Nội dung
Khi quá khứ dội về

Đã là phụ nữ tuổi 30, một mình tôi nuôi con gái lên 5 và rơi vào tình trạng bị quá khứ dằn vặt tới không thể yên ổn. Hôn nhân đứt gánh chỉ một năm sau ngày cưới, tôi đã chịu bao vất vả để có ngày hôm nay. Nhưng dù bề ngoài, tôi là một cô gái có sự nghiệp vững vàng, kinh tế ổn định thì trong lòng, thực ra chưa bao giờ được yên ổn. Tôi nhìn vậy thôi nhưng đã mất tự tin về bản thân chỉ vì ý nghĩ mình đã qua một lần đò.

Muốn hạnh phúc phụ nữ đừng ám ảnh quá khứ

30 tuổi, tôi đã sớm có ý nghĩ mình sẽ ở vậy suốt đời và lấy con làm nguồn vui sống vì làm gì có người nào đồng ý chấp nhận gá nghĩa với mình nữa. Bởi, người đời chẳng hay nói: "Đàn ông có một đời vợ vẫn có thể lấy được gái tân. Nhưng gái mà bỏ chồng, lại đang nuôi "nghé" thì ma nó rước" đó thôi. 

Từ ngày ly hôn, tôi cũng cắt luôn các mối quan hệ bè bạn. Đơn giản vì tôi sợ phải nhìn thấy các bạn mình đề huề chồng con, sum vầy bên gia đình. Tôi cũng sợ ai đó, vô tình lại hỏi tôi chồng con thế nào thì tôi sẽ chẳng biết trả lời sao. Lúc nào tôi cũng nghĩ mình là tâm điểm bàn tán của mọi người, biết đâu, ai đó đang mang mình ra làm chủ đề "gái bỏ chồng" thì sao. Thôi thì thà rằng không giao lưu, không nghe, không thấy cho khỏi đau, khỏi xót. 

Phụ nữ hãy tự tin

Tôi cứ sống với ám ảnh đó và coi việc ly hôn chồng như là tội lỗi mà mình đã gây ra, không gì có thể xóa bỏ được. Nhưng, tôi đã không nhận ra, đó là suy nghĩ sai lầm. Chồng tôi không phải là một người đàn ông tốt, anh ta chỉ biết hưởng thụ và bỏ mặc vợ con. Việc tôi ly hôn cũng chỉ là đường cùng sau nhiều nỗ lực hàn gắn. Nếu vì sợ mang tiếng gái bỏ chồng mà tôi cắn răng chịu đựng, cả cuộc đời sau này của mình và con liệu có được bình yên không?

Muốn hạnh phúc phụ nữ đừng ám ảnh quá khứ

Phụ nữ cần phải tự tin. Đó là thông điệp mà tôi đang muốn truyền đi cho những người cùng cảnh ngộ. Trên nhiều trang báo mạng, nhiều người nói ly hôn là điều không ai muốn. Nhưng nếu không may rơi vào tình cảnh đó, phụ nữ đừng cả nghĩ, khóc lóc mà hãy chấp nhận và tìm cách sống lạc quan.

Một người chị tôi quen, đã từng ly hôn cách đây 7 năm, giờ đây lại đang có một tổ ấm mới hạnh phúc kể: "Ngày có người ngỏ ý, chị cũng rất đắn đo, thậm chí còn định từ chối vì lo lắng nhiều. Nào thì lo mình có xứng đáng với người thứ hai hay không, lo dư luận sẽ đánh giá sao về chị, lo hạnh phúc mới có được tròn đầy... Nhưng rồi, sau một thời gian, chị thấy rằng, phụ nữ đã ly hôn chồng không phải "tội". Chị cần phải tự tin vào bản thân, hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu tìm và nắm giữ hạnh phúc mới. Ngày đó, gia đình chồng của chị cũng lăn tăn vì chị có một đời chồng, lại đang nuôi con gái nhỏ. Có người còn bỏ nhỏ chắc chị phải sao đó thì mới bỏ chồng. Có khi chị là người đanh đá hay là... lăng nhăng lắm. Biết vậy nhưng chị không nản, chị và người chồng bây giờ vẫn quyết tâm đến bên nhau. Mẹ anh sau một thời gian dài quan sát thấy chị khá ổn, biết cư xử, chu đáo, hiền lành nên dần cảm thấy mến chị. Mọi người cũng thấy con riêng của chị rất ngoan, học giỏi nên càng tin rằng, một người mẹ hư hỏng sẽ không thể một thân một mình nuôi dạy con nên người như thế. Bây giờ, khi đã làm dâu con trong nhà, chị tâm sự chưa bao giờ ngại về quá khứ "có một đời chồng" của mình. Chị vẫn là một con dâu trưởng đảm đang, tháo vát, có tiếng nói với các em chồng".

Muốn hạnh phúc phụ nữ đừng ám ảnh quá khứ

Trong khi đó, cô em họ cùng cảnh ngộ với tôi lại chọn cách sống khác sau một lần đổ vỡ. Đó là chủ động chọn lựa cuộc sống độc thân. Em ấy không lấy ai nữa không phải vì ngại quá khứ của mình mà vì đã quen tự do. Em thấy hài lòng khi có thể tự sắp xếp cuộc sống ổn thỏa mà không cần có người đàn ông trong nhà. Ngày nghỉ, em tự dắt con ra ngoài chơi, những việc lớn trong nhà, từ việc mua nhà, tậu xe em cũng tự quyết định chứ không còn phải dựa vào ai đó như hồi còn làm vợ. "Em thấy yêu cuộc sống hiện tại. Có thể em không phải là đáp số chung cho mọi phụ nữ nhưng em nghĩ, mỗi người hãy tự tìm ra con đường cho mình và đừng để cho đau buồn đeo bám. Phụ nữ là phải luôn hạnh phúc và tươi trẻ" - em nói với tôi.

Từ hai cuộc sống của những người thân, tôi nhận ra rằng là phụ nữ, điều quan trọng là phải làm chủ cuộc sống của mình. Hiện tại tôi vẫn độc thân, và dĩ nhiên sẽ rất hài lòng nếu tình yêu thực sự đến với mình một lần nữa. Quá khứ, tôi đang bỏ qua nó để sống một cuộc đời đúng nghĩa. Bởi phụ nữ muốn hạnh phúc, đừng ám ảnh chuyện đã từng ly hôn.

Đàm Loan

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm