Nội dung

Corvette vẫn là một trong những dòng xe thể thao người Mỹ chuộng nhất, dù có nhiều thăng trầm. Sau thời gian dài ảm đạm, Chevrolet đang lấy lại vinh quang khi cho ra lò Corvette ZR1, mẫu xe nhận được nhiều lời khen của các chuyên gia, nhà báo ôtô nổi tiếng ở Autoweek hay Motor Trend.

 một triệu usd cho chiếc corvette zr1 đầu tiên

Corvette ZR1 tại phiên đấu giá. Ảnh: Autoblog.

Và mức 1 triệu USD, chưa bao gồm phí đấu giá, cho ZR1 trong cuộc đấu giá Barrett-Jackson 2008 tại Mỹ ngày 20/1 là minh chứng rõ ràng nhất.

*Corvette ZR1 - siêu xe đến từ Mỹ
*Sếp Tây chơi xe hơi
*Corvette ZR1 đẹp nhất Detroit 2008

Người thắng cuộc, Dave Ressler là tín đồ của Corvette. Ngoài ZR1, hai năm trước ông còn tậu chiếc Corvette 1953 cổ nhất thế giới cũng với giá tương tự, 1 triệu USD.

Chevrolet dự kiến đưa Corvette ZR1 vào dây chuyền sản xuất hàng loạt vào mùa hè này với giá niêm yết 100.000 USD.

ZR1 sử dụng động cơ hoàn toàn mới LS9, dung tích 6,2 lít V8. Công suất chú chiến mã này là 620 mã lực, mô-men xoắn cực đại 807 Nm. LS9 thuộc loại siêu nạp, trang bị công nghệ làm mát khí nạp mới của hãng Eaton và gắn với hộp số sàn 6 cấp ly hợp kép.

Sức mạnh động cơ được "cộng hưởng" thêm khi trọng lượng của ZR1 chỉ là 1.500 kg, đưa tỷ số công suất-trọng lượng cao hơn các mẫu xe đắt tiền như Ferrari 599 GTB Fiorano hay Lamborghini Murcielago LP640. Để chứng minh, sếp của Chevrolet, Ed Peper tuyên bố ZR1 sẽ là chiếc Corvette đầu tiên đạt vận tốc tối đa 322 km/h.

ZR1 có khung gầm tương tự chiếc Corvette Z06, sở hữu bộ điều khiển hệ thống treo tự động theo địa hình MSRC. Bộ phanh được trang bị công nghệ gốm-carbon để tăng hiệu quả khi đi ở tốc độ cao. Michelin là nhà cung cấp lốp cho ZR1 với kích thước 285/30 ZR 19 bánh trước và 335/25ZR 20 bánh sau.

Nguyễn Nghĩa (theo Autoblog)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chờ hơn một năm chưa nhận được xe Captiva

Đặt cọc 1.000 USD và ký hợp đồng từ tháng 3/2007, anh Văn Quốc Nam ở TP HCM chỉ nhận được lời hứa. Sau gần một năm chờ, hôm 15/3, đại lý thông báo tháng 6/2008 mới có xe, trong thời gian này, anh Nam phải bỏ cả trăm triệu đồng để thuê xe ngoài phục vụ công việc.
>Khách hàng đòi kiện Mercedes VN vì chậm giao xe \ Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng / Thượng đế nắm dao đằng lưỡi

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Tự ngắm trước khi mua xe

Chevrolet, hãng xe lâu đời nước Mỹ giới thiệu dịch vụ giúp khách hàng tự đánh giá xem có thích hợp với chiếc ôtô sắp mua hay không, thông qua một căn phòng gắn những 3 gương cỡ lớn.

Xem thêm