Nội dung

Chỉ trong vòng 4 ngày, Man City đã bị đá bay khỏi 2 đấu trường (FA Cup và Champions League). Tham vọng giành cú “ăn 4” của HLV Manuel Pellegrini là một trong những nguyên nhân khiến dàn sao The Citizens không thể đứng vững trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng…

Đổ lỗi trọng tài chỉ là cái cớ?

“Trọng tài đã giết chết bóng đá Anh ở Champions League”… Đó là thông điệp mà nhiều tờ báo Anh đã đưa ra sau thất bại của Man City trên đất Catalan, trận đấu mà gã nhà giàu nước Anh đã bị từ chối 1 quả phạt đền và nhận 1 chiếc thẻ đỏ. Không phải ngẫu nhiên mà người Anh nổi giận bởi trước đó, Man City đã rơi vào tình cảnh tương tự trong trận lượt đi. Hay ở 1 cặp đấu khác, Arsenal cũng hứng chịu nhiều quyết định bất lợi từ các vị vua sân cỏ.

Man city vỡ mộng ăn 4 mặt trái của lòng tham 
Chỉ trong vòng 4 ngày, Man City đã bị "đá bay" khỏi 2 đấu trường

Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi mà bất cứ ai cũng thấy sau thất bại của Man City. Nên nhớ, ở trận đấu đêm qua, Barca cũng bị từ chối 1 quả phạt đền. Thậm chí, trọng tài Stephane Lannoy còn từ chối 1 bàn thắng hợp lệ của Neymar. Lannoy đáng bị chỉ trích vì các quyết định nghèo nàn nhưng không hề đưa ra các quyết định mang tính thiên vị. Không ai khác, chính cựu trọng tài người Anh, Graham Poll cũng đồng tình với cách xử lý của ông vua sân cỏ người Pháp khi đuổi Zabaleta vì lỗi phản ứng.

Nếu có mặt trên băng ghế huấn luyện, có thể Manuel Pellegrini cũng sẽ rơi vào tình cảnh giống Zabaleta. Nên nhớ, ở trận lượt đi, nhà cầm quân người Chile đã sấn sổ công kích trọng tài và bị UEFA cấm 3 trận. Sau trận thua ở Camp Nou, Pellegrini không đăng đàn bởi có thể ông đã chấp nhận thất bại toàn diện trước Barca.

Bề nổi ở trận đấu đêm qua là các quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Còn bề chìm chính là màn trình diễn nhạt nhòa của Man City. So với trận lượt đi, Man City đã thay đổi. Thay vì đội hình 4-4-1-1, gã nhà giàu thành Manchester đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 truyền thống. Sự thay đổi ấy giúp Man xanh kiểm soát bóng tốt hơn (47% so với 32%). Nhưng thống kê ấy chẳng đủ để kết luận rằng đội bóng nước Anh đã lấn lướt Barca.

Liên hệ quảng cáo: 04.3719.1456

Cả trận, Man City chỉ có được vỏn vẹn 4 cú dứt điểm trúng đích. Còn bên phía Barca, với 1 hàng tiền vệ cơ động và một Messi biến hóa, họ đã có 15 cú dứt điểm, 7 đi trúng đích, có 2 bàn thắng và 1 lần đưa bóng dội cột dọc. Nếu không may mắn, thầy trò Pellegrini có thể còn rời Camp Nou với thất bại nặng nề hơn thế.

Mặt trái của lòng tham

Man City thi đấu rất ấn tượng ở Premier League, đặc biệt là ở khả năng tấn công. Nhưng tại sao đội bóng này lại không thể gây khó cho Barca? Đó là câu hỏi mà HLV Manuel Pellegrini hiểu hơn ai hết.

Là người đến Etihad sau 1 mùa giải trắng tay của Roberto Mancini, Pellegrini thừa hiểu sức ép mà ông phải gánh chịu trước núi tiền của các tỉ phú Ả Rập. Cùng với 4 quả bom tấn, chiến lược gia người Chile không ngần ngại đặt mục tiêu giành tất cả các danh hiệu có thể ở Etihad, kể cả Champions League, đấu trường mà Man xanh đã gục ngã ở vòng bảng trong 2 mùa giải gần nhất.

Từ tham vọng ấy của Pellegrini, các ngôi sao Man xanh dần bị biến thành những anh “công nhân” cày danh hiệu. Tính tới thời điểm này, Yaya Toure đã ra sân tới 38 lần, kế đến là Fernandinho (36 lần), Zabaleta (32 lần), rồi Silva, Negredo, Aguero,… Hậu quả tệ nhất mà Pellegrini phải gánh chịu là chấn thương của Aguero trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Man city vỡ mộng ăn 4 mặt trái của lòng tham
Aguero vừa phải cày ải trong trậ tứ kết FA Cup với Wigan

Ở trận lượt đi, Pellegrini mất Aguero, hàng công Man City gần như vô hại trước Barca. Các phương án tấn công của Man xanh chủ yếu là bài tạt cánh đánh đầu. Ở trận lượt về đêm qua, Aguero đã trở lại nhưng không tạo nên sự khác biệt . Trong suốt 45 phút đầu tiên có mặt trên sân , tiền đạo người Argentina chỉ có vỏn vẹn 6 lần chạm bóng và không có cú dứt điểm nào. Sự lệ thuộc quá lớn vào Aguero khiến Man City dễ bị “bắt bài”.

Nên nhớ cuối tuần trước, Pellegrini đã sử dụng Aguero trong trận tứ kết FA Cup với Wigan. Đó là quyết định khó hiểu của nhà cầm quân người Chile bởi tiền đạo người Argentina mới chỉ trở lại sau chấn thương. Phải chăng Pellegrini quyết ăn đủ ở FA Cup? Nếu đúng thế, việc Aguero mất hút và tái phát chấn thương ở trận Barca chẳng phải là điều quá bất ngờ! Ở mùa giải này, Aguero đã ra sân 5 lần ở các giải đấu nhỏ (FA Cup và League Cup). Đó có phải quyết sách hợp lý của Pellegrini hay không khi ông vẫn còn nhiều phương án khác như Negredo, Dzeko hay Jovetic?

Tương tự, việc sử dụng Fernandinho, Yaya Toure, Zabaleta, Kompany,… quá nhiều ở các giải đấu khác nhau đã khiến lực lượng của Man City tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi trong giai đoạn lượt về. Minh chứng là họ đã thất bại trước Wigan và liên tiếp để thua 2 trận trước Barca. Chẳng bởi thế mà sau khi đội nhà để thua Barca, HLV đội trẻ của Man City, Patrice Vieira đã nhận xét “Nếu Man City chạm trán Barca khoảng 3 tháng trước, mọi chuyện có thể sẽ khác”.

Chưa hết, Man City lực lượng dù đông nhưng lại không tinh, đặc biệt là ở hàng thủ. Ngoài Kompany, Nastasic, HLV Pellegrini chẳng còn sự lựa chọn nào “ra hồn”. Sau khi Demichelis mắc sai lầm ở trận lượt đi, tới lượt Joleon Lescott làm điều tương tự ở trận lượt về. Với kẽ hở toang hoác ấy, việc Man City không thể ngược dòng là điều có thể đoán trước.

Cũng do cách sử dụng nhân lực không hợp lý, Man City đang đối mặt nguy cơ chỉ có 1 danh hiệu ở mùa giải này (League Cup). Chỉ trong vòng ít ngày, họ đã bị loại khỏi FA Cup và Champions League. Trước mắt thầy trò Pellegrini chỉ còn lại Premier League nhưng ở giai đoạn còn lại, họ sẽ đối mặt với nhiều thử thách lớn như Man Utd, Arsenal, Liverpool và Everton (tất cả đều sân khách)…

Duy Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm