Nội dung

hôn nhân là kì thi quan trọng nhất đời người. Cho nên, muốn đạt kết quả thật viên mãn, cần ôn tập hiệu quả.

Bạn cứ nghĩ mà xem. Nếu cứ yêu điên dại rồi mù quáng lấy nhau về, số tốt thì sống ổn, nếu không thì ra sao? May mắn thì li dị, nhưng cái tồi tệ thì lại không thể xem nhẹ như thế. Đương nhiên, cuộc sống gia đình vốn thường có rất nhiều mâu thuẫn, nhưng nếu cả 2 đều yêu và tôn trọng đối phương thì tự nhiên sẽ biết cách làm cho bản thân hòa hợp hơn, mọi chuyện cũng vì thế mà dịu xuống, gia đình vẫn yên ấm như vốn dĩ. Khi yêu rất thoải mái, rảnh rỗi có thể cùng nhau ra ngoài ăn uống, xem phim, đôi khi còn là đi du lịch, mệt mỏi có thể trở về nhà nghỉ ngơi, làm nũng với bố, tỉ tê với mẹ, giận dỗi nhau vài ba hôm lại có thể làm lành, cùng lắm là chia tay. Nhưng kết hôn rồi thì không đơn giản vậy. Hàng ngày bạn còn phải đi làm đã rất mệt mỏi rồi, tan ca lại còn phải nấu ăn, làm việc nhà, rồi lo chuyện cơm áo gạo tiền, có con rồi phải chăm sóc con thật tốt nữa. Lấy đúng người, bạn sẽ được thấu hiểu, được sẻ chia, cũng coi như được an ủi phần nào, thật dễ chịu.

Mạnh mẽ và quyến rũ thì lo gì phụ nữ hiện đại không dại dựa trai

Nhưng lấy sai người rồi, chuyện gia đình cộng thêm bao chuyện phiền phức trong cuộc sống sẽ đè nén rất áp lực. Là đàn ông, bình thường sẽ phải lo nghiệp lớn, rất vất vả, anh nào tốt về nhà còn biết giúp đỡ vợ nữa, mà lỡ lấy phải một cô vợ vụng về, suốt ngày chỉ biết ăn chơi, thì anh ta sẽ không được chăm lo tốt, những chuyện người vợ quán xuyến trong gia đình làm không ổn, lâu ngày người chồng sẽ sinh ra chán nản, bực bội, dần dần sẽ dẫn đến sự tan nát, chia ly, con cái thiếu thốn tình cảm, rất khó để phát triển bình thường.

Là phụ nữ, cũng rất nhiều việc đã mệt mỏi sẵn rồi, nếu lấy nhầm chồng nữa, nhẹ thì bị cằn nhằn, chửi bới, khốn hơn nữa là nó đánh đập, hành hạ mình, xong nó đi ngoại tình, có khi nó còn giết luôn cả mình ấy. Ly hôn không xong, ở lại càng không được, chẳng nhẽ lại giết nhau?

Cho nên, chọn vợ chọn chồng là một bài toán khó, cũng như đi đánh một canh bạc đỏ đen. Khi yêu, dù ít hay nhiều, bản chất của đối phương cũng thể hiện ra rồi. Các anh thì làm ơn dùng trái tim mà cảm nhận, rất dễ để chọn ra bạn đời của mình thôi. Phụ nữ đơn giản lắm, chỉ cần các anh thật sự chân thành, họ tự nhiên sẽ đối tốt với các anh, không tính toán, không vụ lợi. Vì suy cho cùng, phụ nữ sinh ra, ngoài sự nghiệp, cũng chỉ muốn tìm cho mình một chỗ dựa vững chắc, một người thật lòng thật dạ yêu thương mình, bảo vệ mình, sẻ chia với mình và cùng mình nuôi con khôn lớn, nhìn chúng trưởng thành, cùng mình sống hạnh phúc hết đời.

Mạnh mẽ và quyến rũ thì lo gì phụ nữ hiện đại không dại dựa trai

Còn phụ nữ, khi yêu hãy lí trí một chút, bớt ảo tưởng một chút, dành chỗ cho thực tế. Lời đường mật bao giờ cũng dễ nghe, nhưng xin hãy tỉnh táo mà so sánh giữa những lời anh ta nói với những việc anh ta làm. Chủ động một chút, độc lập một chút, cứ yêu bản thân mình và làm những gì mình thích, tức là trở thành một cô gái mạnh mẽ, quyến rũ, lo gì không nhìn ra nam thần thuộc về riêng bản thân mình? Phụ nữ hiện đại, không dại dựa trai!

Tuy nhiên, cũng có khi người ta vấp phải cái gọi là "học tài thi phận", nhất lại là chuyện duyên số, chẳng ai nói trước được điều gì. Cho nên, hãy cứ sống thật vui, yêu thật chân thành, sẽ không có hối hận dù sau đó có ra sao.

Thu Hà Đỗ -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm