Nội dung
Yến nhi mãn nguyện với hạnh phúc gia đình

Người mẫu Yến Nhi.

- Tốt nghiệp khoa Tài chính kế toán ĐH Kinh tế, sao Nhi không theo nghề mà lại ở nhà phục vụ riêng cho ông xã?

- Yến Nhi tốt nghiệp năm 2000, cũng có lời mời làm việc tại công ty nước ngoài, nhưng anh Khôi đang rất cần người quản lý, kiêm cả tiếp khách, lo phần hình ảnh và làm người mẫu thử nghiệm, nên mình đã quyết định một công bốn việc, để anh ấy hoàn toàn yên tâm chỉ lo phần nghệ thuật.

- Vì sao ít thấy Yến Nhi tham gia đóng phim?

- Cũng có một số lời mời đóng phim trước đó nhưng Yến Nhi chưa thực sự thích, vả lại bận đúng lúc thi tốt nghiệp, nên từ chối. Đến khi được mời vai Kiều Nguyệt Nga, thích lắm, thì vợ chồng lại dự định sinh con, mà thời gian làm phim thì dài, nên cũng đành phải chọn lựa giữa hạnh phúc và sự nghiệp. Dường như duyên may chưa tới.

Yến nhi mãn nguyện với hạnh phúc gia đình- Nhi nghĩ gì khi nhiều người cho rằng Nhi thành công từ những bức ảnh của ông xã chụp?

- Anh Khôi chụp Nhi từ những ngày đầu tiên chập chững vào nghề người mẫu. Chính nhờ những bức ảnh của anh ấy, Nhi đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Người đẹp Nivea. Tình yêu dường như làm cho các bức ảnh của anh ấy lạ, quyến rũ hơn, nhiều khi Yến Nhi còn không nhận ra đó là mình nữa. Giữa hai đứa, ít khi phải điều khiển nhau, chỉ định hình ra một phong cách mới, rồi Nhi tự diễn, anh ấy cứ bấm máy theo. Là người mẫu, Nhi thích sự đa dạng và luôn là người thí điểm cho anh ấy những ý tưởng lạ. Không biết đến bao giờ mới hết mê nhau, còn bây giờ thì luôn háo hức mỗi lần đứng trước ống kính của anh ấy. Khi diễn trên sân khấu, mình chỉ là người đi ra đi vào, còn đứng trước ống kính, mình được diễn, được thực sự là mình. Phong cách của anh Khôi lãng mạn, ấn tượng, tinh tế, hợp với tạng của mình.

- Sau khi sinh, Nhi còn đi diễn không?

- Nhi sẽ sinh con vào tháng 9, khi siêu âm, bác sĩ đã báo là con gái. Nhi đã đặt tên con là Ngô Mẫn Nhi, tức là một bông hoa đẹp và thông minh. Sinh xong, Nhi vẫn thích đi diễn, chỉ lo không biết mình có giữ được vóc dáng không. Nhìn các bạn diễn trên sân khấu, nhớ và thèm diễn lắm...

- Khi kinh doanh, Nhi có cảm thấy bị áp lực kinh tế quá nhiều đến mức quên đi nghệ thuật?

- Nếu như không luôn luôn đổi mới, sáng tạo thì không thể hấp dẫn được khách hàng. Đây là một nghề cạnh tranh quyết liệt lắm, bởi thẩm mỹ khách hàng ngày càng cao. Lấy kinh doanh để nuôi nghệ thuật là phương châm tồn tại của vợ chồng Yến Nhi, bởi khi đã chụp ảnh nghệ thuật, ảnh thời trang cho các nghệ sĩ thì không thể bị hạn chế. Được sáng tạo, được bộc lộ hết mình, bay bổng hoàn toàn, tức là phải quên đi yếu tố kinh doanh. Hơn nữa, làm việc với khách hàng cũng là cả một nghệ thuật, phải thật nhẹ nhàng, mềm mỏng, làm vừa lòng tất cả đâu phải việc dễ.

- Nhi còn ấn tượng gì về cuộc thi Người đẹp Nivea?

- Đó là khi ban giám khảo hỏi: "Nếu như bạn về nhà thấy chồng đang ở với người phụ nữ khác, bạn sẽ làm gì?". Lúc ấy Nhi mới 19 tuổi, chưa hiểu chuyện đời, chỉ trả lời theo cảm nhận riêng của mình: "Em sẽ bỏ đi, không làm gì hết, bởi nếu người ta không còn thương mình thì không có gì phải níu kéo, nếu cố níu kéo thì chỉ chiếm được thể xác, chứ không phải tâm hồn". Một người trong ban giám khảo hỏi tiếp: "Vậy em bỏ đi luôn sao?", Nhi trả lời: "Em không ngu dại gì bỏ đi luôn, mà sẽ quay lại để dứt khoát với anh ấy, đòi chia đôi tài sản cho công bằng". Chính câu trả lời này đã khiến ban giám khảo và khán giả cười ồ vì nó rất thực. Trong các cuộc thi người đẹp gần đây, càng ngày các bạn càng cao, trẻ đẹp, nhưng không phải ai cũng có được tư chất riêng, nhất là khi đứng trước ống kính, các bạn chưa tạo được phong cách riêng. Có những trường hợp Nhi không hiểu sao trả lời thế mà cũng đoạt giải. Có câu người bình thường cũng có thể đối đáp suôn sẻ mà người đẹp của chúng ta cứ trả lời đâu đâu ấy. Nhi nghĩ khán giả đâu cần phải hoa mỹ, dài dòng, chỉ nói thật những gì mình hiểu biết, nếu có mất bình tĩnh, hơi run một chút, khán giả vẫn chấp nhận cơ mà.

- Nhi nghĩ gì khi mọi người nói rằng nghề người mẫu bạc lắm?

- Tất cả đều phụ thuộc ở chính mình. Với Yến Nhi, điều quan trọng nhất là hạnh phúc gia đình. Hiểu nhau, tin nhau thì điều gì cũng vượt qua hết. Nhi thấy hạnh phúc là nguồn hưng phấn rất lớn trong nghệ thuật, khi nào vợ chồng vui vẻ, anh ấy chụp hình phiêu hơn...

(Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kim Khánh và phong cách ăn mặc giản dị

Trên sân khấu ca nhạc hay thời trang, khán giả thường bắt gặp một Kim Khánh lộng lẫy, kiêu sa. Tuy nhiên, ngoài đời, cô rất giản dị với những bộ trang phục khoẻ khoắn. Dưới đây là tâm sự của cô.

Xem thêm  

Khi người mẫu chọn áo cưới

Họ từng lên sàn diễn nhiều lần trong trang phục cưới. Tuy nhiên, chọn áo cưới như thế nào trong ngày trọng đại của mình thì chính các người mẫu cũng rất đau đầu. Dưới đây là tâm sự của Vũ Cẩm Nhung và Trịnh Kim Chi.

Xem thêm  

Người mẫu Eva Herzigova

Eva Herzigova là một trong những gương mặt sáng giá nhất của làng thời trang. Người ta từng ví sắc đẹp và sự quyến rũ của cô như một "Marilyn của thập kỷ 90". Với đôi mắt xanh ánh lên vẻ thông minh, mái tóc vàng óng mượt và những số đo lý tưởng, Eva thực sự là một viên ngọc quý đối với các hãng thời trang.

Xem thêm