Nội dung
Thông tin từ doanh nghiệp viễn thông thông cho hay tuyến cáp Internet AAG bị đứt vừa qua dự kiến sẽ được sửa chữa, hoàn tất và đi vào khai thác lại vào ngày 9/1/2014.

Theo đó, FPT cho hay vào lúc 0 giờ ngày 28/12/2013, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã hoàn tất việc bổ sung thêm dung lượng kết nối Internet để giảm ảnh hưởng từ việc đứt cáp quang biển AAG diễn ra tuần trước. Như vậy, đến thời điểm này, FPT Telecom đã khôi phục được 70% dung lượng bị thiếu hụt do sự cố cáp biển AAG vào cuối tuần trước.

VNPT cùng các công ty viễn thông khác cũng cho biết công việc sửa chữa đang được triển khai tích cực, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cũng đã khôi phục được phần lớn kết nối Internet để cung cấp cho người dùng. Các thiết bị sửa chữa đứt cáp Internet hiện đã được đưa đến khu vực xảy ra đứt cáp để triển khai khắc phục sự cố.

Mạng internet sẽ ổn định trở lại từ ngày 91

Dự kiến tuyến cáp AAG sẽ được sửa chữa, hoàn tất và đi vào khai thác lại vào ngày 9/1/2014.

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cũng đang gấp rút phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG để cập nhật thông tin tới khách hàng và khôi phục hoàn toàn liên lạc trong thời gian sớm nhất khi tuyến cáp được sửa chữa xong. Dự kiến tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất và đi vào khai thác lại vào ngày 9/1/2014.

Trước đó, vào 18 giờ 01 phút chiều ngày 20/12/2013, tuyến cáp AAG, phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278Km. Sự cố khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. Ngay khi xảy ra sự việc, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã sử dụng tuyến cáp đất liền nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới người dùng.

Từ đó đến nay, người dùng internet liên tục la "trời" vì việc truy cập internet diễn ra chập chờn, nhiều lúc bị gián đoạn hẳn, trong khi đó mạng 3G vẫn hoạt động khá tốt.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khuyến cáo khách hàng chỉ nên sử dụng internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm