Nội dung

Theo nhiều báo cáo y tế gần đây của Pháp, phụ nữ nước này tiêu thụ thức ăn ít hơn rất nhiều so với các nước phát triển khác.

90 phụ nữ biếng ăn là nguyên nhân ra đời của luật cấm mới trong giới người mẫu tại pháp Những cô nàng có mơ ước chạm tới sàn catwalk ở Pháp nay sẽ phải khốn đốn hơn khi luật cấm này bắt đầu có hiệu lực.

Để ngăn chặn việc này, Pháp đã cho ban hành luật cấm tuyển dụng nhân lực có cơ thể quá "mỏng manh", trong đó nghề người mẫu được cho là khắt khe nhất trong khâu tuyển chọn.

Những người mẫu đã và đang hành nghề cũng phải cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận về tình trạng sức khoẻ thể chất tổng thể hiện tại của mình, đặc biệt là chỉ số khối cơ thể (BMI) - thước đo cân nặng so với chiều cao của một người.

90 phụ nữ biếng ăn là nguyên nhân ra đời của luật cấm mới trong giới người mẫu tại pháp Các bác sĩ sẻ là người quyết định xem chỉ số BMI của người này có phù hợp hay không bằng cách tính đến trọng lượng, tuổi tác và hình dáng cơ thể của họ.

Hình ảnh của những cô người mẫu khi chuẩn bị phát hành trên tạp chí, truyền hình, mạng xã hội cũng sẽ được đánh dấu để kiểm tra chỉnh sửa trước khi xuất hiện trước công chúng.

Các nhà tuyển dụng nếu có dấu hiệu đi ngược lại với luật trên có thể sẽ bị phạt tới 75.000 euro (gần 1,9 tỉ đồng) và 6 tháng tù treo.

Được biết, những yêu cầu chung về chỉ số BMI cho một người mẫu ở Pháp đã vấp phải sự phản đối gây gắt từ các tổ chức đào tạo người mẫu chuyện nghiệp của nước này.

90 phụ nữ biếng ăn là nguyên nhân ra đời của luật cấm mới trong giới người mẫu tại pháp Người Pháp cần một vẻ đẹp lành mạnh hơn ở những người phụ nữ.

Giải thích cho sự việc trên, Bộ y tế của Pháp đã trình bày một cách rõ ràng thông qua các phương tiện truyền thông trong nước rằng: "Mục đích chính của việc đưa ra lệnh cấm là muốn chống lại bệnh lý rối loạn ăn uống của người dân trong nước, và thay đổi cách nhìn của họ về vẻ đẹp của người phụ nữ trong xã hội hiện đại".

90 phụ nữ biếng ăn là nguyên nhân ra đời của luật cấm mới trong giới người mẫu tại pháp Trên thực tế, Pháp không phải là quốc gia đầu tiên đưa ra bộ luật về chỉ số cơ thể của con người mà Ý, Tây Ban Nha và Israel là các nước đã làm điều này từ rất lâu rồi.

Bà Marisol Touraine - Bộ trưởng Bộ Xã hội và Y tế của Pháp tuyên bố rằng, việc đưa ra tiêu chuẩn về chỉ số BMI là cách tốt nhất giúp cho những người trẻ nhận ra vẻ đẹp lành mạnh của mình, để họ có thể điều chỉnh hành vi có lợi cho sức khỏe của bản thân.

Ảnh: BBCnews

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm