Nội dung

Nếu thời tiết không được tuyệt vời cho lắm và bạn không thể treo quần áo dưới ánh nắng mặt trời hay thời tiết đang là mùa đông và bạn chỉ muốn hong khô quần áo càng nhanh càng tốt thì hướng dẫn dưới đây là dành cho bạn.

1. Một cách hiệu quả để sấy khô quần áo một cách nhanh chóng là vắt kiệt nước trên quần áo. Dùng một chiếc khăn tắm trải rộng ra rồi đặt quần áo lên trên khăn tắm, cuộn tròn cả khăn và quần áo lại rồi vắt thật mạnh. Khăn tắm sẽ hấp thụ hết nước trên quần áo.

 Mẹo làm khô quần áo nhanh chóng mà không cần máy sấy

Sau đó, treo quần áo gần lò sưởi, máy sưởi hoặc quạt nếu thời tiết không cho phép bạn treo quần áo ra ngoài. Điều quan trọng là nên để cách xa lò sưởi và máy sưởi vì nhiệt độ cao có thể làm quần áo bị khô cứng lại. Trong trường hợp thời tiết nắng đẹp thì có thể treo quần áo ra ngoài. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời sẽ làm phai màu quần áo, vậy nên bạn cần lộn trái quần áo trước khi phơi.

2. Một cách vô cùng hiệu quả khác là gấp gọn quần áo ẩm ướt lại, cho vào một túi nhựa và bỏ túi vào trong ngăn đá của tủ lạnh. Để như vậy cho đến khi quần áo khô hoàn toàn và có thể để qua đêm. Ngày hôm sau, lấy quần ra khỏi tủ và là một lượt cho hết hơi lạnh là xong. Với cách này bạn có thể làm khô quần áo vào mùa đông hoặc khi trời mưa.

 Mẹo làm khô quần áo nhanh chóng mà không cần máy sấy

3. Nếu bạn muốn sấy khô quần áo kích cỡ nhỏ như đồ lót, tất, v.v… thì có một biện pháp hữu hiệu là sử dụng máy sấy tóc. Dùng máy sấy tóc thổi thẳng vào quần áo ướt nhưng nên giữ khoảng cách vừa phải để tránh làm hỏng, làm khô cứng quần áo. Máy sấy tóc là sự lựa chọn cuối cùng đối với quần áo có kích cỡ lớn hơn, ví dụ như quần dài, váy, v.v… vì bạn có thể mất rất nhiều thời gian mới có thể khiến chúng khô hoàn toàn.

 Mẹo làm khô quần áo nhanh chóng mà không cần máy sấy

4. Quần áo cần được treo cách nhau, không chồng chéo, càng thoáng càng tốt để dễ thoát nước.

 Mẹo làm khô quần áo nhanh chóng mà không cần máy sấy

Hãy thử nghiệm tất cả các mẹo trên để khỏi phải chờ quần áo khô quá lâu. Với những giải pháp này, bạn có thể mặc những bộ quần áo ưa thích vào bất cứ thời điểm nào mà không cần tới máy sấy.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Dâu tây lạ siêu ngọt, càng chín càng... tím

Không chỉ có màu sắc bắt mắt mà những trái dâu tây tím đỏ Mỹ còn có vị ngọt và thơm hơn hẳn so với những trái dâu tây thông thường. Loại dâu này khi mới ra trái sẽ có màu trắng kem, biến thành màu đỏ khi ương và có màu tím đỏ khi hoàn toàn chín.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm