Nội dung
Hồi xưa ai cũng biết chuyện Palm phải ra đi ngậm ngùi vì 2 sản phẩm Pixi Plus và Pre, Pre 2 thất bại thảm hại. Cái chết của Palm là không theo kịp thị trường. BlackBerry hiện giờ cũng đang có "mùi" như vậy. Như vậy, với tư cách là gà, mình có nên mua BlackBerry nữa hay không? Vì mua bây giờ mà 1 năm sau BlackBerry chết - không có ai hỗ trợ firmware, update nữa thì thành cục gạch mất!

Mình là gà mình có mua blackberry nữa không

Tình thế của BlackBerry

Chả cần nói đâu xa mấy thị trường nước ngoài. Nói về VN trước hết thì các sản phẩm như Q5, Q10 đang làm "bão". Bão là bão giá quá khủng chứ không phải bão về số người sử dụng. Nói thật sự chứ một người khá gà, khá là không cần bảo mật cần gì: ứng dụng, game, màn hình to to, thiết kế thích thích. Thì Q5, Q10, Z10 quả thật rất là đẹp, nhưng cấu hình, kho ứng dụng và giá cả không phù hợp nhau.

Mình là gà mình có mua blackberry nữa không
Ôi giá!​

Ở nước ngoài, RIM BlackBerry cũng đã phải cho nghỉ 40% lượng nhân viên của mình ngày hôm qua. 40% . Tức là 10 người có 4 người sẽ phải vác gói ra đi. Trong thời điểm khó khăn nhất, Nokia cũng chỉ sa thải 1/10 nhân viên của mình. Dĩ nhiên đây chỉ là số tham khảo.

Vể phần triển vọng mua bán và sát nhập, câu hỏi vẫn rất lớn: Ai mua, ai bán, bây giờ bán cho ai? Có người nói là Microsoft, nhưng anh trai này cũng đang đau đầu vì Windows Phone và Nokia nên chắc sẽ ca bài hát "Khó - Nam Cường"

Những gì đang phát triển

Sau một loạt các vấn đề nêu trên, RIM vẫn cương quyết đầu tư cho BlackBerry Z30. Nếu Z30 vẫn bán ế - a lê hấp, RIM chắc cũng trở thành công ty bảo mật mobile cho tốt đẹp hơn! (Giang hồ đồn là anh RIM bảo mật ghê đến mức NSA của Mỹ hack không được!)

Cùng nhìn lại BlackBerry Z30 thử:

Mình là gà mình có mua blackberry nữa không

The phone ships with:
A 1,280 x 720 pixels super AMOLED display, 5 inch
A Dual Core 1.7 GHz Snapdragon S4 Pro, 2GB RAM,
A 2,880mAh battery
And a new version of BlackBerry's OS -- BB10.2. Exact price and availability in the UK are TBA.

"The [Z30] is designed for people looking for a smartphone that excels at communications, messaging and productivity. Having apps like the full Documents To Go suite that comes preinstalled, together with its 5-inch touch display, the BlackBerry Z30 smartphone gives you a best in class productivity experience on the go,"và đây là phản ứng của "cộng đồng mạng"

Mình là gà mình có mua blackberry nữa không

Vậy thì mua làm gì nữa?

Một số fan sẽ nói bài viết này là phiến diện. Nhưng như đã nói ở trên, mình là người dùng không quá câu nệ smartphone. Mình đọc truyện chữ, xem truyện tranh và xem phim online. Mình dùng viber cho công việc và cần pin tốt. Mình không có nhiều tiền. Nên mình sẽ chỉ nhìn BlackBerry như một smartphone có quá ít thứ để dùng và giải trí. Với đối tượng khách hàng của BlackBerry là doanh nhân, thì giá sản phẩm này (620 USD ở Malaysia) là giá quá ác liệt. Ở giá này, mình đi mua iPhone !

Cũng đã qua rồi, cái thời BlackBerry đứng ngang tầm iPhone khi dùng để chứng minh đẳng cấp. Bây giờ Samsung cũng có vô số Sam-fan. Lumia cũng được nhiều giám đốc sử dụng.

Vì vậy, tình thế của BlackBerry thì đã nói ở trên: rất ảm đạm. Ngay cả fan tại Việt Nam cũng thấy câu chuyện đang chán dần đều. Thì mua để làm gì? Nếu RIM bán hết như Nokia, liệu BB phone sẽ còn nhận được những bản update cần thiết nữa hay không.....




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm