Nội dung

Bên cạnh đó, top 10 máy ảnh bán chạy nhất châu Á tháng 4 vừa qua còn đón nhận hai gương mặt mới là Fujifilm FinePix F100fd (ở vị trí thứ 4) và Panasonic Lumix DMC-TZ15 (đứng thứ 8). Sony Cyber-shot DSC-T70 nhảy hai bậc lên thứ 5, nhường lại vị trí số 7 cho Fujifilm FinePix F50fd. Nikon đang tỏ ra yếu thế so với các đối thủ, khi chỉ có một đại diện góp mặt ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng là Coolpix S210, trong khi Coolpix P5100 đã bị đánh bật khỏi danh sách.

1. Canon Digital IXUS 80 IS

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Canon IXUS 80 IS giống với một món đồ trang sức hơn là một thiết bị công nghệ. Ảnh: Cnet.

Không hổ danh là hậu duệ của IXUS 70, model từng thu được nhiều thành công trong năm 2007, khi đây là tháng thứ 2 liên tiếp, Canon IXUS 80 IS đứng trên đỉnh bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy nhất tháng. Không những vậy, IXUS 80 IS còn được đánh giá cao hơn tiền bối của mình cả về ngoại hình, tính năng lẫn chất lượng ảnh.

Chiếc camera thời trang này mang đến cho người dùng rất nhiều lựa chọn về màu vỏ. Ngoài ra, IXUS 80 IS còn được Canon trang bị cho công nghệ ổn định ảnh quang học (thứ mà IXUS 70 còn thiếu), công nghệ dò tìm mặt và kính ngắm quang. Ngoài ra, tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh cũng rất ấn tượng.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 310 USD.

2. Canon Digital IXUS 860 IS

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Canon IXUS 860 IS là một trong những máy ảnh compact chụp đẹp nhất hiện nay. Ảnh: Mimidu.

Từ khi ra đời đến nay, Canon IXUS 860 IS luôn là một gương mặt quen thuộc trên bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy hằng tháng tại châu Á, thậm chí thường xuyên nắm giữ các vị trí cao.

Điểm mạnh của chiếc máy này là tốc độ hoạt động, chất lượng ảnh và sự dồi dào tính năng, với các công nghệ dò tìm mặt, ổn định ảnh quang học. Dẫu không có kính ngắm quang, nhưng với ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 3,8x, Canon IXUS 860 IS có khả năng chụp được những bức ảnh vào loại đẹp nhất trong mặt bằng máy ảnh compact hiện nay.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 360 USD.

3. Panasonic Lumix DMC-FX36

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Panasonic Lumix FX36 được trang bị ống kính siêu rộng 25 mm. Ảnh: Letsgodigital.

Ở châu Âu và Mỹ, Panasonic Lumix FX36 được gọi với cái tên là FX35. Đây được xem là một bước phát triển của Panasonic từ hai model ra đời năm ngoái là FX33 và FX55.

Máy được trang bị ống kính zoom quang 4x, dải tiêu cự 25-100 mm, có khả năng chụp rộng rất tốt. Ngoài thiết kế ngoại hình quyến rũ, Panasonic Lumix FX36 còn hấp dẫn ở tính năng quay video độ phân giải cao 720p (1.280 x 720 pixel), trong khi đa số đối thủ đều chỉ quay được video độ phân giải VGA (640 x 480 pixel). ISO tối đa của chiếc camera này lên tới 6.400. Máy hỗ trợ hai loại pin Lithium, AA và các định dạng thẻ nhớ SD/SDHC/MMC.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 385 USD.

4. Fujifilm FinePix F100fd

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Fujifilm FinePix F100fd có dải màu tương phản rất rộng. Ảnh: Bp2.

Tiếp nối thành công của F31fd và F50fd, Fujifilm trang bị cho F100fd một ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 5x và dải tương phản rộng ngang với chiếc máy ống kính rời S5 Pro. Ngoài ra, Fujifilm FinePix F100fd còn sở hữu cảm biến Super CCD HR VIII đời mới có độ phân giải 12 Megapixel. Cùng với đó là bộ xử lý ảnh RE Processor III và mức ISO tối đa lên tới 12.800.

Công nghệ dò tìm mặt của Fujifilm FinePix F100fd có khả năng nhận diện được khuôn mặt ngay cả ở tư thế nghiêng. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn được trang bị công nghệ ổn định ảnh kép và hỗ trợ cả hai loại thẻ nhớ SD/SDHC và xD-Picture.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 448 USD.

5. Sony Cyber-shot DSC-T70

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Sony Cyber-shot T70 có ngoại hình khá nữ tính. Ảnh: Pma-show.

Tuy không thu được thành công lớn và nhanh như người anh em ra đời cùng thời điểm là T200, nhưng với việc ngày càng củng cố vững chắc chỗ đứng của mình trong bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy 3 tháng gần đây, Sony Cyber-shot DSC-T70 đang chứng tỏ sức hấp dẫn của mình cũng không hề thua kém.

Máy được trang bị cảm biến 8,1 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình cảm ứng rộng 3 inch. So với T200, T70 có thân hình nhỏ và nữ tính hơn, nên cũng "kén" khách hàng hơn. Đó là lý do giải thích vì sao thành công đến với chiếc máy này muộn hơn.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 310 USD.

6. Olympus Mju 850 SW

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Olympus Mju 850 SW có khả năng chịu nước, chịu va đập và nhiệt độ âm.
Ảnh: Webhostingoverview.

Mới ra mắt đầu năm nay nhưng Olympus Mju 850 SW đã tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường máy ảnh châu Á, khi liên tiếp có tên trên bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy vài tháng trở lại đây.

Sở hữu những thông số kỹ thuật chỉ ở mức cơ bản, với cảm biến 8 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình LCD 2,5 inch, nhưng điểm làm nên sự khác biệt giữa Olympus Mju 850 SW với các mẫu máy ảnh thông thường khác là khả năng chịu đựng được các điều kiện khắc nghiệt, như nhiệt độ âm, va đập mạnh hay có thể hoạt động tốt dưới mực nước sâu. Máy hỗ trợ thẻ nhớ xD-Picture.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 363 USD.

7. Fujifilm FinePix F50fd

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Fujifilm FinePix F50fd phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Ảnh: Dpreview.

Fujifilm FinePix F50fd là mẫu máy ảnh phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ những người chưa biết gì về nhiếp ảnh đến những người đã có chút ít kinh nghiệm cầm máy. Với các chế độ tùy chỉnh phơi sáng ưu tiên độ mở và ưu tiên màn trập, công nghệ ổn định ảnh hoạt động dựa trên cơ chế di chuyển cảm biến và dải ISO rộng, Fujifilm FinePix F50fd vừa cho phép các tay máy kinh nghiệm thi thố tài nghệ, vừa có khả năng chụp tự động rất tốt, mang lại những bức ảnh chất lượng cao.

Dẫu vậy, chiếc máy này bị chê về tốc độ hoạt động chậm chạp, đồng thời khả năng kiểm soát nhiễu cũng không được tốt khi chụp ở mức ISO trên 400.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 279 USD.

8. Panasonic Lumix DMC-TZ15

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Panasonic Lumix TZ15 có khả năng quay video phân giải cao. Ảnh: Letsgodigital.

Học theo Canon, Panasonic cũng đưa ra những tên gọi khác nhau cho cùng một sản phẩm. Chiếc máy ảnh này ở thị trường châu Á được gọi là TZ15, nhưng ở châu Âu và Mỹ có tên là TZ5.

Máy được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 10x, có khả năng quay video HD trong khi vẫn giữ được thân hình mảnh mai, gợi cảm. Màn hình LCD rộng 3 inch của TZ15 có độ phân giải lên tới 460.000 điểm ảnh. Với một chế độ chỉnh phơi sáng tự động rất chuẩn xác mang tên Intelligent Exposure, ảnh chụp bởi Panasonic Lumix TZ15 lưu giữ được rất nhiều chi tiết, với màu sắc trung thực, sống động.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 449 USD.

9. Panasonic Lumix DMC-FZ18

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Panasonic Lumix FZ18 là máy ảnh siêu zoom nhưng có thân hình khá gọn gàng. Ảnh: Letsgodigital.

Tuy không quá nổi bật, nhưng việc liên tiếp góp mặt trong danh sách những mẫu máy ảnh bán chạy nhất tại châu Á kể từ khi ra đời đến nay chính là minh chứng rõ nét nhất cho sức hấp dẫn của Panasonic Lumix DMC-FZ18.

Là một mẫu máy ảnh siêu zoom, với ống kính zoom quang 18x, nhưng FZ18 rất dễ sử dụng, với một chế độ tự động thông minh có thể làm thay người chụp tất cả công đoạn cài đặt mà vẫn đảm bảo mang lại những bức ảnh chất lượng cao. Bên cạnh đó, chiếc camera này còn gây ấn tượng mạnh nhờ sở hữu một thân hình chắc chắn và tốc độ hoạt động rất nhanh, dẫu máy không được trang bị hotshoe để gắn đèn flash ngoài và màn hình cũng không có khả năng lật, xoay linh hoạt như ở một số đối thủ.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 445 USD.

10. Nikon Coolpix S210

Máy ảnh bán chạy tháng 408

Nikon Coolpix S210 có ngoại hình nhỏ gọn, thời trang. Ảnh: Pma-show.

CoolPix S210 giúp Nikon vớt vát được chút ít danh tiếng, khi tiếp tục xuất hiện trong danh sách máy ảnh bán chạy nhất tháng 4, nhưng vị trí thứ 10 hiện tại không khỏi khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của chiếc máy này khi bảng xếp hạng tháng sau được công bố.

Chiếc camera này được Nikon trang bị cảm biến có độ phân giải 8 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình LCD 2,5 inch. Điểm hấp dẫn nhất của S210 là ngoại hình nhỏ gọn, thời trang, vừa gợi cảm, vừa mạnh mẽ, với vỏ máy được làm từ kim loại và trọng lượng chỉ 100 gram. Nikon CoolPix S210 hỗ trợ thẻ nhớ SD, định dạng thông dụng nhất hiện nay.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 318 USD.

Thiên Bình (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh cho Olympic 2008

Kodak mới bổ sung vào danh sách máy ảnh của mình một model mang tên EasyShare M2008, được gắn logo và thương hiệu của Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng trên thực tế đó chỉ là một "biến thể" của chiếc M1033 ra đời hồi đầu năm.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh siêu zoom so tài

Olympus SP-570UZ là chiếc máy ảnh đang nắm giữ kỷ lục về khả năng chụp xa, với ống kính có mức zoom quang 20x, trong khi Casio Exilim Pro EX-F1 lại là máy ảnh có tốc độ chụp ảnh tĩnh và quay video nhanh nhất thế giới hiện nay.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Fujifilm bổ sung Z200fd và A850

Fujifilm vừa giới thiệu thêm hai mẫu máy ảnh du lịch mới mang tên FinePix A850 và FinePix Z200fd, có độ phân giải lần lượt là 8 và 10 Megapixel và được trang bị nhiều công nghệ mới.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm