Nội dung
Với chiến thắng tại chặng đua Motegi, Jorge Lorenzo đã giúp cho MotoGP 2013 trở nên căng thẳng cho đến vòng đua cuối cùng, điểm số của Lorenzo chỉ còn kém người dẫn đầu 13 điểm. Chặng đua cuối cùng trong năm trở thành trận quyết đấu của cả mùa giải 2013.
Moto gp-bất ngờ ở nhật bản hồi hộp vòng chung kết
Trời mưa vào ngày chạy phân hạng tại Motegi​

Chiến thắng dành được tại chặng đua này giúp cho Lorenzo chỉ kém người dẫn đầu là Marquez chỉ có 13 điểm. Thế chủ động vẫn thuộc về tay đua đội Repsol Honda Team, tuy nhiên một sai lầm dù là nhỏ ở chặng đua Valencia cũng có thể làm Marquez mất đi cơ hội dành chức vô địch MotoGP lần đầu tiên của mình.

Vào ngày thứ 6 và thứ 7, thời tiết tại Motegi khá xấu, đã có mưa to xảy ra. Tuy nhiên trong ngày đua chính thức thời tiết đã hết sức ủng hộ các tay đua bằng một ngày nắng rực rỡ. Với quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch MotoGP của mình tay đua của đội Yamaha Lorenzo đã xuất sắc về nhất với thời gian 42 phút 34 giây 291, về thứ 2 và 3 là hai tay đua đội Repsol Honda Team, Marquez với 3 giây 188 nhiều hơn và Pedrosa với 4 giây 592 nhiều hơn so với Lorenzo. Theo dõi chặng đua tại Motegi có thể thấy sự quyết tâm của Lorenzo để có được chức vô địch năm nay, trong khi đó 2 tay đua đội Repsol Honda lại chọn cách chạy tương đối an toàn.

Moto gp-bất ngờ ở nhật bản hồi hộp vòng chung kết

Moto gp-bất ngờ ở nhật bản hồi hộp vòng chung kết

Đây là chiến thắng chặng thứ 7 của Jorge Lorenzo trong mùa giải MotoGP 2013, Lorenzo đã chiến thắng được sức ép mà Marquez và Pedrosa tạo ra trong cả chặng đua. Tinh thần thi đấu cũng như điểm số đang rất ủng hộ Lorenzo, đã 2 chặng gần đây anh về nhất, xem cách Lorenzo chạy người hâm mộ cũng có thể hiểu được sự quyết tâm của anh vào lúc này.

Lorenzo tâm sự: "Chiến thắng tại sân nhà của Honda và là chiến thắng thứ 200 của Yamaha ở giải MotoGP là một niềm vui rất lớn. Đó là một cuộc đua khó khăn về thể chất nhưng tôi vẫn tiếp tục tập trung và tôi thực sự muốn chiến thắng này”.

Moto gp-bất ngờ ở nhật bản hồi hộp vòng chung kết

Có lẽ sau sau chặng đua tại Motegi, Marquez đã thấy sức nóng của Lorenzo tạo ra như thế nào, từ việc ung dung chờ đến ngày đăng quang, bây giờ Marquez chắc chắn sẽ căng thẳng hơn nhiều. Khi mà sức ép của người phía sau tạo ra khiến cho Marquez không còn “hung hăng” như trước nữa, anh chọn cách chạy an toàn hơn. Nhưng chính cách chạy an toàn không phải sở trường của anh và kết quả mang lại sẽ không là tốt nhất. Thêm vào nó một tai nạn ở vòng chạy thử đã khiến Marquez gặp “khớp” tâm lý.


Tai nạn của Marquez trong ngày chạy phân hạng​

"Khi bắt đầu cuộc đua tôi đã đấu tranh một chút và nó thực sự khá khó khăn cho tôi, bởi vì trong thực hành buổi sáng, tôi đã có một tai nạn lớn. Tại các địa điểm phanh, tôi đã phải cố gắng rất nhiều. Trong cuộc đua tôi đã cố gắng để theo Jorge và chúng tôi đã làm một rất tốt. Ở giữa cuộc đua, thậm chí trông giống như chúng tôi có thể nhanh hơn, nhưng cuối cùng thì tôi thấy rằng Jorge đã Hăng hơn một chút, tôi cảm thấy đã đến giới hạn nên phương án 20 điểm cho chức vô địch mới là quan trọng.”

Moto gp-bất ngờ ở nhật bản hồi hộp vòng chung kết

Còn với người về thứ 3, Pedrosa có vẻ như yên vị với vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp toàn giải. Pedrosa đã tự nhận thấy cơ hội dành chức vô địch MotoGP 2013 đã không còn, anh lựa chọn cách chạy ổn định và an toàn để bảo vệ vị trí mình đang nắm giữ. Lần thứ 12 trong mùa giải Pedrosa có mặt trên bục podium, đây có lẽ là thành công của tay đua người Tây Ban Nha.

"Bây giờ tôi đã ra khỏi chức vô địch nhưng khi chúng tôi đi đến Valencia, đó là một cuộc đua vì vậy tôi sẽ làm tốt nhất cho tôi. Bây giờ là cuộc chiến của Lorenzo và Marquez!".

Moto gp-bất ngờ ở nhật bản hồi hộp vòng chung kết
Niềm vui của Lorenzo trong vẻ buồn rầu của Marquez​

Năm 2006 cuộc chiến dành chức vô địch MotoGP cũng là cuộc chiến đấu giữa 2 tay đua của đội Yamaha và Honda, chiến thắng thuộc về tay đua của đội Honda lúc bấy giờ Nicky Hayden, mặc dù trước khi bước vào vòng đua cuối tại Valencia anh vẫn kém Rossi của đội Yamaha 8 điểm. Đến năm 2013 này cuộc chiến đó lại xảy ra, lợi thế bây giờ đang thuộc về tay đua đội Honda Marquez, nhưng sự quyết tâm của Lorenzo đã khiến Marquez tỏ ra căng thẳng. MotoGP 2013 chưa bao giờ quyết liệt như lúc này. Marquez sẽ thi đấu thế nào để dành được chức vô địch thế giới MotoGP của mình, trong khi nhà vô địch MotoGP 2012 sẽ đang quyết tâm tột độ để bảo về thành công mà anh đã tạo lập trong năm 2012. “ Trận chung kết” mùa giải MotoGP 2013 sẽ diễn ra tại đường đua Comunitat Valenciana vào ngày 10/11/2013.
Theo Dantri​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tiểu sử về Valentino Rossi

Valentino Rossi (sinh ngày 16/2/1979 tại Urbino, Italy), là tay đua xe môtô chuyên nghiệp người Italy, với biệt danh là "The Doctor". Anh từng vô địch đua xe ở nhiều phân khúc xe khác nhau (125cc, 250cc, 500cc). Hiện...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Ảnh vui xe máy.

Rãnh rỗi sinh nông nỗi, lên mạng tình cờ gặp đc nhiều ảnh vui nên post cho ae xem chém gió đỡ buồn nhé: ​Tư thế gì đây​ ​​Ôm cua vầy mới phê​ ​​Cub phiên bản Limosine​ ​​Phục thù​ ​​Thôi...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm