Nội dung

Theo như số liệu mới công bố của Cục Phòng chống và Hỗ trợ các vấn đề sai phạm du lịch Thái Lan, số lượng du khách tử vong tại đây tăng đột biến 54% so với năm 2014. Việc này buộc chính quyền địa phương phải đưa ra lời cam kết cải thiện tình hình an toàn cho du khách trong thời gian tới.

Lượng khách du lịch tử vong ở thái lan tăng cao

Số lượng du khách tử vong ở thái lan tăng cao. Ảnh: News.

Số liệu thu thập từ 10 văn phòng khu vực cho biết 83 du khách nước ngoài đã thiệt mạng trong năm 2015 và 166 người khác bị thương. Trong đó, nguyên nhân tử vong chính là tai nạn giao thông (34 người), bơi lội và tai nạn chèo thuyền (9 người), bệnh bẩm sinh (6 người), tự tử (4 người) và các nguyên nhân khác là 30 người. Số liệu thống kê cũng cho thấy nguy cơ du khách chết ở Thái Lan năm 2015 là 1/301.204, trong đó tử vong do tai nạn đường bộ là 1/735.294.

Tuy nhiên, theo Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT), số liệu bên Thái Lan đưa ra “chỉ là một phần nhỏ của tảng băng trôi”. Từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015, DFAT ghi nhận 109 trường hợp tử vong của người Australia ở Thái Lan, đó là chưa kể đến những du khách từ các quốc gia khác.

Nhiều nhà chức trách địa phương không thể bỏ qua những con số này. Pongpanu Svetarundra, Thư ký Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan, phát biểu với tờ Bangkok Post: “Trước đây chúng tôi đã không đối phó các vấn đề gốc rễ trong an toàn du lịch. Vì thế từ bây giờ, chúng tôi sẽ xem xét và giải quyết chúng một cách nghiêm túc".

Một cuộc họp giữa các quan chức chính phủ đã được tổ chức để thảo luận về vấn đề này, trong đó nghiên cứu các tai nạn dưới nước thường ở Krabi, còn dữ liệu về tai nạn giao thông tập trung tại Chiang Mai.

Lượng khách du lịch tử vong ở thái lan tăng cao

Thành phố biển Krabi, Thái Lan. Ảnh: Supplied.

Báo cáo cũng liệt kê một trong những nơi nguy hiểm nhất ở Thái Lan để bơi lội, lặn và lái xe, bao gồm:

Bãi biển Tawan ở pattaya Koh Larn (Chon Buri)

Bãi biển Chaweng trên đảo Koh Samui (Surat Thani)

Mu Koh Similan (Phangnga)

Koh Hae (Phuket)

Quốc lộ 1095 từ chiang mai đến huyện Pai ở Mae Hong Son

Quốc lộ 118 từ Chiang Mai chiang rai

Quốc lộ 2258 và 2296 tới Khao Khor (Phetchabun)

Quốc lộ 4233 đến núi Karon (Phuket)

Gần 30 triệu du khách đã đến Thái Lan năm 2015, tuy nhiên đây lại là quốc gia bị xếp hạng rất thấp về an toàn và an ninh trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, đứng ở vị trí 132 trong tổng số 141 quốc gia theo chỉ số cạnh tranh của cơ quan Du lịch (Travel & Tourism) thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới năm 2015.

Xem thêm: Du khách tử vong vì uống quá nhiều bia rượu ở Thái Lan

Hải Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Hẹn hò mua sắm cùng ngôi sao K-pop

Lễ hội Korea Grand Sale 2016 đưa tới du khách quốc tế nhiều cơ hội hấp dẫn như chương trình gặp gỡ các ngôi sao K-pop, chương trình giảm giá của hãng hàng không, khách sạn trung tâm thương mại...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm