Nội dung
Minh đức mê làm đẹp cho cô dâu

Một mẫu áo cưới của David Minh Đức.

Với tôi, làm đẹp dường như là bản năng. 13 tuổi, tôi đã mê tóc, mê làm đẹp, mê đến nỗi mẹ tôi đi học ở Tiệp Khắc về còn nhớ mang cho cậu con trai một con búp bê vì thấy tôi hay bị các chị hàng xóm tố cáo là toàn đòi tết tóc, chải đầu cho các chị. Tôi cứ tỉ mẩn, hết tháo lại dỡ, làm cho búp bê hết kiểu tóc nọ đến kiểu tóc kia. Thấy tôi chải tóc đẹp, các chị hàng xóm đã chịu làm người mẫu cho tôi. Có chị bây giờ còn là cộng sự của tôi.

Minh đức mê làm đẹp cho cô dâuCứ thế tôi tết, bện, chải tóc cho những người thân, bạn bè rồi trở thành thợ lúc nào chẳng hay. 19 tuổi, tôi học năm thứ 2 Đại học Văn hóa, nhưng rồi mê làm đẹp quá nên cứ mải miết, đành phá ngang. Tôi đi làm đầu cô dâu. Hồi đó phải đến tận nhà họ, có ngày phải đến nhà 24 cô dâu cả thảy.

Sau ba năm long đong nhưng vô cùng bổ ích đó, tôi cảm thấy mình chững chạc hơn và quyết định mở hiệu David Minh Đức. Tôi tích cóp được một phần vốn nhưng cũng phải vay 20.000 USD. Có tên hiệu rồi tôi mới thấy hóa ra cái gánh đó thật nặng. Có ngày, tiệm của tôi đón tới 80 cô dâu. Họ đến với nỗi lo âu và ra về đầy mãn nguyện. Họ càng xinh đẹp bao nhiêu thì tôi và đồng sự càng phờ phạc bấy nhiêu.

Minh đức mê làm đẹp cho cô dâuCó người hỏi các cô dâu  tôi ở chỗ nào? Có lẽ vì tôi đã làm cho người chồng mê họ hơn. Có lẽ vì tôi đã vẽ họ bằng cả niềm mong ước muốn tạo ra một cô dâu nền nã mà kiêu sang, tự nhiên mà vẫn đẹp một cách đằm thắm với phong cách con gái Hà thành. Muốn vậy phải ngắm để chọn cho họ một kiểu tóc, kiểu váy và phong cách trang điểm phù hợp.

Hiện nay, mỗi tháng, hiệu thời trang của tôi cho ra lò 20-50 mẫu áo cưới. Mùa cưới năm nay, tôi có bộ sưu tập áo cưới thêu tay. Tôi muốn được đi học một khóa đào tạo về làm đẹp ở Pháp, từ trước tới giờ toàn tự học, tự làm mà chưa có thầy chỉ bảo. Tôi muốn người Việt mình có thể đem phong cách văn hóa làm đẹp độc đáo của dân tộc mình, bước ra thế giới đàng hoàng và kiêu hãnh.

(Theo Lao Động)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người mẫu Chandra North

Hầu như hãng thời trang nào muốn quảng cáo sản phẩm áo tắm đều nhờ đến vẻ đẹp quyến rũ của Chandra. Cô không chỉ xinh đẹp, thông minh mà còn rất cá tính. Từ nhỏ, khi những đứa trẻ đồng lứa đến lớp học nhảy thì North đã táo bạo đến thẳng các câu lạc bộ đêm.

Xem thêm  

Yến Nhi mãn nguyện với hạnh phúc gia đình

Dù đã lên xe hoa và đang có bầu, trong cuộc bình chọn "Người mẫu được yêu thích nhất" của Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM, Yến Nhi vẫn dành được số phiếu rất cao. Cô hiện kinh doanh studio cùng chồng là nhà nhiếp ảnh Ngô Anh Khôi. Dưới đây là tâm sự của cô.

Xem thêm  

Kim Khánh và phong cách ăn mặc giản dị

Trên sân khấu ca nhạc hay thời trang, khán giả thường bắt gặp một Kim Khánh lộng lẫy, kiêu sa. Tuy nhiên, ngoài đời, cô rất giản dị với những bộ trang phục khoẻ khoắn. Dưới đây là tâm sự của cô.

Xem thêm