Nội dung
Chuyện các anh chàng sau khi chia tay người yêu, tức khí mà đi đòi lại những món quà đã từng tặng bạn gái thì Hiệp nghe đã không ít. Nhưng thật chẳng ngờ, có ngày anh cũng là nhân vật chính trong tiết mục đòi quà ấy. Bi hài nhất là, anh chính là nhân vật bị đòi!

Choáng váng chia tay bị bạn gái đòi quà ráo riết
Ảnh minh họa

Ngân - người yêu cũ của Hiệp có ngoại hình khá xinh đẹp, lại rất sành điệu. Gia cảnh nhà Ngân cũng khá, chứ nếu không với cách chi tiêu của Ngân mà với đồng lương của cô thì cô chỉ có ăn mì ăn liền cả tháng. Ngân quen Hiệp trong một dịp gặp gỡ bạn bè, ngay từ lần đầu gặp gỡ đã “cảm” luôn sự đĩnh đạc, điềm tĩnh, ăn nói có duyên của anh. Dù biết gia cảnh nhà Hiệp không tốt, nhưng Ngân không quan tâm, nhà cô có điều kiện là đủ.

Trong cuộc tình của Ngân và Hiệp, Ngân chính là người chủ động, còn Hiệp, trước sự nồng nhiệt, phong cách phóng khoáng, sôi nổi của cô, anh cũng đã động lòng. Có được người mà bấy lâu nay mình ao ước, khỏi phải nói Ngân hạnh phúc cỡ nào. Cô chẳng tiếc thứ gì dành cho Hiệp cả. Ngân luôn muốn dành cho người yêu những gì tốt nhất trong khả năng của mình. Cũng chính vì thế mới có chuyện, dù Hiệp đã nhiều lần từ chối nhưng Ngân cứ chủ động mua quần áo, giày dép, thắt lưng… không thiếu thứ gì cả cho anh, lại toàn đồ đắt tiền cả. Hiệp không nhận thì Ngân năn nỉ, thuyết phục và thậm chí cả đe dọa, cho tới khi anh nhận thì thôi.

Thấy điện thoại của Hiệp hỏng, Ngân liền tặng anh một chiếc điện thoại đời mới nhất khiến Hiệp khó xử vô cùng. Sinh nhật anh, Ngân không tiếc tặng anh một chiếc laptop loại xịn để anh làm việc, Hiệp chỉ biết cười khổ. Yêu nhau mấy tháng, anh nào đã tặng được món gì có giá trị cho cô, vậy mà cô mua cho anh hết thứ này tới thứ khác như thế, là người đàn ông, anh cảm thấy không thoải mái cho lắm. Nhưng Hiệp trả thì Ngân thà chết chứ không nhận lại, Hiệp không dùng thì Ngân giận dỗi cả mấy ngày trời. Còn nếu bảo anh cũng mua quà ngang giá trị để tặng lại cô thì khả năng kinh tế của anh lại không cho phép.

Tình yêu của 2 người kéo dài được 5 tháng thì Hiệp thực sự không thể tiếp tục được nữa. Anh nhận ra giữa mình và Ngân có quá nhiều điểm khác nhau về suy nghĩ và lối sống, khó có thể tính chuyện lâu dài được. Nếu như càng để lâu thì sẽ càng làm khổ Ngân hơn. Nghĩ như thế, anh đã quyết định nói thẳng thắn suy nghĩ của mình kèm theo lời chia tay. Ngân nhảy dựng lên, không chấp nhận. Nhưng ý Hiệp đã quyết, anh đã suy nghĩ kĩ càng chứ không phải ý định bộc phát, vì thế trước sự níu kéo của Ngân, anh cũng không hề lay chuyển.

Dù lòng cũng buồn nhiều và thương Ngân nhưng Hiệp quyết không quay lại. Anh tin, rồi thời gian sẽ khiến Ngân nguôi ngoai. Thế mà không ngờ được, mấy hôm sau, Ngân đến tận nhà anh, yêu cầu anh trả lại hết quần áo, giày dép… những thứ cô đã mua tặng anh. Hiệp ngỡ ngàng, nhưng cũng nhanh chóng gói ghém tất cả đưa cho Ngân, không sót một thứ gì kể cả đôi tất. Còn chiếc quần đang mặc trên người, anh hẹn hôm sau giặt sạch sẽ trả mà Ngân nhất quyết không chịu, đòi anh cởi ra trả ngay lập tức. “Tôi mang đi vứt vào sọt rác ấy mà, cần gì sạch!” – Ngân đã nói như thế khiến Hiệp chỉ biết cười buồn.

Chiếc điện thoại anh cũng chỉ kịp tháo sim ra, Ngân không thèm cho anh thời gian sao lưu dữ liệu gì cả. Còn chiếc máy tính xách tay, anh đành khất Ngân hôm khác, vì hiện tại cậu em trai anh đang mượn để làm đồ án tốt nghiệp. Nhưng nào Ngân nghe, cô bắt anh phải đi lấy về trả cô tức thì. Đến nước này thì Hiệp không thể chịu nổi sự quá quắt và vô lí của Ngân nữa, liền lớn tiếng: “Em đừng có quá đáng như vậy chứ! Em anh nó đang làm dở dang, giờ không tiện lấy về trả em. Anh hứa, mấy hôm nữa sẽ mang tới tận nơi đưa cho em, không hao mòn sứt mẻ gì”.

“Anh không muốn trả phải không, được thôi, tôi sẽ khiến anh phải hối hận!” – Ngân đáp lại rồi bỏ đi. Hiệp chán nản không để đâu cho hết, anh biết Ngân là người hiếu thắng, quen thích gì được nấy, nhưng không nghĩ vì bị anh chia tay mà cô lại hành xử như thế. Thôi có lẽ 1,2 hôm nữa anh phải lấy ngay máy tính trả cho cô thôi. Nhưng khi anh chưa kịp trả thì khắp bạn bè, người quen của anh đã được rõ bộ mặt khác ẩn dưới vẻ bề ngoài thư sinh, tử tế của anh. Đó là một kẻ đào mỏ bạn gái, moi tiền, moi quà không một chút ngần ngại. Đến khi chia tay thì nhất định ôm chặt quà không chịu trả lại, mà toàn những món có giá trị lớn tới vài chục triệu chứ phải không đâu. Tất nhiên, bộ mặt ấy của anh được vẽ ra bởi tác giả là Ngân!

Hiệp phẫn nộ và giận dữ thực sự, ngay lập tức đi vay tiền mua một chiếc máy y hệt trả lại cho Ngân, kết thúc mối quan hệ giữa 2 người. Anh thực sự không còn muốn liên quan gì tới Ngân nữa. Các cụ nói, của cho là của nợ, nhưng trong trường hợp của anh, của cho là của nhục thì đúng hơn. Còn chuyện cô cố tình bôi xấu anh, anh không chấp, coi như là đền bù cho nỗi buồn thất tình của cô vậy. Nhưng đây sẽ là một bài học lớn cho anh để từ giờ không bị rơi vào cảnh người khác toàn mang quà đến ấn vào tay anh bắt dùng, nhưng lúc thích lên thì lại tới đòi như thể siết nợ vậy!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Phạm Thị / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm