Nội dung

Sau thời gian ban đầu chỉ biết chụp ảnh với chế độ Auto, các tay máy nghiệp dư thường có xu hướng mày mò các tính năng khác và tự mình thiết lập thông số cho camera. Khi đó, một chiếc máy ảnh đa dạng về mặt tính năng sẽ phù hợp với họ hơn là những chiếc máy ảnh số ống kính rời chuyên nghiệp. Sau đây là 5 lựa chọn sáng giá nhất.

1. Samsung NV24HD

Máy ảnh compact cho tay chơi chuyên nghiệp

Samsung NV24HD là một trong những mẫu máy ảnh compact đầu tiên có khả năng quay video độ phân giải cao. Ảnh: Akam.

Với việc ra mắt NV24HD tại hội chợ CES 2008 đầu năm nay, Samsung là một trong những hãng đi tiên phong trong việc tích hợp tính năng quay video độ phân giải cao cho máy ảnh. Không những vậy, chiếc camera thời trang này còn tạo ra một cuộc cách mạng khác khi đang là mẫu máy ảnh compact duy nhất được trang bị ống kính góc siêu rộng 24 mm.

Ngoài ra, NV24HD vẫn sở hữu những nét đặc trưng truyền thống của dòng máy ảnh Samsung NV, như dãy phím điều khiển dạng cảm ứng Smart Touch bao quanh màn hình OLED 2,5 inch, hay công nghệ cảnh báo nháy mắt đời mới.

Điểm yếu của chiếc máy này là khả năng chụp xa hạn chế, với mức zoom quang chỉ 3,6x. Đồng thời, tốc độ hoạt động của Samsung NV24HD cũng chỉ thường thường bậc trung.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 426 USD.

2. Fujifilm FinePix F100fd

Máy ảnh compact cho tay chơi chuyên nghiệp

Fujifilm FinePix F100fd không có nhiều điều đáng chê trách. Ảnh: Bp2.

Fujifilm FinePix F100fd gây ấn tượng mạnh mẽ từ những thông số kỹ thuật cao cấp, như ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 5x, ISO tối đa 12.800 và dải tương phản rộng tương đương chiếc máy ảnh số ống kính rời S5 Pro. Bên cạnh đó, thế hệ kế tiếp của chiếc F50fd đình đám còn được Fujifilm trang bị cho cảm biến Super CCD HR VIII độ phân giải 12 Megapixel, bộ xử lý ảnh Processor III đời mới và công nghệ dò tìm mặt tiên tiến có thể nhận diện khuôn mặt ngay cả ở tư thế nghiêng. Tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh cũng là những điểm được đánh giá cao ở chiếc máy này.

Fujifilm FinePix F100fd không phải là không có những khiếm khuyết, nhưng đều chỉ là những thiếu sót nhỏ, như trọng lượng nặng, vị trí đặt đèn flash không thuận tiện cho người dùng và không có tính năng tùy chỉnh hoàn toàn.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 319 USD.

3. Panasonic Lumix DMC-FX520

Máy ảnh compact cho tay chơi chuyên nghiệp

FX520 là mẫu máy ảnh đầu tiên của Panasonic được tích hợp màn hình cảm ứng. Ảnh: Letsgodigital.

Panasonic Lumix DMC-FX520 còn có một tên gọi khác là FX500. Đây là chiếc máy ảnh đầu tiên của Panasonic được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch. Ngoài ra, FX520 còn gây chú ý với thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất thời trang, ống kính góc siêu rộng 25 mm, zoom quang 5x và tính năng tùy chỉnh độ phơi sáng. Ngoài ra, chiếc máy này còn có cảm biến 10 Megapixel, ISO tối đa 6.400 và đặc biệt là có khả năng quay video độ phân giải cao.

Điểm yếu của FX520 nằm ở tốc độ khởi động chậm, công nghệ dò tìm mặt không thể nhận ra khuôn mặt đang đeo kính. Đồng thời, chiếc "bút" dùng để sử dụng với màn hình cảm ứng mà Panasonic cung cấp kèm theo FX520 thực chất chỉ là một miếng nhựa dẹt không hỗ trợ được nhiều cho người dùng.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 540 USD.

4. Canon PowerShot G9

Máy ảnh compact cho tay chơi chuyên nghiệp

Canon PowerShot G9 có thân hình nhỏ gọn nhưng cứng cáp. Ảnh: Fokussiert.

Mặc dù ra mắt đã khá lâu nhưng Canon PowerShot G9 vẫn được khá đông người tiêu dùng lựa chọn nhờ sự phong phú, đa dạng về mặt tính năng, tốc độ hoạt động nhanh và thân hình nhỏ gọn nhưng cứng cáp, mạnh mẽ.

Máy được tích hợp cảm biến 12,1 Megapixel, ống kính zoom quang 6x (35-210 mm) và công nghệ ổn định ảnh quang học. Ngoài màn hình LCD 3 inch, Canon PowerShot G9 còn có kính ngắm quang, tuy hơi nhỏ nhưng có chất lượng rất tốt. Máy cũng được trang bị hot-shoe để gắn đèn flash ngoài.

Canon PowerShot G9 cho phép quay video ở độ phân giải 1.280 x 768 pixel với tốc độ 15 hình/giây, đồng thời cũng hỗ trợ định dạng ảnh RAW.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 505 USD.

5. Nikon Coolpix P80

Máy ảnh compact cho tay chơi chuyên nghiệp

Nikon Coolpix P80 là một trong những mẫu máy ảnh siêu zoom có thân hình nhỏ nhẹ nhất hiện nay. Ảnh: Letsgodigital.

Coolpix P80 là chiếc máy ảnh compact đầu tiên của Nikon được trang bị ống kính zoom quang 18x. Không những vậy, theo Nikon, đây còn là chiếc máy ảnh siêu zoom có thân hình nhỏ nhất thế giới hiện nay. Ngoài ra, với cân nặng chỉ 365 gram, Nikon Coolpix P80 cũng đang là một trong những model có trọng lượng nhẹ nhất.

Cùng với ống kính có khả năng phóng đại vật thể lên tới 18 lần, P80 còn được Nikon trang bị cảm biến có độ phân giải 10,1 Megapixel, màn hình LCD rộng 2,7 inch và ISO tối đa 6.400. Máy có khả năng chụp liên tiếp 30 bức ảnh một lần với tốc độ 13 khung hình/giây.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 512 USD.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Canon EOS 1000D chính thức trình làng

Canon vừa chính thức ra mắt chiếc máy ảnh số ống kính rời tầm thấp mang tên 1000D, chấm dứt những lời đồn đoán rộ lên thời gian gần đây về một model tiếp theo của dòng EOS sẽ cùng với 450D (ra mắt đầu năm nay) thay thế cho 350D và 400D.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm