Nội dung

"Ngồi không" thực chất là một bộ môn thể thao được Hàn Quốc tổ chức hàng năm cho người dân trong nước, như một cách để não bộ được nghỉ ngơi, thư giãn sau khoảng thời gian bị cuốn vào guồng quay của công việc.

Thế giới đang phát sốt với trào lưu ngồi không của người hàn quốc Giới trẻ Hàn Quốc đang có một xu hướng mới ngoài thiền và yoga đó là "ngồi không" (space-out)

Những người tham gia cuộc thi này sẽ phải nhìn vào khoảng không trước mặt trong 90 phút, không được làm gì ngoài việc nhìn và nhìn. Ai chịu được lâu nhất sẽ là người chiến thắng.

Trong khi tham gia, các thí sinh sẽ không được sử dụng điện thoại, không được nói chuyện với các thí sinh khác mà chỉ cần ngồi im và… "mơ những giấc mộng ban ngày".

Thế giới đang phát sốt với trào lưu ngồi không của người hàn quốc Tham gia Space-out giúp não bộ được nghỉ ngơi.

Nghệ sĩ WoopsYang - đồng thời là người sáng lập ra môn thể thao này cho biết, mục đích của cuộc thi là cố gắng làm chậm lại các hoạt động bên trong bộ não của con người, để chúng có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau khi đã hoàn thành các núi việc trong năm.

Thế giới đang phát sốt với trào lưu ngồi không của người hàn quốc Cuộc thi này sẽ thay thế bộ môn yoga trên thế giới chăng??

Được biết, cuộc thi này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Đến nay nó đã được phát triển thành cuộc thi có quy mô lớn với giàn giám khảo có chuyên môn cùng những quy tắc nghiêm ngặt.

Thế giới đang phát sốt với trào lưu ngồi không của người hàn quốc Trong thời gian 90 phút, người chơi không được phép ngủ quên hay cười to. Các giám khảo sẽ sử dụng thiết bị công nghệ để biết thí sinh nào đã quy phạm.

Cuộc thi thường được tổ chức vào một ngày bận rộn nhất trong tuần ở các khu vực đông đúc như công viên hay bãi cỏ cạnh sông Hàn.

Thế giới đang phát sốt với trào lưu ngồi không của người hàn quốc Nhịp tim của thí sinh sẽ được kiểm tra đều đặn 15 phút một lần, do đó ai có thể duy trì nhịp tim ổn định trong 90 phút sẽ là người chiến thắng.

Mục đích lớn nhất của việc chọn địa điểm ngoài trời để tổ chức cuộc thi là muốn người chơi phải đối mặt trực tiếp với nhóm người đang vội vàng và hối hả bên ngoài để họ có thể thấy được những mặt khác của cuộc sống hiện đại. Nhiều khách du lịch cho hay, cách tốt nhất để theo dõi cuộc thi này là từ một tòa nhà cao tầng gần đó.

Ảnh: Huffpost

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm