Nội dung

Ngày 14/3, anh Dũng tới đại lý của liên doanh Vidamco, số 123 Thái Hà (Hà Nội) đặt mua một chiếc xe Chevrolet Vivant giá 23.900 USD. Sau khi thỏa thuận, nhân viên ở đây nhận tiền đặt cọc, trao giấy biên nhận và hẹn 1 tuần sau tức là ngày 21/3 đến để nhận hợp đồng.

Đến hẹn, một tuần sau anh điện cho nhân viên Vidamco, lại được hẹn tiếp thêm 1 tuần nữa. Rồi một tuần trôi qua, anh Dũng được nhân viên nói chắc như đinh đóng cột là chậm nhất là ngày 17/4 sẽ có hợp đồng.

 rắc rối khi mua xe của vidamco

Chevrolet Vivant đang ăn khách nhờ giá phù hợp. Ảnh: V.A.

Tuy nhiên khi anh Dũng liên hệ lại thì nhân viên đại lý yêu cầu anh phải làm bản hợp đồng có bổ sung phụ lục mới về giá bán. Nội dung của phụ lục quy định trong trường hợp chính phủ tăng thuế nhập khẩu linh kiện, khách hàng sẽ phải chấp nhận phần tăng giá so với ngày ký hợp đồng. 

*Chờ hơn một năm chưa nhận được xe Captiva

Trao đổi với VnExpress ngày 18/4 anh Dũng bức xúc: "Tôi không biết là chính sách thuế thay đổi từ khi nào và giá bán được điều chỉnh ra sao, chỉ biết là cách đây mấy ngày nhân viên của đại lý còn nói chắc như đinh đóng cột là không có sự thay đổi nào".

Khi anh thắc mắc thì nhân viên trả lời nếu khách hàng không đồng ý thì nhận lại tiền đặt cọc, còn nếu chấp nhận sẽ được ký hợp đồng ngay.

"Tôi không thể chấp nhận vì nếu giá thay đổi thì phải được nói rõ trong hợp đồng. 1 tháng qua tiền tôi đặt cọc tuy chi phí không nhiều nhưng nếu tính ra chi phí cơ hội thì tôi sẽ là người bị thiệt, vì lẽ ra trong thời gian này tôi có thể tìm mua xe của đại lý khác hoặc hãng khác."

Ông Ngô Anh Dũng, trưởng nhóm bán hàng của showroom 123 Thái Hà, người trực tiếp làm việc với khách hàng, lý giải nguyên nhân dẫn tới tình trạng chậm hợp đồng là do nhà máy Vidamco yêu cầu có thêm phụ lục về giá nếu chính phú tăng thuế linh kiện.

"Tôi đã mang hợp đồng xuống nhà máy nhưng cấp trên chỉ ký những hợp đồng đã có phụ lục. Vì vậy, việc chậm trễ hoàn toàn do yếu tố khách quan chứ không phải do showroom muốn làm khó khách hàng".

Ông Dũng cho biết đã từng hứa với khách hàng sẽ cố gắng ký một hợp đồng không có phụ lục. Tuy nhiên Vidamco đã không chấp nhận.

Theo ông, ngoài những khách hàng hiện tại, cả những người đã ký, thậm chí từ tháng 7/2007 nhưng chưa nhận xe cũng phải ký lại hợp đồng với phụ lục có cùng nội dung. Đây không phải là cam kết tăng giá mà chỉ đơn thuần tránh rủi ro cho Vidamco trong trường hợp các cơ quan thay đổi chính sách.

Sau cuộc trao đổi ngày 17/4, ông Dũng đã gọi điện cho khách hàng và nhận được câu trả lời "không rút tiền đặt cọc mà cũng không chấp nhận kỳ hợp đồng có phụ lục".

Ngoài showroom 123 Thái Hà, các đại lý khác của Vidamco cũng đang gặp khó khăn do quy định mới này. Khách hàng đã ký hợp đồng mua Captiva là những người bức xúc nhất. Họ đã chờ nhiều tháng mà chưa nhận được xe, giờ lại phải lên ký hợp đồng mới.

"Việc giao xe chậm là của nhà máy nên không thể bắt người mua chịu rủi ro thêm lần nữa. Những khách hàng mới mua thì có thể chấp nhận phụ lục, nhưng những người đã ký hàng mấy tháng trời thì không cớ gì bắt người ta phải gánh thêm lo lắng", chủ một đại lý Vidamco phân trần.

Hồng Anh - Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm