Nội dung

Càng ngày, thiết kế nội thất càng được quan tâm nhiều hơn. Lựa chọn và bài trí nội thất ra sao thật sự trở thành vấn đề “then chốt” đối với bất kỳ ngôi nhà hiện đại nào. Trong đó, không gian lưu trữ vẫn là một vấn đề rất quan trọng.

Ngày nay, không gian lưu trữ được thiết kế vô cùng linh hoạt, sáng tạo để phát huy hết công năng đối với không gian sống khác nhau. Ví dụ, đối với nhà ở hoặc căn hộ có cầu thang, khu vực dưới cầu thang rất thích hợp làm không gian lưu trữ. Nó có thể chứa các kệ, ngăn kéo hay tủ đồ được che giấu khéo léo.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Một loạt các ngăn tủ đựng đồ phía dưới cầu thang với hình dạng và kích thước khác nhau có thể đáp ứng rất nhiều nhu cầu lữu trữ của bạn. Đây là cách cất giữ đồ đạc thông minh hơn rất nhiều so với cách thông thường.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Trong trường hợp này, bức tường phía dưới gầm cầu thang được sử dụng làm khu lưu trữ theo một cách rất khác biệt. Cánh cửa mở và xuất hiện hàng loạt ngăn tủ kéo. Chúng đem đến không gian rất lớn và tất cả đều được giấu kín phía sau cánh cửa bí mật. Thật sự là một giải pháp tuyệt vời dành cho gầm cầu thang.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Không gian bên dưới cầu thang có thể được sử dụng hiệu quả theo nhiều cách khác. Ví dụ, trong trường hợp này, bức tường ở gầm cầu thang đủ lớn để bố trí đồ nội thất và đặt tivi. Một kiểu lưu trữ khác biệt rất thời thượng.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Kiểu cầu thang này còn chừa lại không gian rất rộng không dùng đến bên dưới. Tuy nhiên, nó không đủ lớn để thiết kế một không gian sinh hoạt, nhưng nó lại quá đủ cho việc bố trí khu vực lưu trữ. Trong hoàn cảnh này, nó được sử dụng như một phòng chứa rượu, được ngăn cách bởi các vách kính.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Đây cũng là một thiết kế khu vực sắp xếp rượu vang đơn giản. Nhưng vẫn có một chút khác biệt. Kệ đựng rượu được thiết kế chia ngăn hình lục giác xếp chồng lên nhau giống như tổ ong. Chúng cũng được sơn một màu vàng rực rỡ để làm nổi bật hơn không gian phòng khách.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Nếu gầm cầu thang nằm trong một căn phòng hay một không gian sinh hoạt nào đó, thật dễ để thiết kế nó trở thành nơi lưu trữ đồ đạc. Giống như phòng khách này, gầm cầu thang được tận dụng để thiết kế một chiếc tủ đa năng vừa có tác dụng bày biện đồ đạc, vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Các ngăn kéo trở nên rất hữu ích khi chúng trở thành nơi chứa đồ. Vì thế, ý tưởng sắp xếp hàng loạt ngăn tủ bên dưới gầm cầu thang thực sự rất tuyệt vời. Càng nhiều ngăn kéo thì bạn càng dễ dàng sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng, khoa học.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Dựa vào cấu trúc và thiết kế của cầu thang, không gian trống bên dưới có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Đây là kiểu cầu thang cho phép bạn tạo nên một góc thư gian đẹp đẽ cho riêng mình. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc đệm và vài chiếc gối ôm. Bạn cũng có thể bố trí thêm vài ngăn tủ bên dưới.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể biến không gian bên dưới cầu thang trở thành góc làm việc tại nhà. Cách này đặc biệt có ích đối với không gian nhỏ hoặc căn hộ chung cư.

 Mẹo thiết kế tủ cầu thang hữu ích

Trên thực tế, các tủ rượu được bố trí ở gầm cầu thang rất phố biến. Đối với căn phòng này, gầm cầu thang không chỉ trở thành nơi trưng bày rượu thông thường mà được nâng cấp thành bar rượu mini với những kệ rượu mở bên dưới. Một thiết kế đẹp, phù hợp với không gian phòng khách.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm