Nội dung

Microsoft vừa báo cáo quý thua lỗ lớn nhất trong lịch sử của mình, và thừa nhận việc mua lại mảng di động của nokia mang tới thất vọng lớn.

Microsoft thua lỗ lớn nhất lịch sử mảng di động gây thất vọng

Satya Nadella, CEO Microsoft.

Microsoft cho biết, họ bị mất 3,2 tỷ USD (tức mất 40 cents/cổ phiếu) trong 3 tháng tính tới ngày 30.6.2015, chủ yếu là do giảm 7,5 tỷ USD trong mảng Nokia mà Microsoft từng mua lại hồi năm ngoái.

Ngoài ra, Microsoft cũng cho biết, doanh thu đạt 22,2 tỷ USD trong quý gần đây, thấp hơn cùng kỳ năm trước 5%. Microsoft là một trong những công ty bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của thị trường máy tính cá nhân.

Microsoft mua lại mảng di động của Nokia vào năm trước, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển mảng di động của công ty, cạnh tranh trực tiếp với các "ông trùm" như Apple, Samsung, Google. Tuy nhiên, tính tới lúc này, thị phần của smartphone Microsoft (tức Nokia cũ) vẫn chưa đạt được con số đáng mong đợi.

Ngoài ra, Microsoft đã thực hiện một cuộc cải tổ lớn dưới thời CEO Satya Nadella.

Trong khi đó, một hãng công nghệ khác là Lenovo lại vừa phát đi báo cáo khá khả quan. Theo bảng xếp hạng FORTUNE Global 500, Lenovo hiện đứng thứ 231 trong danh sách này. Đây là một bước tiến nhảy vọt, tăng 55 bậc so với vị trí 286 trong năm 2014.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm