Nội dung
Lý do khiến người đàn ông này cho rẳng nên "đội vợ lên đầu"

Trong cuộc cân nhắc 3 người quan trọng nhất của cuộc đời người đàn ông như mẹ, vợ và con thì ai mới được xếp thứ hạng cao nhất?

Gần đây, câu hỏi vui trên mạng được đặt ra: “Trong 3 người mẹ, vợ, con thì ai là người quan trọng nhất?” đã làm nóng một số diễn đàn và gây tranh cãi. Tuy nhiên, mọi người đều đang cố gắng trả lời câu hỏi này một cách chính xác và hợp lý nhất.

Lý do khiến người đàn ông này cho rẳng nên đội vợ lên đầu
Ảnh minh họa

Một người đàn ông đã khẳng định chắc chắn rằng vợ là người quan trọng nhất. Anh cũng khá là ngạc nhiên với bản thân khi kết quả quá trình suy nghĩ của mình lại chỉ ra như vậy và anh muốn chia sẻ với các bạn cách nghĩ của mình về sự quan trọng của người vợ trong cuộc sống của mỗi người đàn ông. Dưới đây là quan điểm của người viết:

Mẹ

Chúng ta yêu thương mẹ của mình và họ là tuyệt vời! Họ đã sinh ra, nuôi dưỡng và yêu thương chúng ta với tất cả khả năng của họ, cả về vật chất lẫn tinh thần. Chẳng ai khác ngoài mẹ chính là người đã "nhào nặn" ra chúng ta như ngày hôm nay.

Những người mẹ rất am hiểu vì đã trải qua các vai trò của người vợ, người mẹ trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, vai trò của các bà mẹ ngày càng giảm dần khi chúng ta lớn lên. Nhận ra và nói ra điều này hẳn thật đau lòng: mẹ không còn là ưu tiên thứ nhất hoặc thứ hai nữa, thậm chí đôi khi còn là cuối cùng trong các lựa chọn.

Khi trưởng thành, hầu hết chúng ta không còn phụ thuộc vào sự chăm sóc của mẹ như lúc thơ bé nữa. Đó là điều bà mẹ nào cũng mong muốn và cũng chính là điều khiến họ cảm thấy cô đơn. Chúng ta lập gia đình riêng và chăm sóc cho nó. Bạn không còn là người đàn ông trong gia đình của mẹ nữa, và đương nhiên bạn cũng không thể đối xử với mẹ như với vợ mình.

Như có thể bạn đã biết qua nhiều câu chuyện được lan truyền trên mạng, việc trao quyền kiểm soát, chi phối cho mẹ sẽ gây ra nhiều trở ngại cho mối quan hệ giữa hai vợ chồng. Nhưng điều này không có nghĩa là lời khuyên của mẹ trở thành vô giá trị. Nếu khôn khéo, bạn sẽ biết cách tiếp thu những điều mẹ chỉ dạy theo một cách thích hợp để không bị mang tiếng "bám váy mẹ". Bạn là đàn ông, và bạn chứ không phải ai khác - chính là người che chở cho gia đình nhỏ của mình.

Con

Có thể có thời điểm bạn sẽ nghĩ con cái là điều quan trọng nhất trên đời. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng.

Nhiều phụ nữ cho rằng: "Tôi chẳng bao giờ hy vọng chồng sẽ ưu ái tôi hơn các con". Nhưng những người đàn ông cần duy trì sự cân bằng giữa các mối quan hệ trong gia đình. Bạn cần cho con cái của mình thấy rằng bố của chúng tôn trọng và quan tâm đến mẹ của chúng ra sao.

Đó cũng là cách một ông bố dạy cho con trai biết cách tôn trọng và nâng niu người vợ của nó (sau này). Nếu có một cô con gái, các ông bố cũng sẽ cho chúng thấy cách mà chúng sẽ được và cần phải được đối xử khi trở thành một người vợ. Đó không phải là bỏ rơi lũ trẻ, mà chỉ đơn giản là vấn đề về thứ tự ưu tiên trong gia đình!

Vợ

Đừng bao giờ bỏ mặc vợ mình dù trong bất cứ trường hợp nào nếu bạn hiểu rằng một người vợ tốt sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc. Nếu đã đọc kỹ những phần trên, bạn có thể đã biết lý do vì sao đàn ông nên "đội vợ lên đầu"!

Người vợ là một đối tác lâu dài và đáng tin cậy trong việc dạy dỗ con cái và xây dựng tổ ấm. Bởi thế bạn phải làm cho vợ mình cảm thấy an toàn trong mối quan hệ với mình. Bạn cũng có trách nhiệm nêu gương cho con cái về cách người chồng chăm sóc, yêu thương và bảo vệ vợ.

Cô ấy mới chính là "nữ hoàng" trong gia đình bạn. Mẹ hay con cái bạn đều không chia sẻ với bạn mỗi giây, mỗi phút trong cuộc đời này. Chỉ có bạn và người vợ của mình cùng nhau bước đi và chia sẻ trong cuộc sống này, cùng nhau hành động, cùng nhau đưa ra quyết định và cùng nhau chia ngọt sẻ bùi.

Nhưng khi đặt vợ lên vị trí ưu tiên hàng đầu cũng có nghĩa là bạn phải cân bằng những mối quan hệ khác với mẹ và con của mình. Đó thực sự không phải là điều đơn giản. Nhưng có một điều chắc chắn đúng là muốn gia đình hạnh phúc thì hãy biết cách chiều lòng vợ và làm cô ấy hạnh phúc trước tiên!
 Theo Hưng Đinh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm