Nội dung

Theo đánh giá của tạp chí Infosyncworld, Casio và Canon là hai nhãn hiệu máy ảnh có các model 8 chấm hấp dẫn nhất hiện nay, xét trên các tiêu chí giá thành, thiết kế và khả năng hoạt động. Pentax Optio M50 cũng là một model đáng để lưu tâm, tuy giá bán hơi đắt.

Mặc dù thiết kế ngoại hình không quyến rũ, Nikon Coolpix P60 lại được đề cao vì chất lượng ảnh chụp được rất đẹp. Trong khi đó, Panasonic Lumix DMC-LS80 gây ấn tượng mạnh với mức giá chỉ 150 USD nhưng được trang bị hệ thống ổn định ảnh quang học.

1. Casio Exilim Zoom EX-Z80

Máy ảnh 8 chấm giá rẻ

Casio Exilim Zoom EX-Z80 được đánh giá cao về ngoại hình, chất lượng và giá cả. Ảnh: Imaging-resource.

Trước đây, máy ảnh mang thương hiệu Casio thường được biết đến với giá bán rất rẻ, thiết kế đẹp nhưng chất lượng ảnh và khả năng hoạt động lại mang đến những nỗi thất vọng lớn. Tuy nhiên, nhược điểm đó đã được khắc phục rất tốt ở model mang mã hiệu Exilim Zoom EX-Z80 này.

Vẫn gây ấn tượng với thiết kế nhỏ nhẹ, thời trang và giá bán hợp túi tiền với đa số người tiêu dùng, Casio EX-Z80 còn có tốc độ hoạt động rất nhanh và chất lượng ảnh rất đẹp, đặc biệt là khi chụp ở độ nhạy sáng thấp. Ngoài ra, chiếc camera này cũng được Casio trang bị cho tính năng quay và tải video trực tiếp lên YouTube. Cùng với đó là các chế độ chụp tự động cho hiệu quả rất cao.

Giá tham khảo: 180 USD.

2. Canon PowerShot A590 IS

Máy ảnh 8 chấm giá rẻ

Canon PowerShot A590 IS được trang bị công nghệ ổn định ảnh quang học.
Ảnh: Letsgodigital.

Canon PowerShot A590 IS có một chế độ chụp manual rất xuất sắc, cho phép người dùng tùy chỉnh tất cả thông số cần thiết như ISO, tốc độ trập, tiêu cự lấy nét và độ cân bằng trắng. Không những vậy, chế độ chụp tự động Auto của chiếc máy này làm việc cũng rất hiệu quả, mang lại sự an tâm lớn cho những tay máy chưa có nhiều kinh nghiệm.

Tuy sở hữu một loạt tính năng cao cấp như công nghệ ổn định ảnh hay kính ngắm quang học, nhưng Canon PowerShot A590 IS vẫn không tránh khỏi những nhược điểm cố hữu của dòng máy giá rẻ, đó là thiết kế không được hấp dẫn, và tốc độ hoạt động cũng không phải là nhanh.

Giá tham khảo: 170 USD.

3. Pentax Optio M50

Máy ảnh 8 chấm giá rẻ

Ống kính của Pentax Optio M50 có zoom quang 5x, dải tiêu cự 36-180 mm.
Ảnh: Gizmodo.

Điểm mạnh của Pentax Optio M50 là có khá nhiều tính năng thú vị, cho phép người dùng tự thiết lập cấu hình máy, đồng thời có dải ISO rất rộng (tối thiểu 64, tối đa 6.400). Tuy nhiên, chất lượng những bức ảnh chụp bởi chiếc camera này không thật sự ấn tượng, có xu hướng phơi sáng không chuẩn.

Ống kính của máy tuy có thể chụp xa khá tốt, với dải zoom quang học 5x, nhưng khả năng chụp rộng lại bị hạn chế bởi tiêu cự ống kính chỉ dao động trong khoảng 36-180 mm.

Giá tham khảo: 230 USD.

4. Nikon Coolpix P60

Máy ảnh 8 chấm giá rẻ

Thân hình của Nikon Coolpix P60 hơi cồng kềnh. Ảnh: Letsgodigital.

Nikon Coolpix P60 không được đánh giá cao về thiết kế bên ngoài, lại không hỗ trợ tính năng tùy chỉnh độ bù trừ sáng, nhưng vẫn được xem là một trong những mẫu máy ảnh 8 "chấm" sáng giá hiện nay do được trang bị công nghệ ổn định ảnh quang học, nhiều tính năng hữu ích và ảnh chụp được có chất lượng rất tốt. Với dải tương phản rộng, màu sắc trong các bức ảnh chụp bởi Nikon Coolpix P60 hiện lên rất sống động và trung thực, đồng thời khả năng kiểm soát nhiễu cũng rất tốt.

Giá tham khảo: 215 USD.

5. Panasonic Lumix DMC-LS80

Máy ảnh 8 chấm giá rẻ

Panasonic Lumix DMC-LS80 có ngoại hình nhỏ gọn, thời trang. Ảnh: Letsgodigital.

Điểm đáng nói đến nhất ở Panasonic Lumix DMC-LS80 chính là công nghệ ổn định ảnh quang học và mức giá rất hấp dẫn (chỉ khoảng 150 USD). Tuy vẫn thừa hưởng thiết kế nhỏ gọn, thời trang của dòng máy ảnh Lumix, nhưng ngoại hình của LS80 bị chê là không cân đối. Khả năng phơi sáng của máy cũng có vấn đề, trong khi Panasonic lại không cung cấp cho người dùng bất cứ tính năng chỉnh tay nào. Khả năng tái tạo màu sắc trong các bức ảnh cũng không thật sự xuất sắc, nhưng có thể mức giá hấp dẫn của LS80 vẫn đủ sức thuyết phục nhiều người chấp nhận móc hầu bao.

Giá tham khảo: 150 USD.

Thiên Bình (theo Infosyncworld)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh cho Olympic 2008

Kodak mới bổ sung vào danh sách máy ảnh của mình một model mang tên EasyShare M2008, được gắn logo và thương hiệu của Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng trên thực tế đó chỉ là một "biến thể" của chiếc M1033 ra đời hồi đầu năm.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh siêu zoom so tài

Olympus SP-570UZ là chiếc máy ảnh đang nắm giữ kỷ lục về khả năng chụp xa, với ống kính có mức zoom quang 20x, trong khi Casio Exilim Pro EX-F1 lại là máy ảnh có tốc độ chụp ảnh tĩnh và quay video nhanh nhất thế giới hiện nay.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Fujifilm bổ sung Z200fd và A850

Fujifilm vừa giới thiệu thêm hai mẫu máy ảnh du lịch mới mang tên FinePix A850 và FinePix Z200fd, có độ phân giải lần lượt là 8 và 10 Megapixel và được trang bị nhiều công nghệ mới.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm