Nội dung

Đây là sản phẩm thứ ba của liên doanh Vidamco mang thương hiệu Chevrolet, sau Captiva và Vivant. Theo kế hoạch của hãng mẹ GM Daewoo, sắp tới nhiều mẫu xe của nhà sản xuất này được đổi sang thương hiệu nổi tiếng Mỹ.

Chevrolet Spark thực ra là tên gọi khác của Daewoo Matiz khi bán ở châu Âu, Ấn Độ và một vài nơi khác. So với Matiz bán tại Việt Nam (mã sản phẩm M100), Chevrolet Spark mà Vidamco giới thiệu lần này đã được thay đổi lần thứ hai ở châu Âu, năm 2005, mang mã M200.

 vidamco trình làng chevrolet spark

Chevrolet Spark LT, số sàn 5 cấp.

So với Matiz, Chevrolet Spark vóc dáng trẻ trung hơn với những mặt phẳng trên thân, cụm đèn pha rộng với đèn xi-nhan kéo dài một vệt phía dưới. Lưới tản nhiệt của Spark hợp với logo hình chữ thập của Chevrolet khi thiết thế theo những hình chữ nhật thay cho kiểu tròn. Hốc hút gió khá lớn nên rất ấn tượng

Phía sau cụm đèn hậu nhô hẳn ra ngoài. Theo tiêu chuẩn châu Âu, Spark chỉ có một đèn báo lùi phía dưới bên phải. Đèn phản quang được gắn phía đối diện.

Một cách tổng thể, Spark tạo nên những nét mới, thể thao và năng động hơn hẳn so với Matiz. Điều đặc biệt, thương hiệu Chevrolet sẽ giúp mẫu xe này có "điểm" hơn trong mắt người tiêu dùng.

Tương xứng với ngoại thất, nội thất Spark hài hòa, gọn và đơn giản. Bảng đồng hồ được đưa vào giữa, ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, các đèn tín hiệu vẫn ở ngay trước vô lăng, dưới một khe hẹp. Sự dịch chuyển này tạo cho không gian nội thất cân xứng và dễ quan sát cho cả người phía sau.

 vidamco trình làng chevrolet spark

Nội thất Chevrolet Spark LT.

Cách sử dụng cấu trúc tròn ở vô-lăng, cửa gió điều hoàn, núm điều khiển diều hòa và khay để cốc khiến Spark không bị cảm giác chật chội của một mẫu xe hạng nhỏ. Tuy nhiên, cơ cấu điều chỉnh ghế bằng tay khá cứng và chất liệu nhựa không cao.

Vidamco giới thiệu tất cả 4 bản Spark cho thị trường Việt Nam gồm bản tiêu chuẩn LS, LT và LT-Auto. Đặc biệt, lần này Spark còn có bản Van dùng để chở hàng. Chevrolet Spark LS và Van khá đơn giản khi không có khóa cửa trung tâm, không đèn sương mù và cần gạt mưa sau.

Hai loại động cơ được giới thiệu bao gồm bản 0,8 lít, cam đơn SOHC, 3 xi-lanh, công suất 51 mã lực, mô-men xoắn 71,5 Nm. Như vậy so với Matiz, các thông số động cơ gần như không thay đổi, ngoại trừ một số yếu tố kỹ thuật. Động cơ 1,0 lít có công suất 65 mã lực, mô-men xoắn cực đại 91 Nm.

 vidamco trình làng chevrolet spark

Bản Chevrolet Spark Van.

Những bản LS, LT, LT-Auto và Van trang bị động cơ 0,8 lít. Loại 1,0 chỉ có trên bản LT. Hộp số tự động 4 cấp chỉ có ở LT-Auto trong khi các bản còn lại sử dụng số sàn 5 cấp.

Hệ thống giải trí khá đơn giản với radio cassette 2 loa trên LS và Van. Spark LT và LT-Auto có thêm 2 loa nữa. Như Matiz, Chevrolet Spark không có túi khí, chống bó cứng phanh ABS hay các thiết bị cao cấp hơn.

Vidamco chưa công bố cụ thể giá của từng sản phẩm mà chỉ cho biết bản Van có giá dưới 10.000 USD. Các bản LT, LS và LT-Auto dao động trong khoảng 14.000-16.000 USD.

Dự kiến tháng 6 Chevrolet Spark có mặt trên thị trường, với sản lượng 300-400 xe mỗi tháng. Khách hàng có thể chọn 5 màu gôm bạc, trắng, đỏ, xanh và vàng.

Vidamco chưa có kế hoạch ngừng sản xuất Daewoo Matiz.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
H.T.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Rắc rối khi mua xe của Vidamco

Đặt cọc từ 14/3 nhưng sau hơn một tháng với ba lần hẹn, anh Dũng vẫn chưa nhận được hợp đồng mua chiếc Chevrolet Vivant, do không chịu ký phụ lục yêu cầu khách chịu giá mới trong trường hợp thuế linh kiện tăng.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm