Nội dung
"Lười yêu" hay là cái cớ né tránh sự tổn thương?

"Lười yêu" chỉ là sự biện bạch cho nỗi sợ bị tổn thương mà thôi. Sau chuyện tình đỗ vỡ, tự nhiên con người sinh ra cho mình một chiếc mặt nạ phòng bị, hễ có người lạ đến gần là có xu hướng lảng tránh. Khi có người quan tâm thì bắt đầu ngờ vực, liệu người ta đối với mình có thật không, hay chỉ là sự thương hại, hay là với ai họ cũng như thế.

Trong cuộc sống hay tình yêu, có phải con người gặp quá nhiều tổn thương sẽ tự động thu mình lại không? Có chăng thì cũng chỉ là sợ đau mà thôi. Khi cuộc sống khó khăn, bị chính những người mình tin tưởng quay lưng thì liệu rằng vượt qua nỗi đau ấy còn có thể tin vào ai được nữa.

lười yêu hay là cái cớ né tránh sự tổn thương

Trong tình yêu cũng vậy, trước những lỗi đau ta cũng từng có hạnh phúc? Mảnh tình tan vỡ, bản thân mỗi người ban đầu sẽ lé tránh không tin đó là sự thật vẫn cố gắng làm điều gì đó để như là cứu vớt cái thứ tình cảm đang đi về phía vực thẳm. Thế nhưng, bát nước hắt đi rồi chẳng thể nào lấy được. Con người khi gặp phải tổn thương trong tình cảm sẽ cũng rơi vào trạng thái mơ hồ chưa tin vào những gì đang xảy ra, sau sự mơ hồ là sự tĩnh tâm trở lại và cuối cùng gây ra cái sự gọi là "Lười yêu".

lười yêu hay là cái cớ né tránh sự tổn thương

Cái cớ "lười yêu" chỉ là sự biện bạch cho nỗi sợ bị tổn thương mà thôi. Sau chuyện tình đổ vỡ, tự nhiên con người sinh ra cho mình một chiếc mặt nạ phòng bị, hễ có người lạ đến gần là có xu hướng lảng tránh. Khi có người quan tâm thì bắt đầu ngờ vực, liệu người ta đối với mình có thật không, hay chỉ là sự thương hại, hay là với ai họ cũng như thế. Những câu hỏi như thế cứ luẩn quẩn trong đầu, biến ta thành một kẻ lãnh đạm thờ ơ. Rồi lại lấy lý do "lười yêu" ra biện hộ cho bản thân. Nhưng các chàng trai cô gái à, không mở lòng thì sao có người bước được vào tim ta lần nữa, làm sao có được hạnh phúc.

Đừng lấy lý do "lười yêu" biện minh cho nỗi sợ hãi bị tổn thương. Bởi lẽ, đau một lần không có nghĩa là sẽ không có được hạnh phúc. Hãy mở lòng mình nhé, cởi mở hơn để thấy tâm hồn vui vẻ. Thu mình lại chỉ khiến bản thân bị cô lập, dần dần trở nên xấu tính và già nua.

Nhím -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm