Nội dung

Ta đã vốn quen với hình ảnh góc bếp là của mẹ; chậu quần áo cũng một tay mẹ vắt, mẹ vò; cặp sách của con những ngày đầu cũng là mẹ soạn hộ; hay sáng sớm nào mẹ cũng giúp con ăn mặc gọn gàng, tết tóc thật xinh… Mẹ vì thế là trở thành “siêu nhân”, khi bao nhiêu việc nhỏ to trong nhà cũng đều qua tay mẹ. Thế còn bố thì sao nhỉ? Chồng của “siêu nhân” chắc chắn phải siêu nhân hơn rất rất nhiều rồi!

Trong mắt chúng ta bố lúc nào cũng gắn liền với những công việc “đao to búa lớn”, bởi bố là trụ cột gia đình mà! Nhưng gác lại những việc của cơ quan, lúc ở nhà bố cũng quan tâm và chăm sóc cho ngôi nhà nhỏ chẳng kém gì mẹ. Có một câu nói cực hay rằng “sự chăm sóc và sẻ chia càng khiến cho người đàn ông trở nên nam tính hơn”. Và điều đó đúng tuyệt đối với hình ảnh của những ông bố trong gia đình.

Có những thứ bình dị ngọt ngào và đầy tình cảm như bàn tay của bố

Bạn có nhớ lúc bố loay hoay trong bếp, dù lóng nga lóng ngóng, nhầm muối với đường nhưng vẫn cố gắng “trổ tài” để nấu cơm thay mẹ một bữa không? Chiếc chảo hôm đó có thể không may bị cháy, món canh thì bị cho nhiều muối quá đà, nhưng vì là bố nấu nên vẫn ngon thật là ngon.

Bạn có nhớ lúc ông bố thét ra lửa của mình trên cơ quan, lại đang tỉ mẩn phơi từng chiếc quần áo của gia đình lên giàn cao vì hôm đó mẹ đau lưng nên bố giúp.

Bạn có nhớ ngày hai lượt vào những buổi sáng chiều, bố luôn cẩn thận dắt xe của mẹ con ra đến cổng…

Rồi những lúc hỏng bóng đèn, bố luôn là người thay chúng. Những lúc chập điện hay tắc nhà vệ sinh, cũng là một tay bố tìm tòi sửa chữa.

Có những thứ bình dị ngọt ngào và đầy tình cảm như bàn tay của bố

Mấy chậu cây cảnh trước nhà chiều nào cũng được bố chăm lo, tỉa tót. Cá trong bể thì bố cho ăn, mấy con chim trong lồng hót véo von cũng là bố nuôi mà lớn.

Bàn tay bố đã cùng mẹ chăm sóc con từ những ngày con bé. Bàn tay bố đã cùng mẹ vun vén và chăm sóc cho mọi người trong gia đình. Những cử chỉ đó, dù nhỏ thôi nhưng với con lại lớn lao biết mấy! Có bố ở bên bao giờ cũng thấy ấm áp, có bàn tay bố bên cạnh, lúc nào con cũng thấy mình được bảo vệ, an toàn!

Bạn còn biết gì về những câu chuyện giản đơn, bình dị mà cảm động về “bàn tay của bố” nữa? Hãy cùng chúng tôi viết tiếp về những điều đã khiến “bố là tất cả” bằng cách đồng hành cùng chiến dịch “Bàn tay của bố”.

Có những thứ bình dị ngọt ngào và đầy tình cảm như bàn tay của bố

“Bàn tay của bố” là chủ đề chiến dịch đầy cảm hứng và yêu thương dành cho gia đình của kênh thông tin aFamily.vn – chiến dịch WE ARE AFAMILY 2015.

“We are Afamily” là một hoạt động được tổ chức thường niên của trang thông tin www.afamily.vn với thông điệp gắn kết, truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu thương, các giá trị trong gia đình. 

Năm 2015, “We are Afamily” khởi động đúng vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với chiến dịch “Bàn tay của bố” – một chiến dịch tôn vinh vai trò và hình ảnh của các ông bố trong gia đình.

Với thông điệp “Thay đổi hành động, khẳng định vai trò của người đàn ông trong gia đình”, We are afamily 2015 sẽ diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 15/9/2015 với nhiều nội dung và cuộc thi đặc sắc, hấp dẫn.

Bạn có thể đồng hành cũng chúng tôi bằng cách:

- Tham gia hoạt động “Ngàn cam kết – Triệu sẻ chia” - một hoạt động kêu gọi đàn ông Việt, đặc biệt là các ông bố cùng ký cam kết tham gia chia sẻ việc nhà và việc nuôi dạy con cùng với vợ mình.

- Chờ đợi tham gia một cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100.000.000 đồng khởi động từ ngày 17/7/2015.

- Chào đón một cuốn sách vô cùng thú vị và đặc sắc phác họa hình ảnh của một ông bố Việt trẻ hiện đại và đầy tình yêu thương.

- Kêu gọi, chia sẻ trên facebook cá nhân của mình chiến dịch “Bàn tay của bố” để lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp ngọt ngào và ý nghĩa của chương trình.

Mọi thông tin về chiến dịch sẽ liên tục được cập nhật trên trang web www.weareafamily.vn. 

Chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận tất cả những chia sẻ bài viết, hình ảnh và thông tin của tất cả các bạn.

Hãy cùng chúng tôi viết tiếp những câu chuyện tuyệt vời về hành trình làm bố mà bạn biết, hay đơn giản là cùng chúng tôi viết thêm nhiều hơn những câu khẳng định về hình ảnh và vai trò của các ông bố trong trái tim mỗi người mẹ và mỗi đứa con trong gia đình:

“Bố có thể làm mọi việc mà mẹ làm”!

“Bố chính là anh hùng giấu mặt trong mỗi gia đình”!

….

“Bố cũng là siêu nhân”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm