Nội dung

6h15: Sau khi thức dậy, michael kors liền cho hai cô mèo cưng Bunny và Viola ăn sáng. Chúng vốn được đặt theo tên hai bà dì tính khí bốc đồng của nhà thiết kế, là những con thú cưng dễ thương biết báo thức đúng giờ. Vì vậy, Michael khoe rằng mình không bao giờ phải đặt đồng hồ báo thức. "Thật ra, sau khi cho chúng ăn, tôi thích bò ra giường ngủ nướng một chút. Chồng tôi - Lance LePere - dễ ngủ hơn tôi và thường không thức giấc vào giờ này", ông vui vẻ bật mí.

Sau đó, nhà thiết kế đọc báo. Ông rất thích báo giấy và đọc nhiều loại, thậm chí ngày xưa Michael còn ngóng người giao báo đến sớm hơn một chút. "Tôi nghe rõ tiếng những tờ báo rơi bộp xuống trước cửa và biết rằng một ngày mới lại bắt đầu". Nhà thiết kế cũng có thói quen xem sơ qua toàn bộ tờ báo, tìm những bài hay lưu lại để dành đọc vào cuối ngày. 

Một ngày của michael kors

Nhà thiết kế Michael Kors.

8h: Nếu muốn tập thể dục tại nhà, Michael Kors sẽ gọi huấn luyện viên yoga đến. Còn lúc ra phòng tập, ông sẽ chọn môn pilates. Khi thời tiết đẹp trời, nhà thiết kế lại thích đi bộ dọc theo bờ sông để thư giãn.  

Sau khi tập thể dục ông mới tắm rửa, trước khi ra khỏi nhà đi làm. Nhà thiết kế thú nhận mình ít đầu tư cho việc chăm sóc cơ thể. Nhưng ông thích dùng dầu gội hoa cúc và tỏ ra kỹ lưỡng khi sử dụng son dưỡng môi, lotion dưỡng thể và kem dưỡng ẩm kèm chống nắng cho mặt khi ra đường. 

9h15: Michael Kors không thích uống cà phê hay các thức uống nóng. Thay vào đó, ông thường chọn bữa sáng là bánh mì bialystoker phết bơ, kèm ba cốc trà đá chanh đường yêu thích. Những ngày lười ăn, nhà thiết kế thường gộp luôn cả bữa sáng và bữa trưa với nhau, thay bơ bằng cá hồi xông khói với món bialystoker. 

Cũng giống như nhiều nhà thiết kế nổi tiếng khác, Michael Kors có một "mẫu đồng phục công sở" nhất định: áo dệt kim màu đen, dáng cổ lọ, quần jeans tối màu hoặc trắng, quần cargo màu ô liu hoặc quần chinos. 

Giày thì thay đổi nhiều loại, "nhưng nhất thiết phải màu đen": có thể là loại loafer bằng da cá sấu đen của Todd, sneakers đen được đặt làm riêng của New Balance (Michael Kors có khoảng 15 đôi giống nhau) hoặc một đôi của Chucks. 

Còn về kính, nhà thiết kế sở hữu những 60 chiếc khác nhau và có sở thích thay đổi màu kính tùy theo tâm trạng. "Màu bạc cho thấy tôi đang khó chịu, màu ô liu cho thấy sự năng động, yêu thể thao. Màu đen thì... tôi không muốn nhắc đến đâu", ông chia sẻ. 

Nhà thiết kế cũng có sở thích đặc biệt với những chiếc túi xách. Ông thường lựa túi kích thước nhỏ để hạn chế tối đa thói quen mang theo những vật dụng không cần thiết. Michael rất mê túi xách da L.L. Bean theo phong cách vintage từ những năm 1940 mua tại một cửa hàng nhỏ ở New York.

Một ngày của michael kors

Phòng khách của nhà thiết kế được trang hoàng theo phong cách hiện đại, tiện nghi.

10h: Xe hơi đến đón Michael Kors tận nhà. Ông kể mình không thích nhắn tin, gọi điện thoại trên xe. Đối với ông, đây là thời gian lý tưởng trong ngày để ngắm nhìn đường phố và dòng người qua lại ở New York. "Tôi còn có sở thích đếm số lượng túi xách Michael Kors của những người đi đường đang dùng", nhà thiết kế hóm hỉnh. 

Trong lúc đi đến phòng làm việc, trợ lý sẽ đưa cho Michael một cốc trà đá nữa, tiếp theo là những e-mail được gửi đến và báo cáo về những cuộc gọi nhỡ. Trà đá luôn luôn hiện diện trên bàn làm việc của nhà thiết kế. Ông thừa nhận: "Từ khi tôi cai thuốc lá, việc cầm cốc trà trên tay giống như thay cho thói quen nhâm nhi điếu thuốc ngày xưa".

10h30: Ông bắt đầu ngày làm việc bằng một buổi phỏng vấn qua điện thoại, sau đó sẽ xem qua bản báo cáo về các mẫu thiết kế trang sức, những họa tiết in trên bộ sưu tập sắp tới. Nhà thiết kế chia sẻ: "Tôi làm việc khá ngẫu hứng, không theo khuôn khổ hay trình tự nào cả. 30 năm gắn bó với ngành này, nếu cứ rập khuôn mãi sẽ thật chán ngắt!". 

13h30: "Tuy nhiên, bữa ăn trưa thì đúng là sự rập khuôn đến mức khó tin", Michael tự nhận xét. "Tôi gần như ăn sashimi và salad Chop't mỗi ngày, bốn lát cá hồi và bốn lát cá ngừ sống. Sau đó là món sushi cá ngừ cay. Vậy là xong bữa trưa". Còn nếu là một ngày tồi tệ hoặc chán ăn, nhà thiết kế sẽ gọi một chiếc hamburger đến văn phòng và ăn nhanh gọn cho xong bữa. Ông cũng không phải típ người thích dùng bữa trưa bên ngoài, chỉ khoảng bốn lần mỗi năm, trong những dịp đặc biệt. 

14h15: Mỗi ngày, bất kể điều gì, hai cuộc họp về thiết kế đều phải diễn ra. Những việc trong buổi họp đó là quyết định danh sách người mẫu, thiết kế cho các mẫu catalog hay thậm chí những việc nhỏ nhặt cần thảo luận như liệu có nên thay dàn ma-nơ-canh mới tại trung tâm Rockfeller hay không. Michael Kors thấy rằng một ngày thú vị của ông phải thật sự bận rộn với nhiều công việc và thông tin như thế. 

Nhà thiết kế nhớ lại: "Những lần bận rộn ấy, tôi lại nhớ đến ngày cưới của tôi và Lance LePere ở Southampton. Chúng tôi ăn trứng cá caviar vào buổi trưa, massage thư giãn và nắm tay nhau đi dạo biển chiều với đôi chân trần. Buổi tối thưởng thức pizza Sam's, xem phim The Help và nhấm nháp những món ăn vặt khoái khẩu".

Một ngày của michael kors

Michael Kors và bạn đời Lance LePere vui vẻ dùng bữa với nhau.

19h30: Sau khi xong việc, nhà thiết kế và bạn đời thường đi ăn tối bên ngoài và xem phim. "Đây là khoảnh khắc yêu thích nhất trong ngày. Tôi không còn phải tỏ ra thời trang hay sành điệu nữa. Tôi chỉ ăn mặc đơn giản và trông như những kẻ yêu nghệ thuật hơn". Cả hai là khách quen tại nhà hàng Joe Allen ở Paris, với chiếc bàn và thực đơn quen thuộc: salad Caesar và hamburger. "Tôi nghĩ mình và Marc Jacobs có chung điểm này. Có một thời tôi thấy anh ấy ăn ở nhà hàng này mỗi ngày", Michael nói. 

0h30: "Tôi mặc áo ngủ màu đen. Nhưng giường thì toàn màu trắng. Tôi không thích những chiếc gối quá nhiều màu sắc hay hoa văn, nó khiến tôi giật mình giữa đêm". Nhà thiết kế cũng kể rằng sáng nào thức dậy ông cũng thấy chăn nhàu nhĩ ở góc giường, còn gối thì vứt tứ tung dưới nền nhà.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục