Nội dung
Lumia 520 có ít lỗi hơn iOS 7 trong hiện tại. Lumia 520 có giá thành tốt nhất trong hiện tại. Lumia 520 là smartphone màn hình 4 inch ổn nhất hiện tại...và vô số lý do khác mà bài viết này sẽ dành cho bạn. Thậm chí, Lumia 520 ra đời trước nhưng có phần ổn hơn iPhone 5C của tương lai! Bài lăng-xê cho những ai đang có nhu cầu mua smartphone giá thật là phải chăng nhất trong hiện tại nhé !!!!

Đừng mua gì cả hãy mua lumia 520

1. Đánh giá về giá thành

Dạo 1 vòng quanh FPT Shop (mình thích FPT Shop vì mua 2 điện thoại, 2 laptop rồi chưa bị gì), dễ thấy là giá của Lumia 520 cũng ngang ngửa với các bạn Android của HTC, LG, Samsung trong cùng tầm giá. Ở mức giá chính hãng 3.5 triệu đồng, đây là deal tốt nhất về cấu hình: chip 2 nhân Snapdragon S4 Krait (so với chip đơn nhân của các hãng còn lại), RAM 512 MB và màn hình 4 inch (so với 3.5 inch của Android cùng giá) . Màn hình của Lumia 520 cũng là loại chống trầy, đeo găng vẫn sử dụng được.

Đừng mua gì cả hãy mua lumia 520
Solo-core giá 3 triệu chạy Android, ảo lòi!

Đừng mua gì cả hãy mua lumia 520

Đánh giá về mặt giá thành: 5/5 - đập chết hết đối thủ cùng tầm giá

2. Hệ điều hành

Mình thích Android - khẳng định luôn. Nhưng đó là kho apps khổng lồ. Mình có thể điều khiển máy tính, dùng SplashTop HD chơi game trên Android...blah blah

Nhưng kinh nghiệm dùng qua Windows Phone thì đủ để khẳng định: bạn Windows Phone cực kỳ ít lỗi. Nếu là vấn đề về YouTube hay lướt Web thì không đáng để đề cập ở đây. Android cùng mức giá 3.5 triệu thì chắc chắn là chậm hơn khi xử lý tác vụ.

Đừng mua gì cả hãy mua lumia 520
Nokia nằm trong nhóm đầu hài lòng từ phía khách hàng
Đừng mua gì cả hãy mua lumia 520
Windows Phone là hệ điều hành được hài lòng nhất
Hệ điều hành này nhìn thì hơi khó dùng. Nhưng nếu cho nhu cầu cơ bản, thì Viber, LINE, Zalo, Whatsapp đã đủ. Coi HD cũng có HDvietnam, hayhaytv rồi. Chưa có Teamviewer nhưng có Splashtop xài đỡ.

Nếu Microsoft không cập nhật quá chậm phần mềm, thì cái giá 3.5 tr của Lumia 520 xứng đáng so với iPhone 5C. Dù gì thì 2 bạn cũng là vỏ nhựa chơi với nhau mà!

Đánh giá HDH: 4/5 - nhiều bạn quen dùng Android sẽ thấy hơi tức với Windows Phone. Mới dùng thì thoải mái!

3. Thiết kế

Thiết kế của serie Lumia là candybar gần tương tự nhau. Màu sắc cũng cute như nhau. Không mỏng bằng 720 nhưng 520 tạm thời vẫn đẹp hơn các bạn trong tầm giá 4 triệu khác. Và mỏng hơn mới càng quan trọng!

Đừng mua gì cả hãy mua lumia 520

Đánh giá thiết kế: 4/5 - vỏ nhựa màu trắng và màu đen nhìn "dơ dơ" !_!

4. Tiện dụng

Điểm đầu tiên không phải nghĩ khi mua hàng Nokia: rớt không sợ hư!

À, chính xác thì lúc dùng Lu 620 mình làm rớt em nó khoảng 10 lần. Có case Nilkin nên không hề trầy một miếng nào!

Điểm mạnh thứ 2: đổi vỏ được

Nokia Lumia có 1 điểm fun là chơi đổi vỏ màu được. Năm ngoái ra Nokia Care hỏi giá thì vỏ màu hình như khoảng 250k 1 vỏ. Nghĩa là bạn có thể thay màu điện thoại. Thứ nhất là thời trang, thứ hai là không bao giờ chán!

Điểm mạnh thứ 3: GPS và free Nokia apps

Apps của Nokia cực ngon. Cứ tin lời mình. Thực tế thì cái bản đồ GPS là cái phượt ổn nhất khi mình mua Lumia 620. Dò bản đồ cực nhanh và hệ GPS GLONASS của Quân đội Nga nên độ chính xác cao. Google Maps của Android bản update mới cũng đang cập nhật hệ thống bản đồ offline như Lumia.

Điểm mạnh thứ 4: Phụ kiện

Một số bạn dùng Lumia có thể không hài lòng về pin. Vậy là Nokia trực tiếp sản xuất luôn pin dự phòng giá không quá cao. Rồi đế sạc xe hơi Made in Nokia. Pin thì lúc nào cũng mua được ở trung tâm bảo hành và là hàng chính hãng. Hư màn hình? Màn hình mới giá cũng rẻ hơn các loại smartphone khác!

5. Hàng chữa cháy siêu khủng

Thực tế thì cái giá 3.5 tr có vẻ hơi cao để gọi là chữa cháy. Nhưng nếu bạn vừa làm mất con điện thoại chục triệu, mua Lumia 520 để dùng tạm là hợp lý! Phương án "nằm gai nếm mật" trước khi lại quất con điện thoại chục triệu khác!

Vẫn check mail tốt, màn hình 4 inch vừa dùng cho nhiều cỡ bàn tay. Thiết kế vỏ màu thì iPhone 5C về sau cũng áp dụng rồi nên đừng sợ lỗi thời. Độ bền cao và ít lỗi. Vẫn có apps dùng ì xèo và ít bị hạn chế về khả năng dùng ứng dụng hơn Android cấu hình thấp. Lumia 520 cũng là chiếc Lumia bán chạy nhất trong hiện tại.

Dĩ nhiên là bài này có mục đích lăng-xê 520. Nhưng dù sao thì những giá trị kể trên của Lu 520 vẫn là vô đối trong hiện tại. Rẻ, bền, cấu hình cao. Hơ, nếu 3tr5 mà tìm ra con hàng chính hãng tốt hơn em này thì cũng gọi là hơi bị khó! Phải không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm