Nội dung

General Motors đang cố gắng tạo nên hình ảnh một hãng xe đi đầu về công nghệ trong mắt người tiêu dùng. Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2008, diễn ra từ 7/1 tại Mỹ, GM cùng hàng con Cadillac đồng loạt tung ra những công nghệ mới nhất của mình.

Nếu General Motors khôn ngoan cho khách ngắm chiếc ôtô tự lái thì Cadillac đánh vào tâm lý e ngại giá xăng cao bằng chiếc concept Provoq, được quảng cáo là không cần một giọt nhiên liệu nào...vì chạy điện.

 xe sang không cần xăng cadillac provoq

Provoq mang nhiều ý nghĩa bởi nó là một trong những chiếc crossover đầu tiên mà GM phát triển. Trước đó tập đoàn này rất "ghét" kiểu xe mà các hãng xe Nhật sáng tạo nên. Cùng với đó, Provoq tích hợp công nghệ E-flex của GM mà Chevrolet Volt là mẫu đầu tiên được thừa hưởng.

Volt sử dụng một pin điện cỡ lớn và động cơ gas hóa lỏng loại nhỏ để để xe đi được tới hơn 1.000 km mới phải nạp lại. Do lớn hơn nên Cadillac Provoq phải nạp điện mỗi khi đi được 500 km. Trong đó, có tới 450 km sử dụng năng lượng lấy từ pin nhiên liệu hydro. Hydro hóa lỏng và chứa trong bình áp suất 680 atm, khối lượng 6 kg.

Cadillac không tính toán giá trị công suất tổng của Provoq nhưng cho biết thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát là 8,5 giây, không thua kém những chiếc crossover chạy xăng khác.

Năng lượng được truyền tới 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4WD. Điểm đặc biệt là lưới tản nhiệt của Provoq có thể nâng lên hạ xuống bằng cách điều khiển từ ghế lái, đảm bảo động cơ E-flex được làm mát đủ. Mui xe gắn pin năng lượng mặt trời, cung cấp năng lượng cho hệ thống điện nội thất.

Trên bảng điều khiển trung tâm, Provoq có màn hình LCD hiển thị những thông tin về pin nhiên liệu và so sánh với động cơ truyền thống. Ngoài ra, Cadillac còn trang bị ổ cứng để lưu giữ các bản nhạc với chức năng kết nối USB.

Đại diện của Cadillac ám chỉ rằng Provoq không hẳn là một mẫu xe riêng biệt mà có thể chỉ là hình ảnh của xe hơi trong lai, với năng lượng chủ yếu có thể là pin nhiên liệu.

 xe sang không cần xăng cadillac provoq
 xe sang không cần xăng cadillac provoq

 xe sang không cần xăng cadillac provoq

 xe sang không cần xăng cadillac provoq
 xe sang không cần xăng cadillac provoq
 xe sang không cần xăng cadillac provoq

Nguyễn Nghĩa (theo Edmunds)
Ảnh: Cadillac

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Chờ hơn một năm chưa nhận được xe Captiva

Đặt cọc 1.000 USD và ký hợp đồng từ tháng 3/2007, anh Văn Quốc Nam ở TP HCM chỉ nhận được lời hứa. Sau gần một năm chờ, hôm 15/3, đại lý thông báo tháng 6/2008 mới có xe, trong thời gian này, anh Nam phải bỏ cả trăm triệu đồng để thuê xe ngoài phục vụ công việc.
>Khách hàng đòi kiện Mercedes VN vì chậm giao xe \ Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng / Thượng đế nắm dao đằng lưỡi

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Tự ngắm trước khi mua xe

Chevrolet, hãng xe lâu đời nước Mỹ giới thiệu dịch vụ giúp khách hàng tự đánh giá xem có thích hợp với chiếc ôtô sắp mua hay không, thông qua một căn phòng gắn những 3 gương cỡ lớn.

Xem thêm