Nội dung

Chị thường hay nói với em, lấy chồng giống như một ly nước đã đổ đi vậy. Nếu em đã chấp nhận đổ đi ly nước ấy nghĩa là em phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình. Trách nhiệm không phải là cam chịu số phận, phải hầu hạ cho anh ta suốt đời suốt kiếp, dĩ nhiên nếu em muốn thì cũng chẳng sao cả, nhưng em gái à, như thế có phải dại dột lắm không nào? Đời ai muốn mình lấy nhầm chồng bao giờ? 

Mạnh mẽ đâu chỉ là đặc quyền của đàn ông

Chị biết là đàn ông thì thói hoa bướm người nào cũng có, quan trọng là họ có chịu nói thật với mình hay không. Lúc ấy, tha thứ hay dừng lại đều thuộc về quyết định của em. Nếu chỉ vì con cái mà em chấp nhận chôn vùi mình vào những thứ đau thương thì chị nghĩ nó không hề đáng một chút nào cả. Bởi lẽ, chấp nhận cuộc sống như thế nghĩa là chấp nhận lao vào những thứ tẻ nhạt không biết bao giờ mới thoát, hoặc giả nó đeo bám em suốt cả cuộc đời, em chấp nhận điều đó sao?

Chị không khuyên em phải bỏ anh ta khi mà bản thân em không muốn điều ấy, chị chỉ muốn nói với em rằng, nếu em đã quyết định sẽ thứ tha, em nên suy nghĩ sự việc theo hướng tích cực nhất. Chủ động thay đổi mình, làm sao để khi chồng về, anh ta cảm thấy em quyến rũ hơn ngày hôm qua, yêu em hơn ngày hôm qua một chút, và có sức quyến rũ anh ta siêng năng về nhà sớm để ăn cơm cùng em, thế là em đã thành công bước đầu rồi đấy. 

Mạnh mẽ đâu chỉ là đặc quyền của đàn ông

Em đừng nghĩ mình là phụ nữ có chồng thì không cần trang điểm hay diện những trang phục đẹp đẽ, mà hãy nghĩ vì mình là phụ nữ nên mình cần phải đẹp trong mắt người khác. Bởi vì đẹp luôn là nhu cầu của tất cả con người, đâu chỉ riêng phụ nữ, có phải không? Nếu người khác không trân trọng bản thân mình thì chính mình phải là người làm điều ấy đầu tiên. Ngay cả người đàn ông bên cạnh em, mỗi ngày đi làm anh ta đều đòi hỏi mọi thứ phải chỉn chu và tỉ mỉ, vậy thì người phụ nữ của anh ta càng phải gọn gàng và xinh đẹp trong mắt người bên ngoài. Nên, hãy xinh đẹp và kiêu hãnh em nhé!

Mạnh mẽ đâu chỉ là đặc quyền của đàn ông

Chị đã nói ly nước đổ đi sẽ không hốt lại được, nhưng điều ấy không có nghĩa là chúng ta phải chấp nhận sự thật hiển nhiên đó. Thay vì cứ để mặc mình trôi nổi theo số phận, phụ nữ chúng ta cần phải chủ động làm mới mình, chủ động biến những thứ không thể thành có thể để nắm giữ hạnh phúc. Hãy là một người phụ nữ đủ yếu đuối để được chồng cảm thấy bé nhỏ cần nâng niu, đủ kiêu hãnh để tự tin nắm trong tay thứ hạnh phúc, đủ vị tha để cuộc sống nhẹ nhàng hơn, và đủ thông minh để đánh bại những vệ tinh xung quanh người đàn ông của em. Giống như việc em lại đổ vào cái ly ấy đầy những nước. Nếu em không làm được điều đó, hãy mạnh mẽ để từ bỏ hôn nhân ấy, chủ động trả lại sự tự do cho mình và sống cuộc sống vốn thuộc về chính em.

Hà Nguyễn -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm