoải mái trên sàn nhà.

- Điều chỉnh vị trí màn hình, bàn phím và chuột: Vị trí đặt màn hình, bàn phím và chuột cũng ảnh hưởng nhất định đến các cơ ở vùng hông và lưng. Để tránh gặp phải tình trạng đau nhức, bạn nên đặt màn hình cách mắt khoảng một cánh tay, ngang tầm mắt. Màn hình quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến cổ bị uốn cong và gây tổn thương.

Bàn phím nên được đặt trước mặt, cách cổ tay khoảng 10 - 15cm và đừng quên giữ cổ thẳng khi gõ. Nên sử dụng thêm miếng lót đệm cổ tay giữ cho cổ tay thẳng và không bị cong khi sử dụng chuột nữa nhé!

Muôn vàn cách chấm dứt chứng đau lưng khó chịu dành cho dân văn phòng

- Uống nhiều nước: Việc ngồi lâu một chỗ trước màn hình máy tính sẽ khiến mắt bạn bị khô, đồng thời cản trở quá trình lưu thông máu bên trong cơ thể. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên tập thói quen uống nước đầy đủ. Thói quen này cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng căng thẳng trong công việc.

- Nghỉ ngơi: Hầu hết các chứng đau lưng đều sẽ hết nếu bạn dành thời gian nghỉ ngơi vài ngày. Vậy nên, đừng tham công tiếc việc quá nhé, sức khoẻ vẫn là điều bạn nên quan tâm hơn hết.

Và đừng quên những bài tập thể dục ngay tại bàn làm việc
nhanh - đơn giản - hiệu quả

Chính vì thói quen lười hoạt động, lười đứng lên, lười di chuyển mà hầu hết các anh chàng, cô nàng dân văn phòng hay than vãn về những cơn đau nhức vùng lưng. Để chấm dứt tình trạng khó chịu chẳng ai muốn ấy, bạn hãy "thử" ngay và luôn 15 bài tập nhanh, đơn giản và vô cùng hiệu quả này ngay tại bàn làm việc của mình nhé!

Muôn vàn cách chấm dứt chứng đau lưng khó chịu dành cho dân văn phòng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm