Nội dung

1. Lau dọn đồ sạch sẽ

Trước khi quyết định đóng gói đồ đạc, bạn nên rửa, dọn chúng thật sạch sẽ. Hãy giữ lại những đồ cần thiết, bỏ đi đồ cũ hỏng. Việc này giúp bạn giảm được một lượng đồ phải chuyển và tạo một khởi đầu mới mẻ trong căn nhà mới.

Lưu ý trước khi chuyển tới nhà mới

Bạn nên đóng gói đồ đạc cẩn thận tránh đổ vỡ và lộn xộn khi về nhà mới. Ảnh: Afrovan.

2. Chuẩn bị thùng carton

Thùng carton là vật dụng không thể thiếu nếu bạn có ý định di chuyển đồ đạc. Hãy chuẩn bị số lượng thùng nhiều hơn dự kiến, vì có thể bạn sẽ cần nhiều hơn để đựng. Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn mua thùng chất lượng tốt để tránh rách, hỏng trong lúc di chuyển. Ngoài ra, khi gói đồ, bạn có thể dùng giấy báo cũ, giấy xốp hoặc giấy vụn để bọc đồ dễ vỡ như cốc thủy tinh, ấm trà, bọc dao sắc và các dụng cụ trong bếp. Việc này sẽ giảm sự va chạm, nứt vỡ của đồ đạc trong quá trình di chuyển.

3. Đóng gói đồ đạc sẵn

Hãy chuẩn bị thật tốt mọi việc như thu dọn đồ, đóng gói đồ đạc thật sẵn sàng để trong lúc vận chuyển, bạn không bị vội vã, hoặc lấy các đồ dùng cần thiết. Lưu ý, nên sắp xếp đồ đạc theo công dụng, ví dụ đồ dùng cho nhà bếp, đồ dùng cho phòng ngủ… riêng rẽ, để dễ sắp đồ đạc ở nơi mới.

4. Bài trí nơi ở mới

Nếu có điều kiện, bạn hãy thuê một công ty dịch vụ chuyên nghiệp để dọn dẹp sạch sẽ và trang hoàng cho nơi ở mới trước khi dọn đến khoảng hai đến ba ngày. Hãy đặt những bình hoa tươi, xịt phòng thơm mát để mang lại cảm giác chào đón. Ngoài ra, bạn có thể mua chổi lau nhà, thảm, ga trải giường, rèm mới… Điều này đặc biệt có hiệu quả với những gia đình có chuyện rắc rối vừa xảy ra, hoặc chủ nhà gặp thất bại trong công việc. Những vật dụng mới có tác dụng tạo cảm giác mới mẻ, giúp chủ nhân có những bước đi mới trong mọi việc.

5. Chuẩn bị một ban thờ mới

Nếu nơi bạn dọn dẹp nhằm kinh doanh, bạn nên đặt một ban thờ Thần Tài. Nếu là nơi sinh sống, trước khi chuyển sang nhà mới, bạn nên nhờ thầy làm lễ chuyển bàn thờ để đảm bảo sự thành kính với tổ tiên.

6. Mở một bữa tiệc nhỏ chào đón

Bạn hãy nhờ một vài người thân, anh em, họ hàng đến ngôi nhà mới và chuẩn bị một bữa tiệc nho nhỏ có ánh nến, tiếng nhạc nhẹ nhàng để mời tân gia. Bữa tiệc nhỏ này là một khởi đầu đầy no ấm và hạnh phúc cho chủ nhà mới. Tiếng cười rộn ràng, tiếng trẻ con đùa nghịch... là những âm thanh tuyệt vời để bắt đầu một cuộc sống mới ở một nơi ở mới.

Đăng Linh (Theo Red Lotus)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tưới cây tự động trong nhà phố

Sự kết hợp giữa bộ điều khiển dùng pin của Israel và các béc phun thương hiệu Antelco Australia tạo hệ thống tưới cây hoàn chỉnh và đơn giản, đáp ứng nhu cầu chăm sóc mảng xanh của từng gia chủ. 

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm