Nội dung

Mazda Motor, hãng con của Mazda tại Trung Quốc cho biết liên doanh giữa Changan và Ford sẽ đảm nhiệm vai trò lắp ráp Mazda2. Tuyên bố được đưa ra ngày 19/4, trước khi triển lãm ôtô Thượng Hải khai mạc. Nhà máy tại Nam Kinh là sản phẩm của mối liên kết giữa Mazda, Ford với đối tác Trung Quốc Changan Automobile Group.

 mazda2 - đối thủ của toyota yaris tại trung quốc

Mazda2 với kiểu thiết kế đặc trưng Mazda.

Mazda2 là sản phẩm đầu tiên nằm trong kỷ nguyên đổi mới của Mazda. Nó xuất hiện tại triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3 và nhà sản xuất Mazda cho biết chỉ thay đổi vài chi tiết để thích nghi với đặc thù của thị trường Trung Quốc.

*Hủy 4.700 chiếc Mazda mới
*Logo Mazda: Đôi cánh không mỏi

Về tổng thể, Mazda2 vẫn nằm trong triết lý Zoom-Zoom của Mazda và theo cách phân cấp châu Âu, nó thuộc hạng nhỏ B-class, tương đương với Toyota Yaris, Honda Fit và Nissan Tiida. Nhà sản xuất Nhật Bản tiết lộ các chi tiết kim loại trên thân Mazda2 được làm từ thép có độ bền cao, tăng cường an toàn và khả năng cách âm. Nó nhẹ hơn khoảng 100 kg so với thế hệ thứ hai.

 mazda2 - đối thủ của toyota yaris tại trung quốc

Các đường nét trên thân hiện đại và bắt mắt.

Mazda2 có vẻ đẹp khá tinh tế, nhẹ nhàng và năng động. Đứng trên phương diện thiết kế, nó không hề thua kém Toyota Yaris hay Honda Fit. Lưới tản nhiệt và cấu trúc cửa kính, trục A, B, C, D vẫn giữ đúng phong cách của Mazda trong những năm gần đây. Hơn thế, Mazda2 mới có phần cá tính, hài hòa hơn thế hệ trước.

Mazda trang bị cho mẫu xe hạng nhỏ của mình 2 phiên bản động cơ xăng. Kiểu đầu tiên là MZR 1.3, dung tích 1,3 lít, công suất 75 mã lực hoặc 84 mã lực tùy từng thị trường. Tiếp đến là MZR 1.5, dung tích máy 1,5 lít, công suất 103 mã lực. Cả hai loại động cơ được trang bị những công nghệ tiên tiến, giúp tiết kiệm nhiên liệu và cho cảm giác lái mà Mazda quảng cáo là "tuyệt vời". Riêng tại thị trường châu Âu, Mazda2 còn có thêm phiên bản diesel MZ-CD 1.4.

 mazda2 - đối thủ của toyota yaris tại trung quốc

Kiểu hatchback 5 cửa tạo cho Mazda2 sự năng động, trẻ trung.

Hãng xe Nhật nhưng thuộc sở hữu của Ford không cho biết sẽ sản xuất phiên bản nào của Mazda2 tại Trung Quốc. Hy vọng lớn của Mazda là nhờ vào mẫu hạng nhỏ này, doanh số hằng năm có thể tăng từ 160.000 xe năm ngoái lên 300.000 chiếc vào 2010.

Nguyễn Nghĩa (theo TAC)
Ảnh: WCF

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ford bớt lỗ nhưng khó khăn vẫn còn

Ngày 26/4, nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới cho biết mức lỗ trong quý I là 282 triệu USD, giảm đáng kể so với con số 1,4 tỷ USD cùng kỳ 2006. Tuy nhiên, khó khăn vẫn luôn rình rập để cản bước tiến của Ford.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Nở rộ dịch vụ taxi cao cấp

Đã qua thời chỉ những chiếc xe thấp cấp, ít phụ kiện mới làm taxi. Giờ đây, Ford Focus với những trang thiết bị đầy đủ được đem ra phục vụ và sắp tới, có thể một dàn Toyota Camry 2007 cũng vào cuộc.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm